No data was found

“นิพิฏฐ์” ซัดเดือด เมื่อ”ทักษิณ”เหยียบแผ่นดินไทย ต้นทุนประเทศก็เสียหายเยอะทันที

กดติดตาม TOP NEWS

"นิพิฏฐ์" ซัดเดือด เมื่อ"ทักษิณ"เหยียบแผ่นดินไทย ต้นทุนประเทศก็เสียหายเยอะทันที

7 ก.ย.2566 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ต้นทุนประเทศที่เสียไป ผมอยู่บนโลกแห่งความจริง เคยบอกเสมอว่า “คนไม่เท่ากัน” ผมโดนเด็กรุ่นใหม่ด่าซะไม่เหลือดี

 

ต้องยอมรับความจริงเสียก่อนว่า ส่วนราชการไทย ที่กินเงินเดือนจากภาษีอากรของประชาชน ปฏิบัติกับคุณทักษิณนักโทษคดีทุจริต ต่างกับ การปฏิบัติกับนักโทษคดีขับรถชนคนตายโดยประมาท นี่คือ รัฐไทย รัฐที่คุณต้องอยู่ต้องตาย รัฐที่คุณต้องเลี้ยงลูกให้โตมาใช้ชีวิตในรัฐนี้ ตัดสินใจเอาเองว่าคุณจะสอนลูกอย่างไร

คนเท่ากันในเบางเรื่องเท่านั้น แต่เข้าใจผิดว่าเท่ากันในทุกเรื่อง (plato) คนเท่ากันในสิทธิทางการเมือง/ เท่ากันในศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์/และเท่ากันในสิทธิมนุษยชน นอกจากนั้นแล้วคนไม่เท่ากันหรอก ด้วยเหตุแห่งเพศสภาพ,อายุ,สภาพร่างกาย,สติปัญญา , โอกาส,ทรัพย์สินเงินทอง ฯลฯ

ข่าวที่น่าสนใจ

เงินในกระเป๋า เรายังมีไม่เท่ากันเลย/อำนาจของเรา กับ อำนาจของคุณทักษิณก็ไม่เท่ากันหรอก แต่สิ่งหนึ่งที่รัฐต้องทำให้เท่ากัน คือ “ทุกคนต้องเสมอภาคกันต่อหน้ากฎหมาย” เป็นสิ่งสำคัญที่รัฐต้องรักษาไว้ หากรัฐไม่รักษาหลักการนี้ไว้ คนจะไม่ไว้วางใจกัน บ้านเมืองก็จะวุ่นวาย

 

คุณทักษิณ กับ ป้าแม้น แห่งบ้านหนองหมาว้อ มีเงินในกระเป๋าไม่เท่ากันหรอก อำนาจก็ต่างกันราวฟ้ากับเหว แต่เมื่อคุณทักษิณตัดสินใจเข้ามายืนต่อหน้ากฎหมาย รัฐต้องทำให้ป้าแม้น กับ คุณทักษิณ เสมอภาคกันต่อหน้ากฎหมาย ณ บัดนี้ รัฐทำให้ป้าแม้น กับ คุณทักษิณ ไม่เสมอภาคกันต่อหน้ากฎหมาย แล้วต่อไปประเทศนี้ เราจะไว้วางใจใครได้

เสียดายที่นักกฎหมาย ผู้ที่รู้หลักการนี้ดี ไม่มีความกล้าหาญทางจริยธรรมที่จะปกป้องหลักการนี้ หรือเราจะอยู่กันอย่างนี้ สวามิภักดิ์ต่ออำนาจเงิน และศิโรราบต่อผู้มีอำนาจ เราจะกลายเป็นทาสที่ไม่ยอมถูกปลดปล่อยอีกครั้งอย่างนั้นหรือ?

พลันที่คุณทักษิณเหยียบแผ่นดินไทย รัฐไทย เสียต้นทุนไปเยอะ รัฐไทยเสียหลักการที่ว่า ทุกคนต้องเสมอภาคกันต่อหน้ากฎหมาย

ท่านนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ครับ ท่านเป็นคนที่พูดถึงความเป็นธรรม ความยุติธรรม เยอะมากคนหนึ่ง วันนี้ โอกาสมาถึงท่านแล้ว แสดงเลยครับ ว่า ทุกคนในรัฐนี้ ไม่ว่าจะยากดีมีจน หรือไร้ซึ่งอำนาจ แต่ทุกคนจะได้รับการปฏิบัติอย่าง เสมอภาคกันต่อหน้ากฎหมาย

หากท่านทำไม่ได้ ท่านก็คือ ทักษิณที่จุติมาเกิดใหม่ในทางการเมืองของประเทศนี้ ผมว่า… น่ากลัวครับ แต่น่าจะมีผมคนเดียวมั้ง ที่ไม่กลัวท่าน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ภูมิธรรม" โชว์กินข้าว 10 ปี สมัยรบ.ยิ่งลักษณ์ ยังหอมนุ่มนวล ทานได้ พร้อมลุยประมูลปลายเดือนพ.ค.นี้
"นายกฯ"ยันไม่ใช่คู่ขัดแย้งผู้ว่าฯธปท. ไม่เคยพูดรื้อแก้กม.กำกับแบงก์ชาติ ย้ำแค่มองต่างลดดอกเบี้ย มั่นใจเดินหน้า"ดิจิทัล วอลเล็ต"
เพจดังแฉ "บก.ลายจุด" โดดงับข่าวมั่ว 3 นิ้ว ปั่นสลิ่มแบน Netflix ปมดราม่า "โน้ส อุดม"
กรุงเทพโปรดิ๊วส เพิ่มประสิทธิภาพตรวจจับเผาแปลงข้าวโพดแบบรายวันด้วยห้องปฏิบัติการตรวจสอบย้อนกลับ หนุนเกษตรกรหยุดเผาแปลง
ผลงานวิจัยใหม่พบ "ไข่ไก่" ลดความเสี่ยงกระดูกพรุน
ออกหมายจับเพิ่มอีก 1 ราย "แก๊งตำรวจ" อุ้มไถเงินนักท่องเที่ยวจีน อีก 3 ราย ยังลอยนวล
"เสมา 1" ชื่นชมสพฐ.นำร่องโครงการ "สุขาดี มีความสุข" ย้ำนโยบายส่งเสริมคุณภาพชีวิตนักเรียน กว่า 9 พันโรงเรียน
อิสราเอล สั่งอพยพชาวปาเลสไตน์นับแสนออกจากราฟาห์ด่วน
งามไส้ "เพจดัง" แฉก้าวไกล ขอบัตรปชช.ชาวระยอง อ้างนำไปเบิกงบมาใช้จ่ายลงพื้นที่ หลัง "พิธา" นำทีมดูโรงงานไฟไหม้
กระบี่แล้งหนัก เกาะพีพีเริ่มขาดน้ำแล้ว ผู้ประกอบการเครียด หากฝนไม่ตกอาจต้องปิดโรงแรมชั่วคราว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น