No data was found

“นัสเซอร์” อดีตการ์ด คปท. เผยชีวิตครั้งถูกจองจำ หลังเปิดหน้าชน “ระบอบทักษิณ” จวกยับระบบยุติธรรมไทยล้มเหลว

กดติดตาม TOP NEWS

นัสเซอร์ อดีตการ์ด คปท. เผยชีวิตครั้งถูกจองจำ หลังเปิดหน้าชนระบอบทักษิณ จวกยับระบบยุติธรรมไทยล้มเหลว ซัดกลับ!! เป็นนักโทษต้องติดคุก!!

ยังคงกลายเป็นประเด็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวาง ภายหลังจากนายทักษิณ ชินวัตร นักโทษคดีทุจริตที่ศาลมีคำพิพากษาถึงสุดแล้ว ให้จำคุกรวม 8 ปี ใน 3 คดี แต่พอเดินทางมาถึงประเทศไทย นายทักษิณกลับไม่ได้รับโทษโดนการติดคุก เพราะถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อกลางดึกของวันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา จนนำไปสู่การวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนาหู ถึงความไม่ชอบมาพากล และความไม่เหมาะสมของขั้นตอน ตั้งแต่ต้น กลางน้ำ และปลายน้ำ

เช่นเดียวกับ นายนัสเซอร์ ยีหมะ อดีตหัวหน้าการ์ดเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย เป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่ออกมาต่อสู้กับระบอบทักษิณ เมื่อปี 2551จนถูกดำเนินคดี ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวท็อปนิวส์ ถึงประเด็นการกลับมารับโทษของนายทักษิณ โดยกล่าวว่า ตลอดระยะเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมา นายทักษิณมีพฤติกรรมฉ้อฉล ไม่ยอมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ยอมเล่นละครตบตา ตีบทแตก หลอกหลวงมวลชนคนเสื้อแดงไปวันๆ โดยอ้างว่าจะเดินทางกลับประเทศไทยเพื่อมารับโทษ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เป็นอย่างที่ประกาศไว้ จนกระทั่งวันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทันทีที่นายทักษิณเดินทางถึงประเทศไทย ณ สนามบินดอนเมือง นายทักษิณก็ได้รับการต้อนรับเฉกเช่น บุคคลสำคัญ จนทำให้สังคมตั้งคำถามกลับไปยังกระทรวงยุติธรรม กรมราชทัณฑ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ว่าสมควรต้องให้เกียรตินายทักษิณ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งเป็นนักโทษชายเด็ดขาด ต้องรับโทษคือการติดคุกในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ แต่วันนี้กลายเป็นคำถามตามมาว่า “นายทักษิณติดคุกจริงหรือไม่” และ “มีขบวนการช่วยเหลือนายทักษิณหรือไม่” มีเหตุผลหรือความจำเป็นใดๆ ต้องปฏิบัติกับนายทักษิณเช่นนั้น เพราะภาพที่ปรากฏออกมา กำลังทำลายความเชื่อมั่นระบบยุติธรรมของประเทศไทย ไม่เพียงเท่านนั้น นายนัสเซอร์ ยังได้กล่าวย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก มีคำพิพากษาศาลฎีกา คดีบุกรุกสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ในการชุมนุมขับไล่รัฐบาลเมื่อปี 2551 ซึ่งทำให้กลุ่มนักรบศรีวิชัย และการ์ดของกลุ่มพันธมิตรประชาชน เพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ติดคุกเป็นจำนวนมาก รวมถึงตนด้วย โดยศาลพิพากษาสั่งจำคุกเป็นเวลา 6 เดือน

นายนัสเซอร์ เปิดใจเล่าว่าวินาทีที่ทราบว่าตัวเองต้องเข้าไปอยู่ในเรือนจำ ก็น้อมรับคำพิพากษา และก้มหน้ารับชะตากรรม ต้องอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ซึ่งตนต้องถูกคุมขังอยู่ในแดน 8 ซึ่งถือว่าเป็นแดนที่ลำบากที่สุด ไม่ได้รับความสะดวกสบายใดๆ เสมือนแดนที่อยู่ชายขอบ และในทุกๆเช้าต้องตื่นนอนในเวลา ตี 5 ของทุกวัน จะเข้าห้องน้ำถ่ายหนักถ่ายเบา ก็ต้องรอคิว เวลาอาบน้ำ ก็ต้องอาบน้ำบ่อ ที่ยืนกันเรียงราย ทุกอย่างต้องปฎิบัติเยี่ยงนักโทษคนอื่นๆ

ขณะที่นายทักษิณ ตามข่าวระบุว่าจะต้องนำตัวนายทักษิณมาคุมขังไว้ที่ แดน 7 ซึ่งถือว่าเป็นแดนที่สะดวกสบายที่สุด และเป็นแดนที่อยู่ใกล้กับเรือนพยาบาล เป็นแดนที่นักโทษหลายๆคน ใฝ่ฝันว่าอยากจะมาอยู่ที่แดนนี้ จึงเป็นคำถามตามมาว่า เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ได้นำตัวนายทักษิณเข้าสู่เรือนจำหรือไม่ และดูจากการปฏิบัติ ที่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติกับนายทักษิณ เสมือนไม่ใช่นักโทษ โดยนักโทษในเรือนจำมักมีคำเรียกคนกลุ่มนี้ว่า “สมเด็จ” นอกจากนี้ นายนัสเซอร์ และคณะจะจัดกิจกรรม เพื่อรณรงค์เรียกร้อง ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องปฎิบัติกับนายทักษิณเยี่ยงนักโทษคนอื่นๆ โดยจะจัดกิจกรรม ที่บริเวณหอศิลป์กรุงเทพฯ ในวันที่ 31 สิงหาคม 2566 ภายใต้เคมเปญ “ทักษิณต้องติดคุก” – “ทักษิณไม่ยอมเข้าคุก”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน สนามบินเซินเจิ้นเปิดตัวห้องรับรองสัตว์เลี้ยง
ยูเครน เซเลนสกี้ระงับทริปต่างปท.หลังรัสเซียรุกหนักคาร์คีฟ
มาเลเซีย จี้เฟสบุ๊คชี้แจงเหตุลบโพสต์อันวาร์พบฮามาส
ไทยครองแชมป์เที่ยว ‘ลาว’ มากสุดในไตรมาสแรก
"รอง ผบช.น." เผยสาเหตุ แก๊งหนุ่มเกาหลี "ฆ่ายัดถังโบกปูน" เพื่อนร่วมชาติ
"น้องมะปราง" มิสแกรนด์สระบุรีขอพรขอโชคอาศรมฤาษีเณร
"หมิว อุบลรัตน์" ขอบคุณ "หมอชัย -หมอวรงค์" ให้เกียรติ Top News เป็นสื่อกลางเผยแพร่ข้อมูล
"หมอเหรียญฯ" ร้องสอบ ซองผงสีขาว หล่นจากกางเกงโจ๋ 14 ลั่น ตร.-ป.ป.ส. ต้องลุยกวาดล้างให้ถึงต้นตอ ล่าสุดเจ้าตัวสารภาพซื้อยาเสพติดจริง
หอการค้าเปิดแถลงข่าว เดิน-วิ่ง การกุศลวิสาขบูชา
"ปลัดกระทรวงดีอี" ประกาศชัด พร้อมปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" ใน 2-3 วันนี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น