No data was found

อุทาหรณ์ หนุ่มตังเกเมาจัด ไต้ก๋งเรือไม่ให้ไป เดินข้ามเรือกลับฝั่ง ตกเรือหัวฟาดจมน้ำโคม่า

กดติดตาม TOP NEWS

อุทาหรณ์ หนุ่มตังเกเมาจัด เดินลงเรือเตรียมออกทะเล ไต้ก๋งเรือเห็นสภาพไล่กลับขึ้นฝั่ง เกรงไปตกน้ำกลางทะเล ขณะเดินกลับระหว่างเรือเกิดคลื่นแรงทำเรือที่จอดติดกัน แยกออกจากกัน ทำหนุ่มตังเกพลัดตก หัวฟาดกาดเรือ ร่างจมลงทะเล ลูกเรืออีกลำที่เห็นเหตุการณ์กระโดดลงน้ำช่วยนำร่างขึ้นมาได้ ปั๊มหัวใจ ช่วยชีวิต อาการยังโคม่า

เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น.วันนี้ ( 27 ส.ค. 66) ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ตกน้ำทะเล หมดสติ ปลุกไม่ตื่น ชาวบ้านช่วยกันนำร่างขึ้นจากน้ำ ทำ CPR อยู่ในขณะนี้ ที่บริเวณท่าเรือจรินทร์ ตำบลศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงประสาน ทีมพยาบาลกู้ชีพ “ลั่นทม” โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา เข้าร่วมช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ในที่เกิดเหตุบริเวณปลายท่าเรือ พบเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่กู้ชีพ เข้าทำการช่วยเหลือ ผู้ได้รับบาดเจ็บที่เป็นผู้ชาย ทราบชื่อต่อมาคือ นายสมพงษ์ เหมือนประกาย 45 ปี ลูกเรือประมง ที่นอนหมดสติ ปลุกไม่ตื่น อยู่บนปลายท่าเทียบเรือ หลังจากเพื่อนลูกเรือประมงได้ช่วยกันงมร่างขึ้นมาจากน้ำทะเลได้แล้ว โดยพยายามทำ CPR อย่างต่อเนื่อง เพื่อนำส่งโรงพยาบาลให้แพทย์ทำการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยมีข้อมูลว่า นายสมพงษ์ได้พลัดตกลงไปในทะเล ขณะก้าวข้ามระหว่างเรือ แล้วเกิดเรือแยกออกจากกัน ทำให้นายสมพงษ์ที่มีอาการเมาพลัดตกหัวฟาดกาบเรือจมลงทะเล หายไป โดยใช้เวลาประมาณ เกือบ 10 นาที ลูกเรือที่อยู่ในเหตุการณ์กระโดดลงไปค้นหาและนำร่างขึ้นมาบนฝั่งได้สำเร็จ ก่อนที่จะช่วยกันปั๊มหัวใจ CPR กันอย่างต่อเนื่องจนเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่กู้ชีพเข้าทำการช่วยเหลือ นำส่งโรงพยาบาล

จากการสอบถาม นายสายัญ สินธนูไขย อายุ 35 ปี ลูกเรือเนตรสมุทร ผู้ที่ทำการลงน้ำช่วยเหลือ เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าขณะตนเองทำงานอยู่บนเรือที่จอดติดกันหลายลำอยู่ปลายท่าเรือ นายสมพงษ์ก็เดินลงมาในเรือในสภาพที่เมามา เพื่อที่จะไปขึ้นเรืออีกลำที่กำลังจะออกไปหาปลากลางทะเล แต่ไต้ก๋งเรือเห็นสภาพนายสมพงษ์ที่มีอาการเมาอย่างหนักจึงไม่ให้ขึ้นเรือ ให้กลับไปพักผ่อนบนฝั่ง แล้วออกเรือไป ขณะที่นายสมพงษ์กำลังเดินกลับ ซึ่งต้องเดินข้ามเรือที่จอดติดกันอยู่นั้น ได้เกิดคลื่นกระแทกเรือทำให้เรือโครงเครง ทำให้นายสมพงษ์ก้าวพลาด ตกลงไประหว่างเรือ ศีรษะฟาดกาบเรือด้านล่าง ร่างจมลงในทะเล ตนเองเห็นดังนั้นจึงใส่แว่นตาดำน้ำลงไปช่วยค้นหา โดยลงไปประมาณ 10 นาที จึงสามารถคว้าขาขึ้นมาได้ ก่อนจะหลุดมือจมลงไปอีก จนลูกเรือหลายคนลงมาช่วยอีก จึงนำร่างขึ้นมาบนฝั่งแล้วทำการช่วยเหลือกันต่อไป โดยนายสมพงษ์มีสภาพเมามาก และขณะตกเรือ ศีรษะไปฟาดกับกาบเรือ ทำให้นายสมพงษ์ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้
ด้าน นางจริยา เจริญผลอนุสรณ์ 58 ปี นายจ้างของนายสมพงษ์ เปิดเผยว่า นายสมพงษ์มีอาการเมามาก แต่ก็เป็นคนว่ายน้ำเก่ง เมื่อเช้าขณะไต้ก๋งนำเรือออกทะเล เห็นนายสมพงษ์ที่มีอาการเมามา จึงไม่ให้นายสมพงษ์ไปด้วย นายสมพงษ์ที่ไปดักลงเรือ อยู่บนเรือที่จอดเรียงกันอยู่ปลายท่าเรือ เมื่อไม่ได้ไป จึงเดินข้ามเรือกลับเข้าฝั่ง ระหว่างนั้นมีคลื่นทำให้เรือโครงเครง เรือแยกออกจากกัน ทำให้นายสมพงษ์เสียหลักหงายท้องศีรษะฟาดกับกาบเรือตกลงทะเล พอดีมีลูกเรืออีกลำเห็นจึงคว้าหน้ากากดำน้ำลงไปช่วยนำขึ้นฝั่ง แล้วช่วยกันปั๊มหัวใจ แล้วแบกร่างนายสมพงษ์ขึ้นบ่าแล้วเขย่า เพื่อที่จะเอาน้ำออกมาจากร่างนายสมพงษ์ รอรถพยาบาลมารับ ซึ่งตอนเอาร่างขึ้นมายังหมดสติ แต่พอช่วยกันปั๊มหัวใจทำให้นายสมพงษ์สามารถหายใจเองได้

โดยก่อนเกิดเหตุเห็นนายสมพงษ์มีสภาพเมามาก ยังถือขวดเหล้าติดตัวอยู่เลย ตนเองยังคว้าเอาขวดเหล้าแล้วโยนทิ้งไปอยู่เลย ไต๋เรือเห็นว่าเมามาก จึงไม่รับขึ้นเรือไป กลัวว่าจะไปกลางทะเล ปกตินายสมพงษ์เป็นคนว่ายน้ำเก่ง.มาก แต่ขณะตกเรือศีรษะดันไปฟาดกับกาบเรือ รวมทั้งมีอาการเมาด้วย จึงทำให้ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้
ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ชีพ “ลั่นทม” โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา นำตัวนายสมพงษ์ เข้ารับการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ซึ่งในขณะนี้อาการยังน่าเป็นห่วง ยังอยู่ในอาการโคม่าอยู่ โดยแพทย์และพยาบาลกำลังให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลกลับมาถล่มทั่วกาซ่า-ค่ายลี้ภัยจาบาเลีย
สลด! ดาบตำรวจพร้อมภรรยาท้อง 6 เดือน ถูกยิงยัดใส่รถอำพรางศพ
15 พ.ค.นี้เจอกัน "หมอวรงค์" คอนเฟิร์ม ร่วมดีเบต "หมอชัย" ปมข้าวโกดัง 10 ปี ผ่านหน้าจอ "ท็อป นิวส์"
"อนุทิน" ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมมท. ลุยปราบอิทธิพล ยาเสพติด ล่าสุดจับไอซ์ลอตใหญ่ 1 ตัน
'นายกไก่' สั่งแก้ไขไฟด่วน! เกรงชาวบ้านทุกข์เหตุไฟทางดับ มือดีก่อเหตุขโมย!!!
"ศชอ." ย้อนเจ็บก้าวไกล ฟ้อง "อ.ทัน" 5 ล้าน แต่เรียกร้องรื้อแก้ม.112 ลดโทษหมิ่นสถาบันฯเหลือปรับ 3 แสน
ไฟปะทุอีกรอบ โรงงานสารเคมี จ.ระยอง พบไฟลุกไหม้กองเศษวัสดุโกดัง 3 ใกล้กองอะลูมิเนียมดรอส อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง แจง ไฟลุกไหม้กองขยะและเศษวัสดุโกดัง 3 ประมาณ 1 ตัน โดยไม่ได้มีการลุกไหม้อะลูมิเนียมดรอสแต่อย่างใด
น้ำท่วมฉับพลัน-ลาวาเย็นคร่า 34 ชีวิตในอินโดนีเซีย
3 คนร้าย แก๊งอุ้มฆ่า "หนุ่มเกาหลี" เผ่นนอกประเทศแล้ว ญาติผู้เสียชีวิตเดินทางมาไทย ตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ศพ
"อนุทิน" ชี้ปมกัญชาเป็นยาเสพติด ต้องผ่านพิจารณาคกก.หลายชุด เชื่อทุกฝ่ายรอบคอบดูผลดี-เสีย ย้ำยอมรับมติไม่เป็นคลื่นใต้น้ำรัฐบาล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น