No data was found

“สุเทพ” ยึดคำพระลุ้นพิพากษาคดีแฟลตตร.ชี้ “ทักษิณ” คิดถูกกลับสู่กระบวนการยุติธรรม

กดติดตาม TOP NEWS

"สุเทพ" ยึดคำพระลุ้นพิพากษาคดีแฟลตตร.ชี้ "ทักษิณ" คิดถูกกลับสู่กระบวนการยุติธรรม

จากกรณีที่นายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้กล่าวถึงกรณีที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดฟังคำพิพากษา ชั้นวินิจฉัยอุทธรณ์ คดีหมายเลขดำ อม.อธ.11/2565

ที่ ป.ป.ช. เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี, พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ อดีตรักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.ต.สัจจะ คชหิรัญ, พ.ต.ท.สุริยา แจ้งสุวรรณ์, บริษัท พีซีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด และนายวิศณุ วิเศษสิงห์ เป็นจำเลยที่ 1-6 กรณีร่วมฮั้วประมูล โครงการสร้างโรงพักทดแทนโครงการก่อสร้างอาคารที่พัก (แฟลตตำรวจ) ในวันที่ 22 ส.ค. 66

ท่ามกลางกระแสจับตามองว่าในวันที่ 22 ส.ค. นายสุเทพ จะได้เจอนายทักษิณ ที่ต้องเดินทางมายังศาลฎีกาด้วยหรือไม่นั้น เพราะต้องมาฟังการพิจารณาคดีเช่นกัน

ขณะที่บรรยากาศที่ศาลฎีกา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรึงกำลังเข้ม ท่ามกลางมวลชนที่มารอรับนายทักษิณ ชินวัตร

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดวันนี้ (22 ส.ค.) ทางด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้เดินทางมาถึงศาลฎีกา และได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ถึงกรณีที่นายทักษิณกลับไทย ระบุว่า

 

“ผมกับคุณทักษิณอายุเท่ากัน เกิดปีเดียวกัน เดือนเดียวกัน ทำงานการเมืองเช่นเดียวกัน แต่ผมเคารพระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ผมอยากจะบอกว่า คุณทักษิณคิดถูกแล้วที่ตัดสินใจกลับประเทศไทย และเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ส่วนตัวผมไม่ได้มีปัญหาอะไรกับคุณทักษิณ ไม่ได้โกรธเคือง ชิงชัง แต่จากใจผมและพี่น้องชาวกปปส.ในขณะนั้น ไม่ชอบการที่คุณทักษิณใช้อำนาจโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย แล้วก็มีการทุจริต คอรัปชั่น การที่พวกผมออกมาต่อต้านระบอบทักษิณ เพราะท่านไม่เคารพหลักการประชาธิปไตย ไม่มีเรื่องส่วนตัว

 

วันนี้ได้บังเอิญมาศาลเดียวกัน ก็พูดให้จบซะทีเดียว คงไมได้เจอกัน เลยถือโอกาสนี้ ที่อยากจะบอกว่า คุณทักษิณคิดถูกแล้วว่าจะเคารพระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข อยู่ที่ไหน ก็ไม่สุขใจเหมือนบ้าน ต่อให้มีเงินมากมายแค่ไหนก็ตาม ไม่เคยคิดว่าการกลับมาของคุณทักษิณเป็นเรื่องการเมือง ผมไม่เคยคิดถึงเลยว่า คนเสื้อแดง เสื้อส้ม จะเป็นศัตรู ขอให้คิดแบบนี้จะสบายใจทุกอย่าง”

สำหรับคดีของตนเองนั้น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กล่าวว่า พร้อมน้อมรับคำตัดสิน ไม่ว่าจะออกมาเป็นเช่นไร และยึดคำพระที่ว่า “มันเป็นอย่างนั้นเอง”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด บางพื้นที่อุณหภูมิทะลุ 44 องศา เหนือ-อีสาน ฝนฟ้าคะนอง
ครัวกลางโลกเตรียมเข้าช่วยกาซาอีกครั้ง
ปาเลสไตน์ ผู้นำลั่น สหรัฐคือผู้ที่หยุดอิสราเอลได้
ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น