No data was found

ศาลสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชดใช้ค่าเสียหาย “ลูกนัท” ปมบาดเจ็บจากการสลายม็อบ 13 ส.ค. ปี 64

กดติดตาม TOP NEWS

ศาลสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชดใช้ค่าเสียหาย "ลูกนัท" ปมบาดเจ็บจากการสลายม็อบ 13 ส.ค. ปี 64

 

22 สิงหาคม 2566 นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เปิดเผยว่าศาลได้สั่งให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชดใช้ กรณีได้รับบาดเจ็บในคดีสลายการชุมนุม 3.05 ล้านบาท โดยมีเนื้อหาว่า

 

 

 

“ข่าวดีของวันนี้ ผมดีใจจนพูดไม่ออก บอกไม่ถูก ไม่เคยคิดเลยว่าจะมีวันนี้ คิดมาตลอดว่าเสียเงินฟรีแน่ๆ ทั้งค่าธรรมเนียมศาลเอย อะไรเอย ที่สำคัญที่สุด พี่หนึ่ง ได้รับค่าชดเชยมากกว่าผม เค้าจำเป็นต้องใช้เงินส่วนนั้นมากๆ จริงๆ นอกจากนั้น ผมหวังว่าต่อไปนี้ เมื่อมีการละเมิดสิทธิ์ของประชาชนโดยเจ้าหน้าที่รัฐ หน่วยงานที่ออกคำสั่ง จะต้องรับผิดชอบ! ต่อไปนี้จะต้องไม่มีคำว่า “นายสั่ง” จาก เจ้าหน้าที่ผู้น้อย อีกต่อไป!

ผมขอขอบคุณ ทนาย พิชัย พืชมงคล, ทนาย เมธา และทนาย ธรรมนาถ จากสำนักทนายความธรรมนิติ อาจารย์มุนินทร์ พงศาปาน จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ขอบคุณ มุกเก้, พี่แหวน ที่มาเป็นพยานให้ปากคำ ขอบคุณเพื่อนๆ ที่เคยต่อสู้เคียงข้างกันมา และทุกๆ กำลังใจ จากประชาชนผู้ทรงอำนาจสูงสุด ขอบคุณครับ”

 

 

ทั้งยังได้โพสต์ภาพข้อความแชท ที่แจ้งผลคำพิพากษาคดีฟ้องสำนักนายกรัฐมนตรี โดย ลูกนัท และ ฐนกร ผ่านพินิจ ชนะคดี โดยศาลพิพากษาให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จำเลยที่ 2 ชดใช้ค่าเสียหายให้แก่ลูกนัท จำนวน 3,055,305 บาท และชดใช้ค่าเสียหายให้กับ ฐนกร 4,207,535.50 บาท ส่วนสำนักนายกฯ จำเลยที่ 1 ศาลพิพากษาให้ยกฟ้อง

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับกรณีดังกล่าว ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 13 ส.ค.2564 นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ “ไฮโซลูกนัท” ได้ถูกกระป๋องแก๊สนํ้าตาจนได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหางคิ้วจนมีเลือดไหลอาบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วน หลังการเข้าร่วมชุมนุม

 

 

ต่อมา 15 ส.ค. 2564 มีรายงานข่าวแจ้งว่า ดวงตาขวาของไฮโซลูกนัทได้รับความกระทบกระเทือนอย่างหนักส่งผลให้ดวงตาบอดลง หลังจากนี้ทางแพทย์เฉพาะทางจะเข้ามาทำการช่วยเหลืออีกครั้ง

ขณะที่ รุ้ง-ปนัสยา แกนนำกลุ่มราษฎร ก็ได้โพสต์เฟซ @Panusaya Sithijirawattanakul ระบุว่า “ด่วน! ‘ไฮโซลูกนัท’ แกนนำกลุ่มสลิ่มกลับใจขับไล่ประยุทธ์ ตาบอด จากการถูกกระสุนแก๊สน้ำตายิง บริเวณคิ้วขวา อาการสาหัส ขณะไปร่วมชุมนุม เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2564”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น