logo

ทต.ชะโนด จัดแข่งเรือประเพณียิ่งใหญ่ ชิงเงินรางวัลกว่า 5 หมื่นบาท

มุกดาหาร -เทศบาลตำบลชะโนด จัดแข่งขันเรือประเพณีชิงเงินรางวัลกว่า 50,000 บาทพร้อมถ้วยรางวัล มีเรือยาวเข้าแข่งขันกว่า 50 ลำ เรือจาก สปป.ลาว และจังหวัดไกล้เคียงเข้าร่วมแข่งขัน ระหว่างวันที่ 2-3 ก.ย.66

วันที่ 2 ก.ย. 66 นายวิริยะ ทองผา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดมุกดาหาร เขต 1 เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันเรือประเพณีตำบลชะโนด พร้อมด้วย นางวิไลลักษณ์ ทองผา สจ.เขตอำเภอหว้านใหญ่ สจ.เขตอำเภอเมืองมุกดาหาร,สภ.หว้านใหญ่, โดยมีนายสำเนียง ใจสุข นายกเทศมนตรีตำบลชะโนด พร้อมด้วยสมาชิก, หน่วยงานราชการ, ผู้นำชุมชน และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมในครั้งนี้

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสำเนียง ใจสุข นายกเทศมนตรีตำบลชะโนด เปิดเผยว่า การจัดการแข่งขันเรือประเพณีตำบลชะโนด มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น และส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทย กับสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ( สปป.ลาว ) ในด้านวัฒนธรรมประเพณี อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในท้องถิ่น ซึ่งจะเห็นได้จากการส่งทีมเข้าแข่งขันจากประเทศเพื่อนบ้าน และจังหวัดต่าง ๆ ที่ใกล้เคียง โดยแบ่งการแข่งขันเรือ 2 ประเภท ประกอบด้วย ประเภทเรือชายกลาง จำนวน 35 ฝีพาย และประเภทเรือชายจิ๋ว จำนวน 12 ฝีพาย รวมเงินรางวัลกว่า 50,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล มีการจัดแข่งขันจำนวน 2 วัน

 

 

 

 

นายวิริยะ ทองผา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดมุกดาหาร เขต 1 กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้เพื่ออนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น และส่งเสริมสายสัมพันธ์บ้านใกล้เรือนเคียงระหว่างประเทศไทย กับ สปป.ลาว ในด้านศิลปวัฒนธรรมโดยได้นำเอาการกีฬาแข่งขันเรือประเพณี ซึ่งถือว่าเป็นวัฒนธรรมท้องถิ่นดั้งเดิมของประชาชนในแถบลุ่มแม่น้ำโขง เพื่อเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่าง 2 ประเทศ และเป็นการส่งเสริมความสามัคคีในหมู่คณะนักกีฬา ให้รู้แพ้รู้ชนะ รู้อภัย อันเป็นหัวใจหลักของการแข่งขันทุกประเภท พร้อมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในด้านวัฒนธรรมประเพณีของท้องถิ่นอีกด้วย.

 

 

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" มอบหมายงาน 5 ที่ปรึกษา "ชัยเกษม" ดูแลด้านกม."พิชัย นริพทะพันธุ์" ให้แนะนำด้านศก. พลังงาน
ตร.ทท.พัทยา บูรณาการ 3 หน่วยงาน ออกปฏิบัติการสุ่มตรวจวัดทัวร์จีนในพื้นที่ ป้องปรามไม่ให้มีการกระทำความผิดและเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว
"GLO x ยังมีเรา" จัด Roadshow รู้เท่าทันภัยพนันออนไลน์ รร.กาวิละวิทยาลัย จ.เชียงใหม่
"พิพัฒน์" คุยทูตสวิสฯ แลกเปลี่ยนมุมมองแรงงาน ตั้งเป้า up skill แรงงานข้ามชาติ 1 ล้านคน ดูแลเท่าเทียม
"ผบ.ทร." ยันเดินหน้า "เรือดำน้ำ" เจรจาจีนแก้สัญญา ลุยสร้างจบใน 1,217 วัน
"อัยการ" อัปเดตเอาผิด "กองสลากพลัส" จ่อฟ้อง 2 คดีใหญ่ "นอท"
แท็กซี่พัทยา เผยนาที คนร้ายฆ่าเกย์โหด เรียกรถให้ไปส่งหัวหิน
"อ.เจษฏา" ตอบชัด กดรีโมทรถยนต์ผ่านหัว ล็อกรถได้ไกลขึ้นจริงหรือไม่
EVme เปิดตัว EVme Mobility Studio แห่งแรก รองรับฐานลูกค้าที่กว้างขึ้น เดินหน้ายกระดับประสบการณ์การใช้งานรถ EV อย่างครบวงจร
สหรัฐ ท่อแก๊สระเบิดกลางเมืองแบงค์เสียหายยับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น