No data was found

“หมิว สิริลภัส” ออกโรงโต้กลับ หลังถูกแอบถ่าย ขณะหอบอาหารสภาฯกลับบ้าน ลั่นมีสิทธิ์ทำได้

กดติดตาม TOP NEWS

“หมิว สิริลภัส” ออกโรงโต้กลับ หลังถูกแอบถ่าย ขณะหอบอาหารสภาฯกลับบ้าน ลั่นมีสิทธิ์ทำได้

จากกรณีดราม่า สส.หอบข้าวใส่ถุงกลับบ้าน ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม จนกระทั่ง น.ส. สิริลภัส กองตระการ สส. กทม. พรรคก้าวไกล ออกมาโพสต์ตอบโต้ โดยระบุว่าเป็นตนเองที่ถูกแอบถ่าย พร้อมข้อความว่า น่าแปลกใจนะคะ เป็น สส.มา 2 สมัย ก็ไม่ทราบว่าได้เข้ามาห้องอาหารตอน “เลิกประชุมสภา” กี่ครั้ง ตั้งแต่มีประชุมสภามา หมิวกล้ายืนยันว่าหมิวอยู่จนจบประชุมสภา “ทุกครั้ง” พร้อมเพื่อนสส.ก้าวไกลอีกหลายคน หลังจบประชุม ที่ห้องอาหารก็จะมีอาหารที่เขาเตรียมไว้ให้ ตามจำนวน สส. คำถามคือ แล้วทำไมตอนเลิกประชุม อาหารถึงได้เหลือมากขนาดที่เขาต้องห่อใส่ถุงให้เอากลับบ้าน?? ถ้าจำนวน สส. ที่เหลืออยู่จนปิดประชุมมีมากพอ ก็ไม่มีอาหารที่เหลือแบบนี้หรอกมั้งคะ อาหารที่เหลือเหล่านี้ ถ้าไม่ห่อกลับ เจ้าหน้าที่ก็จะแจกจ่ายอยู่แล้ว และวันนี้ หมิวก็ใช้สิทธ์ตามที่มี ไม่ได้นั่งทานที่ห้องอาหาร แต่ห่อกลับมากินที่บ้าน

การใช้คำว่า “ลักลอบ” นี่ไม่รู้ว่า อ่อนภาษาไทยหรือจงใจใส่ร้ายกันแน่ เข้ามาทำงานที่มีเกียรติแล้ว ก็ช่วยภูมิใจที่ประชาชนคนไทย เขาเลือกมาของตัวเองหน่อยค่ะ มีหน้าที่ทำงานการเมืองก็ทำไป จะอภิปราย จะขับเคลื่อนประเด็นอะไรก็ว่าไป มัวแต่มานั่งถ่ายรูปจับผิดคนอื่น เอาเขาไปแขวน อย่าคิดว่าเจ้าตัวเค้าจะไม่เห็นนะคะ มีสื่ออยู่ในมือก็หัดใช้ให้มันเป็น ถ้าใช้สื่อไม่เป็น เดินเข้ามาถามได้ ยินดีให้คำแนะนำ ถ้าอยากได้ยอดติดตามที่มากกว่าที่มีอยู่ 4000 กว่าคน ถ้าเจอกันครั้งหน้า ไม่มีเพื่อนสส.พรรคเดียวกันนั่งกินข้าวด้วยเพราะอยู่ไม่ถึงเลิกประชุม ก็มานั่งทานด้วยกันได้นะคะ จะได้มาคุยกันหน่อยว่าจุดประสงค์ที่ถ่ายรูป+แคปชั่นแบบนี้ จะสื่อว่าอะไร พร้อมจะรับฟังค่ะ

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะโลกโซเชียลวิจารณ์กันสนั่น อาทิ

-เงินเดือน สส. ก็ตั้งหลายหมื่น ซื้อกินเองไม่ได้หรอคะ หรือถ้าจะมีสวัสดิการค่าอาหาร ก็ให้มื้อละ 60 บาท พอแล้วค่ะ ทั้งหมด 500 คน ก็เท่ากับมื้อละ 30,000 บาท น้อย ๆ ซะเมื่อไหร่ แถมราคานี้ก็ใกล้เคียงกับราคาอาหารของศูนย์อาหารในห้างสรรพสินค้าด้วยค่ะ
-เหลือก็ให้ แม่บ้าน คนงาน รปภ เจ้าหน้าที่ เค้าเอากลับบ้านดีกว่ามั้ย สส เงินเดือนเยอะแยะ
-ไม่แผ่วเลยจริมๆ
-เปลืองกันจริงๆ ท่านผู้ทรงเกือก
-ข้าราชการอื่น หลวงไม่เลี้ยงนะ ควรจะยกเลิก รวมถึงบำนาญด้วย
-แจกแม่บ้านดีกว่ามะ เงินเดือนเขาหลักพันนะ
-ที่บ้านมีหลายคนสินะ เต็มไม้เต็มมือเชียว #ทั้งบ้านรอดตายไปอีกมื้อ #อยากเข้าสภาทุกวันเลยยย
-น่าจะชินกับการที่เอาข้าวกองกลับบ้าน แม่บ้านที่ปกติเขาจะแบ่งกันกลับบ้านคงจะงงกับสสพรรคนี้ เลยถ่ายมาให้ดู
-ภาพมันดูไม่ดีงัยคะ คุณเป็น สส เงินเดือนเยอะ แค่ข้าวกล่องยังหอบกลับบ้าน ควรให้แม่บ้าน เจ้าหน้าที่มากกว่า

 

ขณะที่เรื่องสส.ขนข้าวกลับ้าน เคยถูกนำมาแฉกลางสภา โดยน.ส.รังสิมา รอดรัศมี อดีต ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ เคยอภิปรายในสภา ว่า ขอให้ นายชวน ยกเลิกการอนุญาตให้นำอาหารห่อออกมาจากห้องอาหาร เนื่องจากพบว่าสมาชิกที่เข้าไปรับประทานอาหารก่อนจะขนอาหาร น้ำ ใส่ถุงกลับบ้านเป็นจำนวนมาก เป็นสิบๆถุง มันเกินไป และสมาชิกที่เข้าไปรับประทานอาหารทีหลังไม่ได้รับประทานอาหารที่จัดไว้ให้ ต้องทานข้าวไข่เจียว และในตู้นี่ขนไปหมดเลยทั้งนมทั้งน้ำจะกินอะไรกันนักกันหนา ต้องยกเลิกให้คนอื่นได้กินบ้าง

และหลังจากอภิปรายในสภาแล้ว น.ส.รังสิมา ก็ยังได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ ข่าวของ “ท็อปนิวส์” ในเรื่องดังกล่าวด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มใหญ่กระโดดให้รถไฟชนกระเด็นไปไกลกว่า 10 เมตร
กิจกรรมเพิ่มประสิทธิภาพบุคลากรในพื้นที่เกาะช้าง “การช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล” ณ ศูนย์รักษาความปลอดภัยทางทะเลกองทัพเรือเกาะช้าง อ.เกาะช้าง จว.ตราด
เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น