No data was found

น่าน อ่วม! คลัสเตอร์ฟันน้ำนมโผล่ เสี่ยงสูงกว่า300 คน กระจาย4 หมู่บ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขจังหวัดน่าน ลงพื้นที่ตรวจ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลขึ่ง อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน หลังเกิดคลัสเตอร์ฟันน้ำนมในศูนย์เด็กเล็ก แล้วไปติดผู้ปกครองรวมทั้งครอบครัว พบเด็กนักเรียนในศูนย์เด็กเล็กเป็นกลุ่มเสี่ยงกว่า 70 คน

วานนี้( 25 สิงหาคม 2564)  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน พบคลัสเตอร์ฟันน้ำนม โดยพบผู้ป่วยที่เป็นเด็กเล็กจำนวน 14 ราย อายุต่ำสุด 4 เดือน และอายุสูงสุดกว่า 80 ปี ที่เกิดจากการเล่นกับหลาน โดยบางครัวเรือนติดยกครัว โดยผลตรวจยืนยันแล้ว 23 คน และกลุ่มเสี่ยงสูงกว่า 300 คน ใน4หมู่บ้าน

 

โดยพบข้อมูลจากการสอบสวนเบื้องต้นว่าเกิดจากครูพี่เลี้ยงเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลขึ่ง มีญาติกลับมาจากจังหวัดสีแดงเข้ม กลับมารวมอยู่ที่บ้าน โดยอยู่ร่วมกันได้ 2 อาทิตย์ เริ่มรู้สึกตัวไม่สบายตั้งแต่วัน เสาร์ อาทิตย์ ไม่ยอมไปตรวจ อาการหนักวันจันทร์ จึงพาแม่ไปตรวจพร้อมกับตัวเองโดยผลทราบว่าเป็นผู้ติดเชื้อโควิดทั้ง 2 คน ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจึงเข้าไปตรวจเชิงรุกคนในครอบครัว พบหมดทั้ง 5 คนติดเชื้อโควิด 19 จึงทำการตรวจผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เบื้องต้นพบผู้ติดเชื้อที่ยืนยันแล้ว 23 ราย โดยทางด้านเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจเชิงรุกเพิ่มอีก 4 หมู่บ้าน เพื่อค้นหาและควบคุมการแพร่ระบาด

ด้าน นายแพทย์วริณเทพ เชื้อสำราญ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดน่านกล่าวว่า จากกรณีที่พบผู้ติดเชื้อโควิด ในตำบลขึ่ง อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน หลังจากที่ได้รับรายงานเหตุการณ์เมื่อวานนี้ ได้มีการสอบสวนโรคเพิ่มเติมได้มีผู้ป่วยที่มีผลตรวจยืนยันแล้ว 23 ราย ซึ่งเป็นการแพร่ระบาดในครอบครัวไปยังศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โดยขณะนี้ได้ทำการสอบสวนโรคและดำเนินมาตการตรวจเชิงรุกเพื่อควบคุมการแพร่ระบาด โดยเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนโรคและทำการตรวจเชิงรุกให้ครอบคลุมทั้ง 4 หมู่บ้านที่มีการแพร่ระบาดให้เร็วที่สุด

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น