No data was found

ศาลอาญาคดีทุจริต ออกหมายจับ “อิทธิพล คุณปลื้ม” เซ็นอนุมัติสร้างคอนโดฯพัทยาผิดกม.

กดติดตาม TOP NEWS

ศาลอาญาคดีทุจริต ออกหมายจับ "อิทธิพล คุณปลื้ม" เซ็นอนุมัติสร้างคอนโดฯพัทยาผิดกม.

วันที่ 5 กันยายน 2566 มีรายงานว่า สำนักข่าวอิศรา ได้รับการเปิดเผยข้อมูลจากสำนักงาน ป.ป.ช. ว่า ในวันนี้ (5 ก.ย.) ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ได้มีคำสั่งออกหมายจับ นายอิทธิพล คุณปลื้ม ตามคำร้องของคณะกรรมการ ป.ป.ช. ที่ยื่นเรื่องต่อ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 2 เพื่อขอออกหมายจับ หลังจากที่ นายอิทธิพล คุณปลื้ม ไม่ได้เดินทางมาพบพนักงานอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 2 ตามนัดหมาย

 

 

ในคดีถูกกล่าวหาพิจารณาออกใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร (แบบ อ. 1) เลขที่ 700/2551 ลงวันที่ 10 กันยายน 2551 ให้แก่ บริษัท บาลี ฮาย จำกัด เพื่อก่อสร้างอาคาร โครงการวอเตอร์ฟร้อนท์ฯ บริเวณเชิงเขาพระตำหนัก เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ที่ถูกคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดทางอาญา และเชื่อว่า มีพฤติการณ์หลบหนี

 

โดยการขอออกหมายจับ นายอิทธิพล คุณปลื้ม ระบุว่า ภายหลังจากที่ คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิด นายอิทธิพล คุณปลื้ม เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกเมืองพัทยา และพวก กรณีพิจารณาออกใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร (แบบ อ. 1) เลขที่ 700/2551 ลงวันที่ 10 กันยายน 2551

 

ให้แก่บริษัท บาลี ฮาย จำกัด ดังกล่าว และสำนักงาน ป.ป.ช. ได้ทำเรื่องส่งรายงาน สำนวนไต่สวนและเอกสารหลักฐาน ไปให้สำนักงานอัยการสูงสุด และสำนักงานคดีปราบปราบการทุจริตภาค 2 เพื่อพิจารณาฟ้องร้องดำเนินคดี ตามขั้นตอนทางกฎหมาย

 

จากนั้นสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 2 มีหนังสือลงวันที่ 3 ส.ค. 66 แจ้งว่า อัยการสูงสุด (อสส.) ได้พิจารณาสำนวนรายงาน การไต่สวนคดีดังกล่าวแล้ว มีความเห็นและคำสั่งดำเนินคดีอาญากับ นายอิทธิพล คุณปลื้ม และพวก ประกอบไปด้วย นายพิเชษฐ อุทัยวัฒนานนท์ , นายวิทยา ศิรินทร์วรชัย , นายญัติพงค์ อินทรัตน์ , นายเอกพงษ์ บุญชาย , นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ , นายอภิชาติ พืชพันธ์ , นายสุธีร์ ทับหนองฮี , นายชานนทร์ เกิดอยู่ , นายชัยวัฒน์ แจ้งสว่าง

 

และมอบหมายให้มีการประสานนำตัว นายอิทธิพล คุณปลื้ม และผู้ถูกกล่าวหารายอื่น ไปรายงานตัวต่อพนักงานอัยการ ณ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 1 สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 2 ในวันที่ 4 ก.ย. 66 เพื่อพนักงานอัยการ จะดำเนินการยื่นฟ้อง ผู้ถูกกล่าวหาต่อศาลอาณาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2

โดย สำนักงาน ป.ป.ช. ภาค 2 ส่งหนังสือแจ้งให้ นายอิทธิพล คุณปลื้ม ไปรายงานตัวต่อพนักงานอัยการทางไปรษณีย์ลงทะเบียนตอบรับกับบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ไปตามภูมิลำเนา หรือที่อยู่ที่ปรากฎในฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร ของสำนักทะเบียนกลาง กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย

ซึ่งบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด แจ้งว่านำจ่ายไม่สำเร็จ และส่งหนังสือดังกล่าว ไปยังที่อยู่ที่ปรากฏจากการไต่สวน คือ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงวัฒนธรรม บริษัท ไปรษณีย์ไทย.จำกัด แจ้งว่านำจ่ายสำเร็จ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

รวมทั้งพนักงานเจ้าหน้าที่ของสำนักงาน ป.ป.ช. ได้ดำเนินการส่งสำเนาหนังสือดังกล่าว ไปยังภูมิลำเนา หรือที่อยู่ที่ปรากฏในฐานข้อมูลการทะเบียนราษฎร และที่อยู่ที่ปรากฏจากการไต่สวนด้วย ปรากฎว่าพนักงานเจ้าหน้าที่ของสำนักงาน ป.ป.ช. ได้ส่งสำเนาหนังสือ ไปยังภูมิสำเนาหรือที่อยู่ที่ปรากฎในฐานข้อมูลการทะเบียนราษฎรสำเร็จ แต่ไม่พบตัว นายอิทธิพล คุณปลื้ม แต่พบบุคคลในที่อยู่ดังกล่าว คือ นายวิทยา ผลลูกอินทร์ ซึ่งมีความสัมพันธ์ ทำงานการเมืองร่วมกับ กลุ่มการเมืองของ นายอิทธิพล คุณปลื้ม เป็นผู้ลงนามรับสำเนาหนังสือไว้เป็นหลักฐานแล้ว

 

 

ต่อมาในวันที่ 4 ก.ย. 66 นายอิทธิพล คุณปลื้ม ไม่เดินทางมาพบพนักงานอัยการ ตามกำหนดนัดดังกล่าว จึงน่าเชื่อว่า นายอิทธิพล คุณปลื้ม มีพฤติการณ์หลบหนี ประกอบกับเรื่องดังกล่าว ผู้ถูกกล่าวหา ได้กระทำความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกอย่างสูง เกินกว่าสามปี อันเป็นเหตุ ที่จะออกหมายจับได้ ตามประมาลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 66

จึงขอให้ศาลออกหมายจับ เพื่อแจ้งให้พนักงานฝ่ายปกครองหรือตำรวจ จัดการให้ได้ตัวผู้ถูกกล่าวหาตามหมายจับ แล้วส่งอัยการสูงสุดดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

รายงานข่าวแจ้งว่า นอกจาก นายอิทธิพล คุณปลื้ม ที่ถูกขอออกหมายจับแล้ว ยังมีผู้ถูกกล่าวหาบางส่วนที่ถูกขอออกหมายจับด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด ฝนถล่มหนัก26จว. อุณหภูมิทะลุ 44 องศา
เปิดช็อตเดือด ภาพ "อดีตผู้บริหารหญิง" เมาขับเบนซ์ ไม่พอใจถูกจับถีบหน้าตร.
โคลอมเบีย ตัดสัมพันธ์อิสราเอล
สหรัฐ หมอเผยความป่าเถื่อนของอิสราเอล
"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น