No data was found

ตร. ตามจับ 7 ผู้ต้องหา ประกอบระเบิด เตรียมใช้ก่อเหตุชุมนุม 29 ส.ค.นี้

กดติดตาม TOP NEWS

พล.ต.ต.ปิยะ เผย ภาค 7 ตามจับ 7 ผู้ต้องหาประกอบระเบิด เตรียมใช้ก่อเหตุชุมนุม 29 ส.ค. พบ เคยมาร่วมชุมนุมแยกดินแดง 4-5 ครั้ง  ยัน เดินหน้าดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องทุกคน

พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงข่าวถึงการชุมนุมในวันนี้ว่า ในช่วงเย็นวันนี้ ยังคงมีการนัดหมายชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้า บริเวณหน้ารัฐสภา และกลุ่มทะลุแก๊ส บริเวณแยกดินแดง และถนนพระราม 1 จึงขอเตือนว่า การรวมตัวมั่วสุมไม่สามารถทำได้ เนื่องจากเข้าข่ายผิดกฎหมายหลายข้อหา

 

ขณะที่ การชุมนุม เมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา มีการขว้างปาสิ่งของ วัตถุระเบิด ไปป์บอมบ์ ระเบิดเพลิงใส่สถานที่ราชการและทรัพย์สินอื่น ๆ อีก โดยตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบความเสียหาย ซึ่งจะดำเนินคดีทุกราย อีกทั้งตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว และตำรวจภูธรภาค 7 ยังร่วมกันจับผู้ต้องหา 7 คน ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม พร้อมระเบิดแสวงเครื่อง 18 ลูก และกัญชาแห้งจำนวนหนึ่ง จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า รวมตัวกันประกอบระเบิดแสวงเครื่อง เพื่อเตรียมใช้ในการชุมนุมวันที่ 29 สิงหาคมนี้

 

ส่วนการตรวจสอบผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มผู้ต้องหา เข้ามาร่วมชุมนุมบริเวณแยกดินแดง และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 4-5 ครั้ง จึงได้มีการแจ้งข้อหา มีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ และมียาเสพติดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ  ขณะเดียวกัน ตำรวจกองปราบปราม ยังตามจับผู้ต้องหาได้ที่ จ.น่าน หลังเกี่ยวข้องกับการใช้อาวุธปืนอัดลมความเร็วสูง ยิงใส่ตำรวจ ระหว่างการชุมนุม เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา เบื้องต้น พบความเชื่อมโยงว่า มีการขายอาวุธปืนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ และมีผู้ชุมนุมบางส่วนซื้อมาใช้ด้วย

 

อย่างไรก็ตาม คืบหน้าคดีที่มีเยาวชน ถูกยิงบริเวณ ส.ดินแดง ยืนยัน มีความคืบหน้าไปมาก โดยขณะนี้ ตำรวจ ได้ภาพกลุ่มบุคคลที่ก่อเหตุชัดเจน และอยู่ระหว่างรอผลตรวจจากแพทย์ และพยานหลักฐานอื่น ๆ เพิ่มเติม โดย พล.ต.ต.ปิยะ ได้ย้ำถึงปฏิบัติการของตำรวจ จะให้กระทบประชาชนทั่วไปน้อยที่สุด โดยเฉพาะ บริเวณแฟลตดินแดง ซึ่งที่ผ่านมา ประชาชนให้ความร่วมมือกับตำรวจเป็นอย่างดี ในการเก็บภาพเก็บข้อมูล ปกป้องสถานที่พักของตัว เพื่อไม่ให้ผู้ชุมนุมบุกรุกสถานที่ด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว
“หมู่เปาเปียว” มอบพวงมาลัยขอบคุณ “พีระพันธุ์” ช่วยสานฝัน รับรองสถานะ จนเข้าเรียนนายร้อยได้สำเร็จ
"กมธ.แรงงาน" ถกเดือดปมลูกน้อง สส.ก้าวไกล ตบทรัพย์ไซต์งาน ซัดทำองค์กรเสียหาย ควรเข้าคุก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น