No data was found

ตร. ตามจับ 7 ผู้ต้องหา ประกอบระเบิด เตรียมใช้ก่อเหตุชุมนุม 29 ส.ค.นี้

กดติดตาม TOP NEWS

พล.ต.ต.ปิยะ เผย ภาค 7 ตามจับ 7 ผู้ต้องหาประกอบระเบิด เตรียมใช้ก่อเหตุชุมนุม 29 ส.ค. พบ เคยมาร่วมชุมนุมแยกดินแดง 4-5 ครั้ง  ยัน เดินหน้าดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องทุกคน

พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงข่าวถึงการชุมนุมในวันนี้ว่า ในช่วงเย็นวันนี้ ยังคงมีการนัดหมายชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้า บริเวณหน้ารัฐสภา และกลุ่มทะลุแก๊ส บริเวณแยกดินแดง และถนนพระราม 1 จึงขอเตือนว่า การรวมตัวมั่วสุมไม่สามารถทำได้ เนื่องจากเข้าข่ายผิดกฎหมายหลายข้อหา

 

ขณะที่ การชุมนุม เมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา มีการขว้างปาสิ่งของ วัตถุระเบิด ไปป์บอมบ์ ระเบิดเพลิงใส่สถานที่ราชการและทรัพย์สินอื่น ๆ อีก โดยตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบความเสียหาย ซึ่งจะดำเนินคดีทุกราย อีกทั้งตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว และตำรวจภูธรภาค 7 ยังร่วมกันจับผู้ต้องหา 7 คน ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม พร้อมระเบิดแสวงเครื่อง 18 ลูก และกัญชาแห้งจำนวนหนึ่ง จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า รวมตัวกันประกอบระเบิดแสวงเครื่อง เพื่อเตรียมใช้ในการชุมนุมวันที่ 29 สิงหาคมนี้

 

ส่วนการตรวจสอบผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มผู้ต้องหา เข้ามาร่วมชุมนุมบริเวณแยกดินแดง และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 4-5 ครั้ง จึงได้มีการแจ้งข้อหา มีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ และมียาเสพติดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ  ขณะเดียวกัน ตำรวจกองปราบปราม ยังตามจับผู้ต้องหาได้ที่ จ.น่าน หลังเกี่ยวข้องกับการใช้อาวุธปืนอัดลมความเร็วสูง ยิงใส่ตำรวจ ระหว่างการชุมนุม เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา เบื้องต้น พบความเชื่อมโยงว่า มีการขายอาวุธปืนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ และมีผู้ชุมนุมบางส่วนซื้อมาใช้ด้วย

 

อย่างไรก็ตาม คืบหน้าคดีที่มีเยาวชน ถูกยิงบริเวณ ส.ดินแดง ยืนยัน มีความคืบหน้าไปมาก โดยขณะนี้ ตำรวจ ได้ภาพกลุ่มบุคคลที่ก่อเหตุชัดเจน และอยู่ระหว่างรอผลตรวจจากแพทย์ และพยานหลักฐานอื่น ๆ เพิ่มเติม โดย พล.ต.ต.ปิยะ ได้ย้ำถึงปฏิบัติการของตำรวจ จะให้กระทบประชาชนทั่วไปน้อยที่สุด โดยเฉพาะ บริเวณแฟลตดินแดง ซึ่งที่ผ่านมา ประชาชนให้ความร่วมมือกับตำรวจเป็นอย่างดี ในการเก็บภาพเก็บข้อมูล ปกป้องสถานที่พักของตัว เพื่อไม่ให้ผู้ชุมนุมบุกรุกสถานที่ด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น