No data was found

“นายกฯเศรษฐา” ควงรมต.ตรวจถนนคนเดินเมืองอุดรธานี ชาวบ้านแห่ถามได้เงินหมื่นวันไหน

กดติดตาม TOP NEWS

“เศรษฐา” ฟิตจัด ควงรัฐมนตรีเดินสำรวจถนนคนเดินเมืองอุดรฯ ชาวบ้านตะโกนถามได้เงิน 10,000 บาทวันไหน นายกฯตอบกลับได้แน่กพ.67 ขณะที่ FC ตัวจิ๋ว ใส่เสื้อลิเวอร์พูล หิ้วน้ำลอดช่องมาให้ชิม

8 ก.ย.66 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อม สส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทยเดินพบปะพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่ตลาดถนนคนเดินเทศบาลอุดรธานีเพื่อสำรวจบรรยากาศการค้าขายช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

 

 

 

 

ทันทีที่นายกรัฐมนตรีมาถึงมีประชาชนเข้ามาขอถ่ายรูปแม่ค้าร้านขายอาหารเสื้อผ้าในตลาดเข้ามาบอกนายเศรษฐาให้ทำนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจเพราะตอนนี้การค้าขายไม่ค่อยดีนัก

ขณะที่ประชาชน ตะโกนถามนายเศรษฐา เรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทจะได้เมื่อไหร่ นายกรัฐมนตรี ได้ตะโกนบอกเงิน 10,000 บาทได้แน่เดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนแม่ค้าร้านขายขนมจีนน้ำยา ได้เข้ามาถามนายกรัฐมนตรีถึงเงื่อนไขการใช้เงิน ดิจิทัลวอลล์เล็ตอยากให้ จำกัดระยะทางการใช้เงินให้ใกล้กว่านี้เพราะ 4กิโลเมตรมันไกลไป ตนเองอยู่บุรีรัมย์แต่มาค้าขายที่อุดร จะใช้เงินไม่สะดวก

 

 

 

 

นายกรัฐมนตรีจึงถามกลับว่า “ ต้องกลับไปภูมิลำเนาไปอุดหนุนคนในบ้านเกิดของตัวเองบ้าง กลับไปหาพี่น้องที่บุรีรัมย์บ้าง ไปอีกที 6 เดือน ไปให้ความเจริญที่บุรีรัมย์บ้าง ที่ประชาชนอีกคนบอกให้ช่วยลดค่าน้ำมันลงหน่อยซึ่งนายกรัฐมนตรีบอกว่าพร้อมยกนิ้วโป้งมาชูว่า “อันนี้โอเค เดี๋ยวประชุม ครม.วันพุธหน้าประกาศ”

ระหว่างที่นายเศรษฐา ทักทายกับประชาชนวัยรุ่น คนหนึ่งเข้ามาคุยกับนายเศรษฐาโดยบอกว่า “เห็นตัวจริงไม่ได้หยิ่งเหมือนอย่างที่คิด ทีแรกคิดว่านายกรัฐมนตรีจะเป็นคนหยิ่งแต่ตัวจริงดีกว่าในข่าวอีก นี่คือความคิดของคนรุ่นใหม่”

ขณะที่แม่ค้าขายข้าวจี่เงินล้าน ได้กวักมือเรียก นายกรัฐมนตรีให้มารับข้าวจี่เพื่อรับประทาน ซึ่งแม่ค้าได้บอกว่าอยากให้รัฐบาลชุดใหม่เข้ามาแก้ไขปัญหาค่าครองชีพโดยเฉพาะค่าไฟฟ้า ค่าน้ำมันที่มีราคาสูงในช่วงที่ผ่านมา พร้อมทั้งอยากให้รัฐบาลช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจที่มีปัญหาซบเซาในช่วงที่ผ่านมา

 

นอกจากนี้ ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีได้ลงพื้นที่นั้นได้มีเด็กชายคนหนึ่งใส่เสื้อลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นทีมสโมสรฟุตบอลทีมโปรดของนายเศรษฐา ได้ถือน้ำลอดช่อง 3 แก้ว มามอบให้กับนายกรัฐมนตรีด้วย พร้อมบอกว่า “แก้วนี้ตักมาให้นายกฯ เยอะๆ” ซึ่งนายเศรษฐา ยิ้มก่อนกล่าวตอบว่า “กลัวน้องขาดทุน” ทำให้สื่อมวลชนได้กล่าวกับเด็กชายคนดังกล่าวว่าการขายต้องได้กำไรด้วยแต่เด็กชายบอกว่า “ผมตักให้นายกฯ ไม่กลัวขาดทุน”

สำหรับภารกิจของ นายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ (9 ก.ย. 2566) มีกำหนดการพบปะประชาชนที่ออกกำลังกาย สวนสาธารณะหนองประจักษ์ พร้อมรับประทานอาหารเช้า พร้อมทั้งออกเดินทางไปยังสถานีรถไฟอุดรธานี อ.เมือง จ.อุดรธานีเพื่อโดยสารไปยังสถานีรถไฟหนองคาย เพื่อพบปะนักธุรกิจภาคเอกชน เพื่อพูดคุยประเด็นการขนส่งสินค้าสินค้าจากประเทศไทยไปยังประเทศจีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กระทุ้งสติสาวก ถึงเวลาเลิกงมงาย ระวังเข้าทางตัวการลอยนวล ล้างผิดคดี 112 เหมาเข่ง
"สิรภพ" นำเปิดหอพักนร.หญิง ปัตตานี เติมสุขเด็กเยาวชนโรงเรียนปอเนาะ
ทีมทนาย "บุ้ง" โวยหนัก รพ.ราชทัณฑ์ ยื้อมอบประวัติรักษาก่อนเสียชีวิต
แห่สมัครสว.คึกคัก "สมชาย วงศ์สวัสดิ์" อดีตนายกฯ ลงชิงเก้าอี้เชียงใหม่
บุกจับ "นายช่างโยธา กทม." เรียกเงินใต้โต๊ะ 9 ล้าน แลกแก้แบบถนน
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" ชี้รัฐพีอาร์หนัก "ข้าว 10 ปี" ต้องระวังผลกระทบยอดขายปีหน้า
เริ่มได้กลิ่นตุๆ! "สุริยะใส กตะศิลา" ชี้ผิดคาดสมัคร "สว." หรอมแหรม แฉแทคติกฮั้วเลือกกันเองแต่จับมือใครดมไม่ได้
"สันติสุข" เตือนเสี่ยงคุก ย้ำซื้อหวย "ลอตเตอรี่พลัส" ผิดกม. ชี้เล่ห์เหลี่ยมคนขายกินกำไรรวยอู้ฟู่
"อนุทิน" มอบผู้ว่าฯทุกจังหวัด ทำแผนป้องกันระงับอัคคีภัย หลัง พบสถิติเกิดไฟไหม้พุ่ง
ระทึกอีก บั้งไฟพุ่งเฉียดเครื่องบิน ช็อกคนในงานประกาศลั่น ถ้าไม่หลบก็ชน แฉเล่นพนันโจ่งครึ่ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น