No data was found

จังหวัดชัยภูมิ เยียวยาญาติผู้เสียชีวิต 6 ราย รายละ 1.5 ล้านบาท เหตุโศกนาฏกรรม กระบะชนรถอีแต๋นดับยกคัน

กดติดตาม TOP NEWS

จังหวัดชัยภูมิ เยียวยาญาติผู้เสียชีวิต 6 ราย รายละ 1.5 ล้านบาท เหตุโศกนาฏกรรมกระบะชนรถอีแต๋นดับยกคัน

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 4 กันยายน 2566 นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมตัวแทนบริษัทประกันภัยรถ ทำพิธีมอบสินไหมช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิตรวม 6 ศพ จากกรณีเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 16 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุสุดสลด มีรถกระบะหลับในพุ่งชนท้ายรถอีแต๋นที่มีชาวบ้านนั่งมาด้วยกันทั้งหมดรวม 6 คน บนถนนสาย 201ชัยภูมิ-สีคิ้ว บริเวณหน้าแผงร้านค้าจำหน่ายแตงโม หมู่ที่ 4 ตำบลหนองบัวโคก อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ หลักกิโลเมตรที่ 71-72 ก่อนที่จะมีผู้เสียชีวิตคาที่ในที่เกิดเหตุจำนวน 3 ราย และบาดเจ็บสาหัสจำนวน 3 ราย เจ้าหน้าที่เร่งปฐมพยาบาลให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 ราย ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่ทั้ง 3 ราย ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา รวมผู้ที่ขับขี่มากับรถอีแต๋นทั้งหมด 6 คน เสียชีวิตทั้งหมดยกคัน ส่วนคนขับรถกระบะบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า รถกระบะตู้ทึบ ได้ทำประกันภัยรถภาคบังคับไว้กับบริษัททิพยประกันภัย จำกัด(มหาชน)เริ่มคุ้มครองตั้งแต่วันที่ 10 กรกฏาคม 2566 สิ้นสุดความคุ้มครองวันที่ 10 กรกฎาคม 2567 คุ้มครองกรณีเสียชีวิตหรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง 5 แสนบาท หำข้อมูลการทำประกันภัยภาคสมัครใจ ประเภท 1 ไว้กับบริษัททิพยประกันภัย จำกัด(มหาชน)

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เริ่มคุ้มครองวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 สิ้นสุดความคุ้มครองวันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 โดยกรมธรรม์ให้ความคุ้มครองต่อความเสียหายต่อชีวิตร่างกายหรืออนามัยของบุคคลภายนอก จำนวน 1 ล้านบาทต่อคน และสำหรับรถยนต์เพื่อใช้ในการเกษตร(อีแต๋น) คันดังกล่าวจากการตรวจสอบพบว่าได้ทำประกันภัยภาคบังคับไว้กับบริษัทอินทรประกันภัย จำกัด(มหาชน)เริ่มคุ้มครอง 19 ธันวาคม 2565 สิ้นสุด 19 ธันวาคม 2566 ทั้งนี้ในการติดตามค่าสินใหม่ทดแทนให้กับครอบครัวญาติของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้นั้น เบื้องต้นในกรณีรถยนต์กระบะตู้ทึบ(เป็นฝ่ายผิด)ทายาทโดยธรรม ของผู้ขับขี่และทายาทโดยทำของผู้โดยสารที่เสียชีวิตในรถยนต์ที่ใช้เพื่อการเกษตร(อีแต๋น)ทั้ง 6 ราย ซึ่งสำนักงาน คปภ.จังหวัดชัยภูมิ ได้ประสานงานบริษัทประกัน โดยบริษัทตกลงชดใช้ค่าสินไหมทดแทนรายละ 500,000 บาท จากการทำประกันภัยภาคบังคับ(พรบ.) และการทำประกันภัยรถภาคสมัครใจจากการทำประกันภัยภาคบังคับจะได้รับค่าสินไหมทดแทนรายละ 1 ล้านบาท รวมเงิน ที่ได้รับการชดใช้ค่าสินใหม่ให้กับญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 6 รายของรถอีแต๋น จะได้รับเงินครั้งนี้รายละ 1 ล้าน 5 แสนบาท รวม 9 ล้านบาท เพื่อมอบให้ครอบครัวญาติของผู้เสียชีวิตต่อไปในครั้งนี้แล้ว

 

โดยนายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชารจังหวัดชัยภูมิ ที่เราไม่อยากให้เกิดการสูญเสียชีวิตของชาวชัยภูมิแบบนี้เลยรวมมากถึง 6 ศพ แต่เมื่ออุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเวลา การทำประกันภัยรถจึงอยากให้กรณีนี้เป็นกรณีศึกษาตัวอย่าง ให้กับชาวจังหวัดชัยภูมิ ทุกคนให้ความสำคัญในการทำประกันภัยรถให้มากขึ้นครบทุกคนที่มีรถใช้ และเป็นจังหวัดนำร่องที่ชาวบ้านอาจจะไม่ทราบว่ารถขนส่งสินค้าการเกษตรประเภทรถอีแต๋น ที่มีทะเบียนรถอีแต๋นถูกต้องสามารถทำประกันภัยรถอุบัติเหตุได้ ซึ่งทาง นายอาณัติ โพธิบัติ ตัวแทนบริษัทอินทรประกันภัย แจ้งว่าการทำประกันรถอีแต๋นไม่เป็นภาระต่อเกษตรกรในพื้นที่คนที่มีรถอีแต๋น หากต้องการทำประกันภัยอุบัติเหตุเสียเบี้ยค่าประกันต่อปีเพียง 97 บาท/ปี เท่านั้น และมีวงเงินคุ้มครองสูงถึง 5 แสนบาทต่อราย ที่ในวันนี้ก็นำมามอบให้ญาติผู้เสียชีวิตของรถอีแต๋นรวม 6 ราย รายละ 5 แสนบาทได้อีกด้วย

 

 

ซึ่งทางนายโสภณ ผวจ.ชัยภูมิ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ซึ่งครั้งนี้ที่ถือว่าหลังเกิดการเสียชีวิตของฝ่ายรถอีแต๋น รวม 6 ศพ ทางญาติก็ยังไม่ต้องห่วงเรื่องภาระค่าใช้จ่ายหลังมีญาติเสียชีวิต และทราบว่ามี ครอบครัวที่มีทั้งพ่อแม่เสียชีวิต 2 ครอบครัว เหลือลูกๆที่ก็ยังได้รับมอบเงินไว้เป็นทุนเลี้ยงชีพต่อไปได้อีกกว่ารายละ 1.5 ล้านบาท ในครั้งนี้ด้วย ซึ่งหากไม่มีการทำประกันภัยไว้ก็ไม่รู้ว่าญาติพี่น้องคนที่อยู่ข้างหลังต่อไปหลังสูญเสียเสาหลักของครอบครัว เขาจะดำเนินการการหาทุนที่ไหนมาเลี้ยงชีพต่อได้ หากไม่มีการทำประกันภัยอุบัติเหตุมาช่วยครั้งนี้ได้.

 

 

 

มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาคชัยภูมิ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น