No data was found

บ้านแสนสุขเงียบเหงา “นายกฯตุ้ย” โวยเล่นแรงเกิน พี่ชายโดนหมายจับ

กดติดตาม TOP NEWS

บ้านแสนสุขเงียบเหงา "นายกฯตุ้ย" โวยเล่นแรงเกิน พี่ชายโดนหมายจับ

จากกรณีศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 จ.ระยอง ออกหมายจับนายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกเมืองพัทยา ในความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบฯ กรณีพิจารณาออกใบอนุญาตก่อสร้างอาคารคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งบริเวณเชิงเขาพระตำหนัก เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย

 

สำหรับการออกหมายจับดังกล่าว สืบเนื่องจากพนักงานอัยการ สำนักงานปราบปรามคดีทุจริตฯ ภาค 2 นัดส่งฟ้อง นายอิทธิพล เมื่อวันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา เเต่ นายอิทธิพล ไม่ได้เดินทางมาตามนัด ส่งผลให้ ป.ป.ช.ในฐานะผู้ร้อง จึงยื่นเรื่องขออำนาจศาลอนุมัติออกหมายจับ นายอิทธิพล เพื่อนำตัวไปส่งฟ้องศาลฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ต้องระวางโทษจำคุก 1-10 ปี มีอายุความ 15 ปี โดยคดีจะหมดอายุความวันในที่ 10 ก.ย.นี้ ซึ่งเหลืออีกเพียง 4 วัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด (6 ก.ย.66) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านแสนสุข ริมหาดวอนนภา ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านพักของครอบครัวตระกูลคุณปลื้ม หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “บ้านใหญ่” โดยหน้าอยู่ติดชายหาดวอนภา ส่วนด้านหลังเปิดเป็นที่ทำงานของ พรรคพลังชล โดยในส่วนของบ้านพักปิดประตูทั้งหมด และไม่พบการเคลื่อนไหวภายในบ้านแสนสุขแต่อย่างใด

 

 

ต่อมาผู้สื่ออข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถาม นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ซึ่งเป็นน้องชายของ นายอิทธิพล เปิดเผยว่า ตนไม่รู้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น มารู้อีกทีก็ตอนพี่ชายถูกออกหมายจับ ซึ่งเหลืออีกเพียง 5 วันคดีก็จะหมดอายุความแล้ว

นายณรงค์ชัย บอกอีกว่า ปัจจุบันตนกับครอบครัวติดต่อ นายอิทธิพล ไม่ได้เลย โดยเฉพาะไลน์กลุ่มของครอบครัว นายอิทธิพล ก็ไม่ตอบรับแต่อย่างใด คิดว่าตอนนี้ นายอิทธิพล น่าจะยังมีอาการเครียด ทั้ง ๆ ที่เป็นคนทำงาน และทำดีมาโดยตลอด แต่มาเจอเรื่องแบบนี้ตนว่าเล่นกันแรงเกินไป เพราะนายอิทธิพล เป็นถึงรัฐมนตรี แล้วมาถูกกระทำแบบนี้ได้อย่างไร

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับคดีที่นายอิทธิพล พิจารณาเซ็นใบอนุญาตก่อสร้างอาคารคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งบริเวณเชิงเขาพระตำหนัก เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นการกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ต้องระวางโทษจำคุก 1-10 ปี มีอายุความ 15 ปี ตามมาตรา 95 (2) เมื่อนับอายุความคดีตั้งแต่วันกระทำความผิด คือ วันที่ 10 ก.ย.2551 จึงทำให้คดีนี้จะครบกำหนดอายุความในวันที่ 10 ก.ย.2566 ซึ่งหากยังจับกุม นายอิทธิพล ไม่ได้ก่อนวันที่ 10 ก.ย.นี้ คดีดังกล่าวก็จะหมดอายุความ ซึ่งหมายจับก็จะสิ้นผลตามไปโดยปริยาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เดือดระอุ "โจรใต้" สุดเหี้ยม บึ้มก่อนยิงถล่มซ้ำใส่ "จนท.นปพ.นธ.33" บาดเจ็บ 4 นาย
“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” เทียบชัด ๆ "รองนายกฯ" ควบ "รมว.ตปท." เป็นเพียงกรณีเฉพาะตัว -เฉพาะปท. ไม่ใช่แนวปฏิบัติสากล
"ไทยภักดี" เลือก "ดร.กรรญดา" นั่งหน.พรรค "หมอวรงค์" เป็นประธาน เดินหน้าสอบนโยบายรัฐ
คุมตัวโชเฟอร์แท็กซี่เมาชนตำรวจสน.บางเขนดับ ส่งฝากขังศาล
หนุ่มคนสนิท แจงปมคลิปฉาว เป็นขนบประเพณีคนมุสลิม โต้เหตุ "รองผู้ว่าฯยะลา" โดนย้ายเข้ากรุ
ไขข้อสงสัย ดื่มแอลกอฮอล์แค่ไหน เรียก "เมาแล้วขับ" โทษหนักปรับ-จับ
ปลดป้ายชื่อ “หมอชลน่าน” คืนห้องรมว.สธ. เจ้าหน้าที่ขนของกลับ เหลือแค่พระพุทธรูปองค์เดียว
ทึ่ง..อดีตโปรดิวเซอร์รายการตลก ลาออกจากงาน คิดค้นสูตรกาแฟ อาหารประยุคอิตาเลี่ยน-อีสาน ขับรถตระเวนขายทั่วไทย ถูกใจลูกค้า สร้างรายได้ดี
เมืองไทยประกันภัย จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 จ่ายเงินปันผล 5.00 บาทต่อหุ้น
แพทย์ชนบทเปิดสาเหตุ “หมอชลน่าน” ถูกเด้งพ้นสธ.สุดโดดเดี่ยว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น