No data was found

ความหวังสุดท้าย ส่งกำลังใจสว.ติดเบรกนายกฯเพื่อไทย หยุดแผนรื้อ แก้รธน.สุดอันตราย

กดติดตาม TOP NEWS

ความหวังสุดท้าย ส่งกำลังใจสว.ติดเบรกนายกฯเพื่อไทย หยุดแผนรื้อ แก้ รธน.สุดอันตราย

21 ส.ค.2566 ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ร่วมกันส่งกำลังใจให้ สว. ทำหน้าที่ปราการด่านสำคัญในการรักษาอธิปไตยของประเทศชาติและปวงชนชาวไทย

 

เนื่องจากพรรคเพื่อไทยเสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพร้อมกับนโยบายที่ผิดพลาดอย่างมหันต์ เสนอแก้รัฐธรรมนูญในช่วงเวลาที่สุ่มเสี่ยงต่อการถูกแทรกแซงอธิปไตยของชาติอย่างถึงที่สุด โดยมีต่างชาติกับพรรคการเมืองหุ่นเชิดพรรคหนึ่งอยู่เบื้องหลัง สามารถควบคุมสื่อและโซเชียลมีเดียในประเทศไทยไว้เกือบทั้งหมด มีแต่จะยิ่งซ้ำเติมให้วิกฤตปัญหาชาติรุนแรงมากขึ้นกว่าเดิม

วิกฤตปัญหาชาติในปัจจุบันเกิดขึ้นจากการรุกรานในยุคโลกาภิวัตน์ที่ทันสมัย ผ่านการใช้โซเชียลมีเดียเป็นอาวุธ (The Weaponization of Social Media) ใช้สื่อชักจูงชี้นำทางความคิด (Media Manipulation) เพื่อนำไปสู่การครอบงำทางพฤติกรรม สร้างความแตกแยกแทรกแซงกิจกายภายใน โดยใช้พลเมืองของประเทศนั้นๆ เป็นเครื่องมือในบั่นทอนชาติของตัวเอง

ข่าวที่น่าสนใจ

ผลการเลือกตั้ง 2566 ได้สะท้อนถึงภัยคุกคามทางไซเบอร์อย่างชัดเจน เริ่มต้นจากการปั่นกระแสบิดเบือนโดยใช้คนและบอท ต่อมาก็ใช้สำนักข่าวและบุคคลที่มีชื่อเสียงต่างๆ ช่วยกันขยายผลในวงกว้าง นอกจากนี้ยังมีแพลตฟอร์มและผู้ดูแลโซเชียลมีเดียที่ขาดความเป็นกลาง คอยสนับสนุนในการชี้นำทางความคิด สามารถครอบงำทางพฤติกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แต่ช่างน่าอนาถใจยิ่งหนัก ทว่ากลับไม่มีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคใดหรือแม้แต่นักการเมืองคนไหน ที่มีวิสัยทัศน์และนโยบายอันถูกต้องต่อสถานการณ์ในปัจจุบัน เห็นความสำคัญของการแก้ไขวิกฤตปัญหาชาติให้คลี่คลาย ทั้งๆ ที่ทุกคนต่างเป็นประจักษ์พยานของอำนาจสื่อและโซเชียลมีเดียในการชี้นำทางความคิด ตลอดจนการชี้นำการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา

ขณะนี้เหลือเพียงแค่ สว. เท่านั้น ที่สามารถช่วยเหลือประชาชนในการทำหน้าที่รักษาชาติบ้านเมือง ยุติการแก้รัฐธรรมนูญด้วยการไม่โหวตเห็นชอบแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย และส่งต่อตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไปยังผู้ที่เหมาะสมต่อไป เพื่อให้นโยบาย #สร้างอธิปไตยไซเบอร์ ได้รับการเสนอเป็นวาระเร่งด่วนแห่งชาติ แทนที่การแก้รัฐธรรมนูญที่แสนอันตราย

เมื่อความหมายอันแท้จริงของ “ประชาธิปไตย” คือ “อำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชน” ดังนั้น สว. จึงเป็นปราการด่านสำคัญในการรักษาอธิปไตยของประเทศชาติและปวงชนชาวไทย ก่อนที่ต่างชาติกับพรรคหุ่นเชิดจะดำเนินการแทรกแซงครั้งมโหฬารผ่านการชี้นำการแก้รัฐธรรมนูญ งานนี้คงต้องฝากความหวังทั้งหมดไว้กับ สว. พร้อมทั้งส่งกำลังใจถึง สว. ทุกท่านด้วยจิตคารวะเป็นอย่างสูง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

'นายกไก่' ขอไฟสว่างด่วน! เกรงชาวบ้านทุกข์นาน เหตุไฟทางดับ
ศรชล./ศคท.จว.ชบ. นำกำลังพล ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ตามโครงการจิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ
"เอ๋ ปารีณา" เคลื่อนไหวเดือดถึง "ก้าวไกล" ชี้สังคมต้องเห็นต่างกันได้ ปมแจ้ง 112 "โน้ส อุดม" พร้อมประกาศจุดยืนชัด
พ่อเปิดใจ เล่าอาการล่าสุดลูกชาย 1 ใน เหยื่อ "สารเคมีระเบิด" มาบตาพุด ร่างกายบอบช้ำมาก
“ประภัตร” จัดเต็ม เปิดบ้านทรงไทย แห่กลองยาวต้อนรับ “นายกฯ” เยือนสุพรรณบุรีครั้งแรก
“สุทิน” แจงปมดราม่าซื้อข้าวค้างโกดังให้ทหารกิน ถูกนำไปบิดเบือน ลั่น “ทหารเกณฑ์” ต้องกินดีมีคุณภาพ
จับต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองคาอุทยานแห่งชาติกุยบุรี โดยใช้เส้นทางธรรมชาติ
"ภรรยา" สุดเศร้ารับศพ "สามี" เหยื่อถังเก็บสารเคมีระเบิด กลับบ้านเกิดเชียงราย เตรียมประกอบพิธีทางศาสนา
"ดร.อานนท์" จวกอีกชุดใหญ่ "ส.ศิวรักษ์" อ้างมั่ว ร.7 เขียนสมุดปกขาว วิจารณ์โครงการศก."ปรีดี"
จีน ชม ‘ดอกแอปเปิลป่า’ กลางทุ่งหญ้าในซินเจียง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น