No data was found

บรรยากาศวันสุดท้าย 129 ปี “ปั๊มพี่เสือ” สู่แบรนด์ไทย “บางจาก”

กดติดตาม TOP NEWS

บรรยากาศวันสุดท้าย 129 ปี "ปั๊มพี่เสือ" สู่แบรนด์ไทย "บางจาก"

สืบเนื่องจากวันนี้(31 ส.ค.66) สถานีบริการน้ำมัน “เอสโซ่” จะเปิดให้บริการเป็นวันสุดท้าย หลังจากอยู่คู่คนไทยมานานถึง 129 ปี ก่อนจะเปลี่ยนเป็นแบรนด์บางจาก

ทีมข่าว TOPNEWS ลงพื้นที่สำรวจสถานีบริการน้ำมัน ESSO ย่านพระราม 4 ซึ่งวันนี้จะให้บริการเป็นวันสุดท้าย พบว่ามีผู้เข้าใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

 

 

โดยทีมข่าวได้พูดคุยกับพนักงานภายในสถานีบริการน้ำมันของ ESSO เล่าให้ทีมข่าวฟังว่าตนได้ทำงานที่นี่มากกว่า 10 ปี และวันนี้เป็นวันสุดท้าย ที่จะให้บริการของสถานีบริการน้ำมันเอสโซ่ ก็รู้สึกใจหายบ้างเพราะทำงานมานาน และรักในเอสโซ่ พร้อมยอมรับว่า ช่วงแรกที่มีข่าวว่าจะเปลี่ยนเป็นสถานีบริการน้ำมันบางจากก็ค่อนข้างกังวลใจ แต่เมื่อได้รับคำยืนยันที่จะให้พนักงานทุกคนทำงานต่อก็ดีใจ พร้อมขอบคุณลูกค้าทุกคนที่มาใช้บริการ

 

 

ทีมข่าวสอบถามลูกค้า ผู้ใช้บริการ ระบุว่า ค่อนข้างรู้สึกใจหาย เพราะใช้บริการกันมานาน มั่นใจในคุณภาพน้ำมัน แต่หากเปลี่ยนเป็นบางจาก ก็จะยังใช้บริการเช่นเดิม และอยู่ใกล้บ้าน

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ ทีมข่าว TOPNEWS ได้พูดคุยผู้จัดการสถานีบริการน้ำมัน ESSO ระบุว่า ในวันพรุ่งนี้(1 ก.ย.66) สถานีบริการน้ำมันยังคงเปิดให้บริการตามปกติ แต่ในช่วงกลางคืนของคืนนี้(31 ส.ค.66) จะมีการเปลี่ยนน้ำมันเป็นของบางจากแทน ตามสัญญาตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. เป็นต้นไป พร้อมทำการเปลี่ยนป้ายตรงหัวจ่ายน้ำมันให้เป็นของบางจาก ส่วนป้ายโลโก้จะทยอยเปลี่ยนภายใน 2 ปี ขณะที่การบริการ สิทธิประโยชน์ลูกค้า ESSO ยังคงเหมือนเดิม ทั้งน้ำและแต้มสะสมคะแนน โดยหลังจากนี้ จะมีการปรับเปลี่ยนเเต้มสะสมคะแนนไปเป็นของบางจากต่อไป ดังนั้น ลูกค้าจึงไม่ต้องกังวลในเรื่องนี้

 

 

 

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP ได้เข้าซื้อหุ้นบริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นการซื้อหุ้นจาก ExxonMobil Asia Holdings Pte. Ltd. (ExxonMobil) จำนวน 2,283,750,000 หุ้น หรือคิดเป็น 65.99% ของจำนวนหุ่นสามัญที่ออก และจำหน่ายแล้ว คาดว่าจะดำเนินการซื้อขายแล้วเสร็จภายในครึ่งหลังปี 2566

 

 

การเข้าซื้อกิจการ ESSO ในครั้งนี้ จะทำให้ BCP ได้สินทรัพย์ที่เกี่ยวข้อง คือ โรงกลั่นน้ำมัน เครือข่ายคลังน้ำมัน และสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศกว่า 800 แห่ง ก่อให้เกิดการประหยัดเชิงขนาดและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพต้นทุนของบริษัทฯ

นอกจากนี้ BCP จะมีกำลังการกลั่นน้ำมันเพิ่มขึ้นเป็น 294,000 บาร์เรลต่อวัน ทำให้มีสถานะเป็นโรงกลั่นขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และมีเครือข่ายสถานีบริการรวมกว่า 2 พันแห่ง

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น