No data was found

“อี้ แทนคุณ​” จี้ ผบ.ตร. จัดการจับ “บุ้ง ทะลุงวัง” พร้อมพวก ชี้เป็น​ภัยสังคม

กดติดตาม TOP NEWS

"อี้ แทนคุณ​" จี้ ผบ.ตร. จัดการจับ "บุ้ง ทะลุงวัง" พร้อมพวก ชี้เป็น​ภัยสังคม

1 กันยายน​ 66 ดร​.แทนคุณ​ จิตต์​อิสระ​ รักษา​การ​ประธาน​คณะกรรมการ​ส่งเสริม​สิทธิ​มนุษยชน​และ​ความ​เสมอภาค​ระหว่าง​เพศ​พรรค​ประชา​ธ​ิ​ปัตย์​กล่าว​ถึง​กรณี​ “บุ้ง ทะลุวัง”และพวกได้ปิดกั้น หน่วงเหนี่ยว​และขัดขวางการ เดินทางไปเข้าค่ายอบรมภาษาจีนของนักเรียนโรงเรียนดังแห่งหนึ่ง โดยมีการแสดงออกที่เป็นการละเมิดสิทธิเสรีภาพของผู้อื่นโดยเฉพาะการขัดขวางนักเรียนและครูของโรงเรียนถือเป็น​การแสดงออกที่สร้างความเดือดร้อน​ต่อนักเรียนและประชาชนที่สัญจรไปมาในพื้นที่สาธารณะ​รวมทั้งสร้างความไม่สบายใจในความปลอดภั​ยแก่ผู้ปกครองที่มีลูกหลานอยู่ในโรงเรียนดังกล่าวและสมาชิกของหมู่บ้าน​ในซอยดังกล่าว​ด้วย

 

อี้ แทนคุณ' ยื่นบันได 3 ขั้นให้น้องๆชาว 3 นิ้วหาทางลง

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งตนก็เป็น​หนึ่งในสมาชิกของหมู่บ้านนี้ได้รับทราบปัญหา​ที่เกิดจากการกระทำละเมิดกฎหมาย​ของกลุ่มดังกล่าว​ที่มีพฤติกรรมชอบใช้ความรุนแรงทั้งการใช้คำพูดที่ก้าวร้าวด่าทอให้ผู้อื่นอับอายเสียหายและมีพฤติกรรมทำลายข้าวของ ทำลายสถานที่ต่างๆอย่างต่อเนื่องจนสังคมเอือมระอาและหวาดกลัวว่าหากมาแสดงออกแบบนี้ถือเป็น​”การคุกคาม”สิทธิเสรีภาพและสิทธิมนุษยชนทำให้นักเรียน ครูและผู้ปกครอง​มีความเสี่ยงถูกทำร้ายได้

 

นอกจากนี้อยากตั้งคำถามว่าเหตุใดกลุ่มดังกล่าวที่มีหมายจับอยู่ในคดีอาญาหลายคดีแต่เจ้าหน้าที่​ตำรวจที่เผชิญ​เหตุซึ่งหน้าอยู่ในบริเวณนั้นจึงไม่ดำเนินการจับกุมตามหมายจับ จึงอยากเรียกร้องให้ทางท่านพลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัส ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ได้เร่งสั่งการเพื่อติดตามจับกุมกลุ่มดังกล่าวที่ก่อเหตุซ้ำซากอีก เพื่อป้องกันความเสี่ยงภัยต่อความปลอดภัย​ทางชีวิต จิตใจและทรัพย์สิน​ของประชาชนที่เดือดร้อนในวงกว้าง โดยก่อนหน้านี้ได้มีพรรคก้าวไกลคอยปกป้องคุ้มครองอยู่โดยเคยมีการทำหน้ากากของบุ้งไปให้ส.ส.ของพรรคใส่ในการประชุมสภา เมื่อปี 65 เพื่ออภิปรายโจมตีในกรณีที่รัฐบาล​บังคับใช้​กฎหมาย​ แต่หลังจากที่คนกลุ่มนี้หมดประโยชน์โดนคดีก็จะถูกถีบหัวส่งไม่รู้จักไม่สนใจอีกต่อไปโดยตนอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเช่น พม.เข้าไปช่วยเหลือเยียวยาดูแลจิตใจและปรับปรุงพฤติกรรมของเยาวชนที่ถูกล่อลวงโดยกลุ่มดังกล่าวด้วย และอยากฝากถึงพ่อแม่ผู้ปกครองทุกคนให้ระมัดระวังการเสพสื่อการเมืองที่มาจากลัทธิคลั่งเสรีนิยมแบบก้าวร้าวสุดโต่ง ที่ปลูกฝังทัศนคติ​และพฤติกรรมรุนแรง ให้กับลูกหลาน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ต้องตกเป็นเหยื่อแบบเดียวกับที่เยาวชนบางคนกำลังเป็นอยู่และจะหมดอนาคตไปอย่างน่าเสียดาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พศ.เคลื่อนไหว แถลงชัดทุกประเด็น ยกเนื้อหา “พระไตรปิฎก” หักล้างคำสอน “ลัทธิเชื่อมจิต”
เจ้าของฟาร์ม ยอมรับแล้ว "เสือหลุด" ที่แท้เป็นสิงโตย้อมสี แอบปีนกำแพงหนี ขณะผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่าฯ ศรีราชา ยืนยันเป็นลูกเสือโคร่ง
รัฐบาลแจ้งเตือนประชาชน 26 จังหวัด เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก 18-25 พ.ค.นี้
สกูตเตอร์ไฟฟ้า ผุดทั่วพัทยา ปล่อยเช่าผ่านแอปฯ ชาวบ้านสงสัยผิดกม.หรือไม่ วอนหน่วยงานตรวจสอบ
"ดร.นิว" ชำแหละลึก"ฮุนเซนโมเดล" เตือนระวังพรรค 3 นิ้ว เริ่มแล้วรื้อแก้รธน.หมวด2ตามแนวคณะราษฎร เป้าต่อไปคือยึดสว.
"ดวงตาสวรรค์" ปรากฏการณ์มหัศจรรย์แสงอาทิตย์ส่องทะลุช่องเขากกมะม่วง 1 ปี มีให้เห็นแค่ 2 ครั้ง
"ธนกร" ค้าน "ปิยบุตร" ชี้นิรโทษกรรมต้องไม่เหมารวมคดี 112 ไล่แก้ไขให้ตรงจุด จัดการคนบิดเบือนใส่ร้ายสถาบันฯ
“นายกฯ” แสดงความเสียใจ ตัวประกันไทยในฉนวนกาซา เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย
สภาพอากาศวันนี้ เหนือ ร้อนจัด อุตุฯเตือนทั่วไทย 54 จว. ภาคกลาง-ตะวันออก-ใต้ ฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอด
อบจ.นครราชสีมาเดินหน้า ขับเคลื่อนระบบสุขภาพร่วม 8 ภาคีเครือข่าย เซ็น MOU ตั้งศูนย์ช่วยเหลือฯตอบโจทย์ด้านคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางอย่างยั่งยืน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น