No data was found

วิจารณ์แซ่ด โซเชียลงัดหลักฐานแฉ หลัง”หมออ๋อง” โพสต์ภาพเบียร์ บอกของดีพิษณุโลก แต่ดันจ้างโรงงานจังหวัดอื่นผลิต

กดติดตาม TOP NEWS

วิจารณ์แซ่ด โซเชียลงัดหลักฐานแฉ หลัง"หมออ๋อง" โพสต์ภาพเบียร์ บอกของดีพิษณุโลก แต่ดันจ้างโรงงานจังหวัดอื่นผลิต

วันนี้ (19 ส.ค.) จากกรณีที่ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 และ ส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล โพสต์ภาพและวิดีโอคลิปโปรโมตคราฟต์เบียร์กระป๋องยี่ห้อหนึ่ง พร้อมระบุว่าเป็นของดีพิษณุโลกนอกจากกล้วยตากและหมี่ซั่ว กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์สุ่มเสี่ยงผิดกฎหมายพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 มาตรา 32 แต่เจ้าตัวอ้างว่าลองไต่เส้นดู ไม่ได้เชิญชวนให้มาดื่มกันแต่แจ้งให้ทราบว่ามีแล้ว ลองกินให้ดูก่อน ไม่ได้มีเจตนาท้าทายกฎหมาย

ได้ตรวจสอบพบว่าเบียร์ดังกล่าวจดทะเบียนในนาม บริษัท พิษณุโลกบรูอิ้ง จำกัด มีนายภูวดล ศิริสินเลิศ เป็นผู้ก่อตั้งและถือหุ้นใหญ่ และเป็นกรรมการร่วมกับนายธนาบูรณ์ ตระกูลฤกษ์ชัย เมื่อผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังนายภูวดล กลับได้รับคำตอบว่า “ยังไม่สะดวกตอนนี้” ขณะที่เพจผับชื่อดังแห่งหนึ่งในพิษณุโลก ที่เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์เบียร์โพสต์ข้อความระบุว่า ตอนนี้สินค้าหมดแล้ว หลังจากที่นายปดิพัทธ์โปรโมต ทำให้เป็นที่สงสัยว่านายปดิพัทธ์มีผลประโยชน์ทับซ้อนจากตรงนี้หรือไม่

ข่าวที่น่าสนใจ

รายงานข่าวเพิ่มเติมระบุว่า บนโซเชียลฯ มีการแชร์ข้อมูลผู้ผลิตข้างกระป๋อง พบว่าไม่ได้ผลิตที่จังหวัดพิษณุโลก แต่ผลิตโดย บริษัท ไทย สพิริท อินดัสทรี จำกัด ตั้งอยู่ที่หมู่ 5 ตำบลท่าข้าม อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา จัดจำหน่ายโดย บริษัท พิษณุโลกบรูอิ้ง จำกัด ถนนบรมไตรโลกนาถ 2 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ทำให้เป็นที่วิจารณ์ในหมู่ชาวเน็ตว่า ที่นายปดิพัทธ์โปรโมตว่าโฆษณาเบียร์พิษณุโลก อ้างว่าส่งเสริมชาวบ้านมีรายได้ แต่ผลิตที่บางปะกงจากโรงงานใหญ่

สำหรับบริษัท ไทย สพิริท อินดัสทรี จำกัด เป็นผู้ผลิตเครื่องดื่มที่มีความเชี่ยวชาญด้านเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แบบพร้อมดื่ม หรือ อาร์ทีดี (RTD) ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 1 มี.ค. 2545 ทุนจดทะเบียนปัจจุบัน 100 ล้านบาท มีนายกณพ ปรารถนาดี เป็นกรรมการบริษัท วัตถุประสงค์ล่าสุด การผลิตและจำหน่าย สุราแช่ประเภทสุราผลไม้ เบียร์และอื่นๆ

ในปี 2565 บริษัทฯ มีรายได้รวม 2,626,622,331.00 บาท กำไรสุทธิ 112,845,424.00 บาท เทียบกับปี 2564 มีรายได้รวม 1,671,686,130.00 บาท กำไรสุทธิ 51,880,706.00 บาท

ในเว็บไซต์ของบริษัทฯ ระบุว่า ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2546 ได้ฟื้นฟูตลาดสุราพร้อมดื่มไทยด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ชื่อว่า “Nite” ด้วยกำลังการผลิต ผลิตภัณฑ์ไวน์ผลไม้ 60 ล้านลิตรต่อปี มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้เล่นหลักในตลาดเครื่องดื่มระดับสากลโดยมุ่งเน้นความเป็นเลิศทางการค้าและเน้นการปรับปรุงผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ มีประสบการณ์กว่า 30 ปีในด้านเทคโนโลยีการหมักไวน์ ด้วยการจัดการคุณภาพและความเชี่ยวชาญ ลูกค้าของเราจึงมั่นใจได้ถึงผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงสุด

นอกจากนี้ จากข้อมูลผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ พบว่ารับจ้างผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับผู้ผลิตหลายราย หนึ่งในนั้นคือแบรนด์ที่ชื่อว่า TAOPIPHOP (เท่าพิภพ) แอลกอฮอล์ 5.2% ขนาด 20 ลิตร และ PRACHACHON (ประชาชน) แอลกอฮอล์ 5% ขนาด 20 ลิตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เนปาล ไฟป่ากระหน่ำ
ยูเออี- ดูไบผวา ฝนตกหนักซ้ำ
"นักธุรกิจดัง" ชักปืนปลิดชีวิตตัวเองดับคารถ ตร.เร่งสอบสาเหตุ
หอการค้าไทย Kick Off โครงการรวมพลังคนไทย บริจาคโลหิต ปี 2567 ต่อยอดโครงการ 9 แสนซีซี 90 ปี หอการค้าไทย เชิญชวนสมาชิกร่วมบริจาคโลหิต เพื่อใช้สำรองยามขาดแคลน
ไทยเนื้อหอม "โฆษกฯ" เผย "นักลงทุนต่างชาติ" ปักหมุดตั้งสำนักงานในไทยเพิ่ม
ข่าวดี กรมการจัดหางาน ขยายเวลาแรงงานอิสระกู้เงินกองทุนฯ ถึง 31 พ.ค. 67
สุดงง หนุ่มนั่งแท็กซี่ จากบางแคไปสุวรรณภูมิ มิเตอร์พุ่ง เกือบ 2 พัน
แทบช็อก ถางป่าหลังบ้าน เจอกะโหลก-กระดูกมนุษย์ กระจายเกลื่อน รีบแจ้งตร.เข้าตรวจสอบ
"อธิบดีสถ." โต้เพจดังปั่นข่าวปลอม แจงรัวโดนกล่าวหาเรียกเงินสมัครสอบขรก.
รบ. โชว์ผลงานปราบยาเสพติด 6 เดือน เห็นผลชัด ยึดยาบ้า 900 ล้านเม็ด ยึดทรัพย์อีกมหาศาล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น