No data was found

จังหวัดชัยภูมิ เยียวยาญาติผู้เสียชีวิต 6 ราย รายละ 1.5 ล้านบาท เหตุโศกนาฏกรรม กระบะชนรถอีแต๋นดับยกคัน

กดติดตาม TOP NEWS

จังหวัดชัยภูมิ เยียวยาญาติผู้เสียชีวิต 6 ราย รายละ 1.5 ล้านบาท เหตุโศกนาฏกรรมกระบะชนรถอีแต๋นดับยกคัน

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 4 กันยายน 2566 นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมตัวแทนบริษัทประกันภัยรถ ทำพิธีมอบสินไหมช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิตรวม 6 ศพ จากกรณีเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 16 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุสุดสลด มีรถกระบะหลับในพุ่งชนท้ายรถอีแต๋นที่มีชาวบ้านนั่งมาด้วยกันทั้งหมดรวม 6 คน บนถนนสาย 201ชัยภูมิ-สีคิ้ว บริเวณหน้าแผงร้านค้าจำหน่ายแตงโม หมู่ที่ 4 ตำบลหนองบัวโคก อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ หลักกิโลเมตรที่ 71-72 ก่อนที่จะมีผู้เสียชีวิตคาที่ในที่เกิดเหตุจำนวน 3 ราย และบาดเจ็บสาหัสจำนวน 3 ราย เจ้าหน้าที่เร่งปฐมพยาบาลให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 ราย ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่ทั้ง 3 ราย ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา รวมผู้ที่ขับขี่มากับรถอีแต๋นทั้งหมด 6 คน เสียชีวิตทั้งหมดยกคัน ส่วนคนขับรถกระบะบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า รถกระบะตู้ทึบ ได้ทำประกันภัยรถภาคบังคับไว้กับบริษัททิพยประกันภัย จำกัด(มหาชน)เริ่มคุ้มครองตั้งแต่วันที่ 10 กรกฏาคม 2566 สิ้นสุดความคุ้มครองวันที่ 10 กรกฎาคม 2567 คุ้มครองกรณีเสียชีวิตหรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง 5 แสนบาท หำข้อมูลการทำประกันภัยภาคสมัครใจ ประเภท 1 ไว้กับบริษัททิพยประกันภัย จำกัด(มหาชน)

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เริ่มคุ้มครองวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 สิ้นสุดความคุ้มครองวันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 โดยกรมธรรม์ให้ความคุ้มครองต่อความเสียหายต่อชีวิตร่างกายหรืออนามัยของบุคคลภายนอก จำนวน 1 ล้านบาทต่อคน และสำหรับรถยนต์เพื่อใช้ในการเกษตร(อีแต๋น) คันดังกล่าวจากการตรวจสอบพบว่าได้ทำประกันภัยภาคบังคับไว้กับบริษัทอินทรประกันภัย จำกัด(มหาชน)เริ่มคุ้มครอง 19 ธันวาคม 2565 สิ้นสุด 19 ธันวาคม 2566 ทั้งนี้ในการติดตามค่าสินใหม่ทดแทนให้กับครอบครัวญาติของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้นั้น เบื้องต้นในกรณีรถยนต์กระบะตู้ทึบ(เป็นฝ่ายผิด)ทายาทโดยธรรม ของผู้ขับขี่และทายาทโดยทำของผู้โดยสารที่เสียชีวิตในรถยนต์ที่ใช้เพื่อการเกษตร(อีแต๋น)ทั้ง 6 ราย ซึ่งสำนักงาน คปภ.จังหวัดชัยภูมิ ได้ประสานงานบริษัทประกัน โดยบริษัทตกลงชดใช้ค่าสินไหมทดแทนรายละ 500,000 บาท จากการทำประกันภัยภาคบังคับ(พรบ.) และการทำประกันภัยรถภาคสมัครใจจากการทำประกันภัยภาคบังคับจะได้รับค่าสินไหมทดแทนรายละ 1 ล้านบาท รวมเงิน ที่ได้รับการชดใช้ค่าสินใหม่ให้กับญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 6 รายของรถอีแต๋น จะได้รับเงินครั้งนี้รายละ 1 ล้าน 5 แสนบาท รวม 9 ล้านบาท เพื่อมอบให้ครอบครัวญาติของผู้เสียชีวิตต่อไปในครั้งนี้แล้ว

 

โดยนายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชารจังหวัดชัยภูมิ ที่เราไม่อยากให้เกิดการสูญเสียชีวิตของชาวชัยภูมิแบบนี้เลยรวมมากถึง 6 ศพ แต่เมื่ออุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเวลา การทำประกันภัยรถจึงอยากให้กรณีนี้เป็นกรณีศึกษาตัวอย่าง ให้กับชาวจังหวัดชัยภูมิ ทุกคนให้ความสำคัญในการทำประกันภัยรถให้มากขึ้นครบทุกคนที่มีรถใช้ และเป็นจังหวัดนำร่องที่ชาวบ้านอาจจะไม่ทราบว่ารถขนส่งสินค้าการเกษตรประเภทรถอีแต๋น ที่มีทะเบียนรถอีแต๋นถูกต้องสามารถทำประกันภัยรถอุบัติเหตุได้ ซึ่งทาง นายอาณัติ โพธิบัติ ตัวแทนบริษัทอินทรประกันภัย แจ้งว่าการทำประกันรถอีแต๋นไม่เป็นภาระต่อเกษตรกรในพื้นที่คนที่มีรถอีแต๋น หากต้องการทำประกันภัยอุบัติเหตุเสียเบี้ยค่าประกันต่อปีเพียง 97 บาท/ปี เท่านั้น และมีวงเงินคุ้มครองสูงถึง 5 แสนบาทต่อราย ที่ในวันนี้ก็นำมามอบให้ญาติผู้เสียชีวิตของรถอีแต๋นรวม 6 ราย รายละ 5 แสนบาทได้อีกด้วย

 

 

ซึ่งทางนายโสภณ ผวจ.ชัยภูมิ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ซึ่งครั้งนี้ที่ถือว่าหลังเกิดการเสียชีวิตของฝ่ายรถอีแต๋น รวม 6 ศพ ทางญาติก็ยังไม่ต้องห่วงเรื่องภาระค่าใช้จ่ายหลังมีญาติเสียชีวิต และทราบว่ามี ครอบครัวที่มีทั้งพ่อแม่เสียชีวิต 2 ครอบครัว เหลือลูกๆที่ก็ยังได้รับมอบเงินไว้เป็นทุนเลี้ยงชีพต่อไปได้อีกกว่ารายละ 1.5 ล้านบาท ในครั้งนี้ด้วย ซึ่งหากไม่มีการทำประกันภัยไว้ก็ไม่รู้ว่าญาติพี่น้องคนที่อยู่ข้างหลังต่อไปหลังสูญเสียเสาหลักของครอบครัว เขาจะดำเนินการการหาทุนที่ไหนมาเลี้ยงชีพต่อได้ หากไม่มีการทำประกันภัยอุบัติเหตุมาช่วยครั้งนี้ได้.

 

 

 

มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาคชัยภูมิ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น