No data was found

“นายกฯเศรษฐา” น้อมนำพระราชดำรัส “ในหลวง” เป็นแนวทางทำงาน ยันทำหน้าที่ในฐานะรัฐบาลของประชาชน

กดติดตาม TOP NEWS

"นายกฯเศรษฐา" น้อมนำพระราชดำรัส "ในหลวง" เป็นแนวทางทำงาน ยันทำหน้าที่ในฐานะรัฐบาลของประชาชน

วันที่ 5 ก.ย.66 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แถลงภายหลังนำคณะรัฐมนตรี เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ ว่า จะน้อมนำกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาเป็นแนวทางในการปฏิบัติราชการแผ่นดิน และยืนยันว่ารัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลของประชาชน แต่รัฐมนตรีทุกคนจะทำหน้าที่เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนทุกคน เพราะรัฐบาลมีความตั้งใจที่จะแก้ไขปัญหามากมาย แล้วจะทำงานอย่างลืมความเหน็ดเหนื่อย ทุกวันทุกนาทีจะนำความต้องการของพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้ง

 

 

โดยในวันศุกร์ที่ 8 กันยายนนี้ จะลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่น อุดรธานีและหนองคาย เพื่อพูดคุยรับทราบปัญหาของพี่น้องประชาชน และนำมาเป็นแนวทางในการปฏิบัติต่อไป ขณะที่ในวันที่ 11 กันยายนนี้จะมีการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา

นายกรัฐมนตรี ยืนยันด้วยว่า รัฐบาลจะสร้างความชอบธรรม ในการบริหารราชการแผ่นดินในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข แล้วจะฟื้นฟูหลักยุติธรรม ที่เข้มแข็งมีประสิทธิภาพและโปร่งใส ภายใต้หลักการที่มีส่วนร่วมของประชาชน รัฐบาลจะสร้างโอกาสความเท่าเทียมให้กับประชาชน เพื่อให้ประเทศไทยเปลี่ยนผ่านไปสู่ประเทศที่มีความมั่งคั่ง มั่นคงและยั่งยืนในอนาคต

 

สำหรับในวันพรุ่งนี้จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษเพื่อหารือถึงการจัดทำนโยบายของรัฐบาลที่จะแถลงต่อรัฐสภา โดยยืนยันว่าเรื่องของเศรษฐกิจเป็นเรื่องสำคัญและ เชื่อว่าทุกคนในรัฐบาลให้ความสำคัญกับเรื่องของเศรษฐกิจ ดังนั้นขอหารือเป็นการภายในกับพรรคร่วมรัฐบาลก่อน ว่าแต่ละท่านว่ามีนโยบายและข้อคิดอย่างไรบ้าง ส่วนการเบิกจ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 ที่มีความล่าช้า เชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคนทราบถึงปัญหานี้ดี และคิดว่าจะไม่เป็นอุปสรรคใดๆ ในการบริหารราชการ โดยย้ำว่าอะไรที่ทำได้ก่อนจะทำทันที โดยเฉพาะการแก้ปัญหาให้กับประชาชน เพราะเข้าใจและตระหนักถึงปัญหาเป็นอย่างดี ซึ่งขอโอกาสให้รัฐมนตรีทุกคนได้ทำงานก่อน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับนโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท แต่ยืนยันจะเร่งทำให้เร็วที่สุด โดยจะไม่เกินไตรมาส 1 ในปีหน้า และจะเป็นการจ่ายเพียงงวดเดียว

นายกรัฐมนตรี กล่าวได้ว่า ในการประชุมสมัชชาสหประชาชาติที่สหรัฐอเมริกา จะใช้โอกาสนี้พูดคุยกับผู้นำหลายๆประเทศ และอาจจะเจอกับภาคธุรกิจด้วย

ขณะที่นโยบายการขอทำประชามติตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ(ส.ส.ร.) ขึ้นมาเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า จะเรียนให้ทราบในการแถลงนโยบายรัฐบาลในวันที่ 11 ก.ย. นี้ ทั้งนี้ยังไม่ได้มอบหมายรองนายกฯคนใดให้ดูแลเรื่องกฎหมาย แต่มีการวางตัวไว้แล้ว ต้องพูดคุยรายละเอียดก่อน และต้องถามความเห็นจากรัฐมนตรีทุกท่าน

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า วันนี้เรื่องปัญหาปากท้องเป็นเรื่องใหญ่ที่สุดที่ประเทศเรากำลังเผชิญอยู่ทุกวัน แต่มั่นใจว่ารัฐมนตรีทุกท่านจะทำงานอย่างหนักพยายามผลักดันนโยบายออกมาเพื่อเป็นประโยชน์ให้ประชาชนทุกคนและบางอย่างทำได้เร็ว บางอย่างทำได้ช้า จะไม่เอามาเป็นข้ออ้างในการไม่ทำทั้งหมด อะไรที่ทำได้เร็วเราจะรีบทำก่อน

 

ทั้งนี้ตั้งแต่เริ่มฟอร์มรัฐบาลชุดนี้มา ก็ลงพื้นที่เก็บข้อมูลจากประชาชน เพียงแต่ว่ายังสั่งการบริหารจัดการแผ่นดินไม่ได้ ซึ่งในวันที่ 8-9 ก.ย.นี้ จะลงพื้นที่เพื่อเก็บข้อมูลและปัญหาด้วย

นายเศรษฐา ฝากไปถึงประชาชน ว่า ขอให้เชื่อมั่นในรัฐบาลนี้ว่าพวกเรามีความตั้งใจจริง และตระหนักดีถึงปัญหาที่ประชาชนเผชิญอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเศรษฐกิจ เรื่องความแตกแยกทางความคิด ถ้าเรื่องนี้รัฐบาลจะให้ความสำคัญเท่าเทียมกัน และพยายามเดินไปข้างหน้า รวมถึงจะพยายามจัดการปัญหาเหล่านี้ให้ได้โดยเร็วที่สุด ซึ่งมั่นใจว่าทุกคนมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น