No data was found

“เศรษฐา” ลั่นไม่ใช่ครอบครัวชินวัตร ยันมีอิสระความคิด ขอเวลา 3-6 เดือนสร้างผลงาน

กดติดตาม TOP NEWS

"เศรษฐา" ลั่นไม่ใช่ครอบครัวชินวัตร ยันมีอิสระความคิด ขอเวลา 3-6 เดือนสร้างผลงาน

6 ก.ย.66 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แถลงหลังการประชุมครม.นัดพิเศษ ว่า วันนี้เป็นการพบปะพูดคุยครั้งแรกครม.นัดพิเศษเป็นการรับฟังความคิดเห็นพูดคุยกันไม่ได้เป็นการสั่งการอะไรทั้งสิ้น โดยได้ให้แนวทางวิธีการทำงานเป็นรัฐบาลของประชาชนต้องหมั่นทำงานเพื่อประชาชนลืมความเหน็ดเหนื่อย ยึดตามหลักกฎหมายเน้นความชอบธรรม ดูให้ดีเรื่องของการจัดสรรงบประมาณที่เหมาะสมให้เกียรติข้าราชการเวลาสั่งการ

 

 

 

 

เหตุที่มีความเป็นห่วงเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายเพราะเป็นช่วงฤดูการแต่งตั้งโยกย้ายและเน้นย้ำภาคราชการเป็นภาคส่วนที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนประเทศซึ่งได้ทำงานมาตลอดชีวิตอยากได้ความก้าวหน้าจากหน้าที่การงานการปูนบำเหน็จในเรื่องต่างๆพยายามให้ประชาชน ราชการสบายใจได้ในเรื่องของการไม่ซื้อมีการซื้อขายตำแหน่ง รัฐบาลมีนโยบายดีดีหลายเรื่องที่จะแถลงนโยบายต่อรัฐสภาทั้งภาคราชการซึ่งต้องให้เกียรติ หากไม่ให้เกลียดไม่ให้ความเป็นธรรมการขับเคลื่อนอาจจะเป็นไปด้วยความลำบาก

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนค่ารถไฟฟ้า 20 บาทไม่มีการบรรจุการทำนโยบายเป็นการวางนโยบายไว้ภาพกว้างในเรื่องรถไฟฟ้าจะเชื่อมต่อทุกๆสายเข้าด้วยกันทำเป็นตัวใบเดียวให้ความสะดวกต้องมาดูค่าใช้จ่ายที่เหมาะสมจะเป็นเท่าไหร่ ซึ่งจะเริ่มดูแลทันที ขอไปทำหน้างานและเป็นขั้นสูงโอกาสเข้ากระทรวงก่อนทราบว่าทุกเรื่องมีความเร่งด่วน ส่วนการแถลงนโยบายที่จะให้ใครช่วย ชี้แจงนั้น เชื่อว่าทุกกระทรวงที่รับผิดชอบโดยตรงมีความพร้อมในเรื่องนี้

 

 

 

 

ในส่วนของรายได้เกษตรกรจะแก้ปัญหาเร่งด่วนได้อย่างไร เช่น ข้าว นายเศรษฐา กล่าวว่า เรื่องการเกษตรปากท้อง เรื่องที่รัฐบาลตระหนักดีตั้งแต่สมัยหาเสียงอยู่แล้วเป็นนโยบายหลัก และทุกพรรคการเมืองมีความเห็นด้วยทั้งเรื่องการขยายรายได้ให้เกษตรกรต้องมีการส่งออกส่วนการส่งออกอย่างไรให้คนไทยยังมีข้าวกิน ทั้งการส่งเสริมการส่งออกเพิ่มตลาดใหม่ลดค่าใช้จ่าย ต้นทุนการผลิตและการเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกร ส่วนเงินชดเชยเกษตรกร ซึ่งจะมีการประชุมครม.นัดแรกเป็นวันที่ 13 กันยายนนี้

 

 

นายกฯ ยืนยัน จะนั่งประธานก.ตร.ด้วยตัวเอง ไม่แน่ใจว่าใช้คำว่าเบรคแต่งตั้งผบ.ตร. ถูกต้องหรือไม่ ซึ่งกำลังหาวันที่เหมาะสมในการประชุมก.ตร. พร้อมปฏิเสธว่ายังไม่ได้พิจารณาว่าจะให้ใครเป็นผบ.ตร. ต้องรอแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาก่อน ส่วนเรื่องการซื้อขายตำแหน่งไม่ได้เจาะจงที่ตำรวจ แต่เป็นข้าราชการทุกภาคส่วนไม่ได้เจาะจงว่าหน่วยงานไหนมีปัญหามากที่สุด

 

 

 

เมื่อสื่อถามถึงความอิสระในการทำงานของนายกรัฐมนตรี อิสระจากตระกูลชินวัตร ที่เหมือนเป็นผู้นำจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทยได้อย่างไร นายเศรษฐากล่าวว่าต้องขอเวลาในการบริหารราชการก่อน 3-6 เดือน แล้วให้สื่อกลับมาถามอีกครั้ง เชื่อว่า ตนเองมีอิสระทางความคิด และไม่ใช่แค่ครอบครัวชินวัตร แต่ถ้าหากใครมีคำแนะนำที่ดีที่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน ก็พร้อมรับฟัง

“ผมมาวันนี้ รัฐบาลนี้มาเพื่อทำงานให้พี่น้องประชาชน จึงต้องให้เวลาในการบริหารงานและรับข้อมูลจากประชาชน ใครที่มีคำแนะนำที่ดีผมพร้อมรับฟัง”

 

ส่วนในการไปประชุมสมัชชาสหประชาชาติ นายกฯกล่าวว่าเป็นเวลาที่ดีที่จะ พูดคุยกับต่างประเทศซึ่งขณะนี้กระทรวงการต่างประเทศกำลังดูรายชื่อที่จะมี การเข้าพบและส่วนตัวก็จะพยายามนัดหมายกับนักธุรกิจระดับโลก เพื่อพูดคุยถึงความต้องการการมาลงทุนในประเทศไทย มีอย่างไรบ้างต้องขอเวลานิดนึง การประชุมสมัชชาสหประชาชาติประจำปี ถือเป็นเวลาที่ดี ที่จะพบปะพูดคุย ซึ่งคาดว่าจะได้พูดคุยกับประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกาด้วย

นายเศรษฐา ยอมรับ มีความกดดันอยู่แล้ว ที่เข้ามาทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี เพราะประชาชนคาดหวังสูง และเพราะปัญหาของพี่น้องประชาชนที่จำนวนมากตนเองมีความตั้งใจจริงและขอเวลาในการทำงานนิดหนึ่ง ส่วนจะเดินทางเข้าที่กระทรวงการคลังวันไหนต้องขอดูฤกษ์ฤกษ์สะดวกและฤกษ์ฮวงจุ้ยด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น