No data was found

ผู้ว่าฯนครพนม ระดมทีมตรวจเชิงรุก หลังพบกลุ่มพนักงานขนถ่ายสินค้าติดโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าฯนครพนม นำทีมตรวจเชิงรุกและสร้างความเข้าใจให้ชุมชน หลังพบกลุ่มพนักงานขนถ่ายสินค้าติดโควิด เบื้องต้นสั่งปิด 4 หมู่บ้านเป็นการชั่วคราว เพื่อเป็นการเฝ้าระวังป้องกัน

วันที่ 25 สิงหาคม 2564 ที่จังหวัดนครพนม ภายหลังการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครพนม ครั้งที่ 92/2564 นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยนายกิตติเชษฐ์ ธีรกุลพงศ์เวช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม ได้นำคณะเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจคัดกรองค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด ในชุมชน ด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit ( ATK) หลังได้รับรายงานในที่ประชุมว่ามีกลุ่มพนักงานขนถ่ายสินค้าของศูนย์กระจายสินค้าในเขตเศรษฐกิจพิเศษติดเชื้อโควิดเพิ่มเติมจากที่ก่อนหน้านี้มีกลุ่มพนักงานขับรถบรรทุกติดเชื้อ ซึ่งได้มีการสั่งปิดหมู่บ้านไปแล้ว 3 หมู่บ้าน

 

 

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมได้ระดมเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่เร่งตรวจคัดกรองประชาชนในพื้นที่เสี่ยงของอำเภอเมืองนครพนมให้ครบทุกราย ประกอบไปด้วย 4 จุดใหญ่ คือ บ้านโพนค้อ หมู่ที่ 10 ตำบลคำเตย, บ้านหนองยาว หมู่ 11 ตำบลคำเตย, บ้านโชคอำนวย หมู่ 3 ตำบลวังตามัว และบ้านขามเฒ่า หมู่ 2 ตำบลขามเฒ่า เบื้องต้นทั้ง 4 หมู่บ้านทางอำเภอเมืองนครพนมได้มีคำสั่งปิดหมู่บ้านเป็นการชั่วคราว เพื่อเป็นการเฝ้าระวังป้องกัน และให้ทุกคนได้กักตัวสังเกตอาการตัวเอง ซึ่งหลังจากนี้อีกประมาณ 5 – 7 วัน จะมีการตรวจคัดกรองค้นหาผู้ติดเชื้อโควิดในชุมชนซ้ำอีกครั้ง เพื่อเป็นการยืนยันว่าทุกคนปลอดภัยไม่มีเชื้อ โดยระหว่างการตรวจคัดกรองก็จะมีการสร้างขวัญกำลังใจ สร้างความเข้าใจให้กับคนในชุมชน ทั้งในเรื่องสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ขั้นตอนการปฏิบัติตัว การสังเกตอาการของตนเองและคนในครอบครัว ช่องทางการติดต่อหากมีอาการหรือมีข้อสงสัยทำให้ทุกคนไม่ให้เกิดความตระหนกมากจนเกินไป และทำให้ทุกคนได้เข้าใจถึงขั้นตอนการปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยและเป็นไปตามมาตรฐานและมาตรการด้านสาธารณสุข

 

 

สำหรับสถานกาณ์การติดเชื้อในภาพรวมของจังหวัดนครพนม ในวันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 60 ราย เป็นผู้ที่มาจากพื้นที่เสี่ยง 36 ราย ติดเชื้อในจังหวัด 24 ราย โดยยอดสะสมผู้ติดเชื้อรวมอยู่ที่ 4,356 ราย รักษาหายแล้ว 3,487 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 850 ราย และเสียชีวิต 19 ราย ส่วนกรณีเหตุการณ์พบผู้ติดเชื้อพนักงานขนถ่ายสินค้ามีผู้ติดเชื้อรวมทั้งสิ้น 40 ราย มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 150 ราย ทุกรายอยู่ระหว่างการกักตัว

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น