No data was found

“นพ.ตุลย์” คาใจ “ทักษิณ”ป่วยหลายโรคเกิน ฝากผอ.รพ.ราชทัณฑ์ เชิญแพทย์พิเศษตรวจซ้ำ

กดติดตาม TOP NEWS

จากกรณีที่กรมราชทัณฑ์ ได้แถลงรายละเอียดขั้นตอนการรับตัวนายทักษิณ ชินวัตร เข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร หลังจากรับตัวนายทักษิณเสร็จสิ้นแล้วและทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตั้งแต่การไปรับตัวที่สนามบินจนส่งตัวเข้าเรือนจำ

 

 

โดยทางด้านนายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า กรมราชทัณฑ์ดำเนินการ 3 ประการ คือ 1.ดูแลเรื่องความปลอดภัยของนายทักษิณเป็นหลัก ทั้งเรื่องความเป็นอยู่ อาหารและการเข้าเยี่ยม, 2. นายทักษิณ อาจมีคนเข้าเยี่ยมจำนวนมาก เรือนจำจึงจัดสถานที่ให้เข้าเยี่ยมเพื่อไม่ให้เกิดความสับสน และ 3. นายทักษิณมีอายุมาก จึงต้องดูเรื่องสุขภาพอนามัยเป็นหลัก เพื่อไม่ให้เจ็บป่วยระหว่างที่อยู่ในเรือนจำ ซึ่งได้ทำประวัติและตรวจสุขภาพเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

ขณะที่นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า การรับตัวนายทักษิณ ดำเนินการตามมาตรการรับตัวคนเข้าใหม่ โดยจัดทำทะเบียนประวัติ ตรวจสุขภาพโดยแพทย์ของ รพ.ราชทัณฑ์ พบว่าเป็นกลุ่มเปราะบาง และมีโรคประจำตัวที่ต้องเฝ้าระวังและรักษาอย่างต่อเนื่อง โดยต้องตรวจติดตามโดยแพทย์เฉพาะทาง ซึ่งขณะนี้ได้แยกคุมขังนายทักษิณไว้ที่แดน 7 เพียงคนเดียว ซึ่งเป็นสถานพยาบาลของเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพื่อความปลอดภัย พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง 24 ชม.

สำหรับนายทักษิณ มีประวัติโรคประจำตัว เป็นโรคหัวใจ โดยมีภาวะโรคหัวใจขาดเลือด ติดตามการรักษาโดยแพทย์เฉพาะทางอย่างใกล้ชิด รับประทานยาละลายลิ่มเลือดอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีปัญหาทางปอด มีประวัติเป็นปอดอักเสบรุนแรงจากภาวะโควิด แม้จะรักษาหายแล้ว แต่ยังพบภาวะผังผืดในปอด ทำให้มีอาการเหนื่อยง่าย ซึ่งทั้งโรคหัวใจและโรคปอดจำเป็นต้องเฝ้าระวังและได้รับการดูแลโดยบุคลากรการแพทย์ เพื่อประเมินการเปลี่ยนแปลงนั้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดทางด้านนพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ได้แสดงความคิดเห็นต่อกรณีของนายทักษิณ ดังนี้ เรียน ผู้อำนวยการโรงพยาบาล กรมราชทัณฑ์ ตามที่ปรากฎเป็นข่าวว่ากรมราชทัณฑ์แถลงข่าวว่ านักโทษชายทักษิณ ชินวัตร ที่ศาลฎีกาฯพิพากษาจำคุก 10 ปี มีโรคต่าง ๆ รุมเร้า เช่น โรคหัวใจขาดเลือด เป็นต้น ต้องรับการรักษาที่รพ.ภายนอก เพื่อเป็นการรักษามาตรฐานและจริยธรรมทางการแพทย์ ผมขอเสนอให้ทางกรมราชทัณฑ์เชิญแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากราชวิทยาลัยอายุรแพทย์มาตรวจร่างกายนักโทษชายทักษิณ ชินวัตรโดยละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

 

 

ว่ามีความจำเป็นต้องรับการรักษาโดยโรงพยาบาลภายนอกหรือไม่ และจำเป็นต้อง Admit หรือไม่ เพราะจากที่ปรากฎทางสื่อโซเชี่ยลของตัวนักโทษเอง พบว่าสุขภาพอยู่ในเกณฑ์ดี แม้จะมีหลายโรคก็ตาม ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เป็นที่ครหาโดยสังคมทั่วไป และป้องกันมิให้มีการฟ้องร้องแพทย์กรมราชทัณฑ์ในข้อหาช่วยผู้ต้องหาให้ได้รับความสะดวกสบายผิดจากข้อเท็จจริงทางการแพทย์

 

จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาดำเนินการต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" ชี้รัฐพีอาร์หนัก "ข้าว 10 ปี" ต้องระวังผลกระทบยอดขายปีหน้า
เริ่มได้กลิ่นตุๆ! "สุริยะใส กตะศิลา" ชี้ผิดคาดสมัคร "สว." หรอมแหรม แฉแทคติกฮั้วเลือกกันเองแต่จับมือใครดมไม่ได้
"สันติสุข" เตือนเสี่ยงคุก ย้ำซื้อหวย "ลอตเตอรี่พลัส" ผิดกม. ชี้เล่ห์เหลี่ยมคนขายกินกำไรรวยอู้ฟู่
"อนุทิน" มอบผู้ว่าฯทุกจังหวัด ทำแผนป้องกันระงับอัคคีภัย หลัง พบสถิติเกิดไฟไหม้พุ่ง
ระทึกอีก บั้งไฟพุ่งเฉียดเครื่องบิน ช็อกคนในงานประกาศลั่น ถ้าไม่หลบก็ชน แฉเล่นพนันโจ่งครึ่ม
ระดมทีมเร่งค้นหา "ประธานาธิบดีอิหร่าน" หลังเฮลิคอปเตอร์ตก
คลิปบีบหีวใจ นาทีช่วยชีวิต "เด็กเล็ก" กินขนมปังติดคอ อาการหนักจนไม่มีเรี่ยวแรง
สุดปังไม่เหมือนใคร ลูกหลานไอเดียเก๋ นำของใช้-อาหาร แต่งหน้าหีบศพแม่ แทนใช้ดอกไม้สด
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 52 จว. ฝนถล่ม ลมกระโชกแรง กทม.โดนด้วย
ด่วน สื่อตปท.ตีข่าวใหญ่ เฮลิคอปเตอร์ "ปธน.อิหร่าน" ประสบอุบัติเหตุ ทีมกู้ภัยเร่งค้นหา ยังไม่ทราบชะตากรรม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น