logo

ไอร์แลนด์แห่ “ถอนเงินสด” ฟรี หลังตู้ ATM ธนาคารขัดข้อง

ฮือฮา ชาวไอร์แลนด์แห่ต่อคิว "ถอนเงินสด" ฟรีที่ตู้ ATM ทั่วประเทศ หลังเกิดปัญหาทางเทคนิค

ชาวไอร์แลนด์แห่ “ถอนเงินสด” ฟรีจากตู้เอทีเอ็มธนาคาร หลังบริการออนไลน์เกิดปัญหาทางเทคนิค ติดตามต่อได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

จากเหตุปัญหาทางเทคนิคของระบบธุรกรรมออนไลน์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาของ Bank of Ireland หนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของไอร์แลนด์ ทำให้ลูกค้าค้นพบว่า พวกเขาสามารถโอนหรือ “ถอนเงินสด” ออกมาจากบัญชีได้ แม้ยอดเงินดังกล่าวจะเกินยอดเงินในบัญชี โดยการโอนหรือถอน ไม่ได้ทำให้ยอดเงินในบัญชีเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด

ประชาชนต่างแห่ไปต่อคิวถอนเงินออกจากตู้ ATM ทั่วประเทศ ซึ่งสื่อท้องถิ่นรายงานว่า ลูกค้าบางรายสามารถโอนเงินจำนวนมากถึง 1,000 ยูโร หรือเกือบ 40,000 บาท ทั้ง ๆ ที่ไม่มีเงินจำนวนนั้นในบัญชีจริง ไปบัญชีธนาคารอื่น แล้วถอนเป็นเงินสดออกมา

 

ถอนเงินสด, ถอนเงิน, ตู้ ATM, ยอดเงินในบัญชี, ไอร์แลนด์, Bank of Ireland

 

ทำให้ตำรวจต้องส่งเจ้าหน้าที่เพื่อไปเฝ้าระวังหน้าตู้ ATM โดยตำรวจไอร์แลนด์กล่าวว่า มีจำนวนคนที่มากผิดปกติมาต่อคิวหน้าตู้ ATM หลายแห่งในกรุงดับลินและเมืองอื่น ๆ ทำให้เจ้าหน้าที่ถูกส่งไปรักษาความปลอดภัย

 

ถอนเงินสด, ถอนเงิน, ตู้ ATM, ยอดเงินในบัญชี, ไอร์แลนด์, Bank of Ireland

ขณะที่ธนาคารออกแถลงการณ์เตือน ไม่ให้ประชาชนถอนเงินเกินยอดบัญชีของตน พร้อมย้ำให้ลูกค้าติดต่อธนาคาร เพื่อคืนเงินที่ถอนเกินออกไปทันที อีกทั้งกล่าวว่า บริการออนไลน์ที่หยุดชะงักได้รับการแก้ไขแล้ว แม้จะยังคงทำงานล่าช้า

เนื่องจาก ระบบประมวลผลการชำระเงินยังไม่สมบูรณ์ แต่เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ในโลกออนไลน์ยังคงรายงานว่า ยอดเงินคงเหลือในบัญชียังไม่ได้รับการอัปเดตอย่างถูกต้อง และบางส่วนกล่าวว่า บริการธนาคารออนไลน์ยังคงหยุดชะงัก

 

ถอนเงินสด, ถอนเงิน, ตู้ ATM, ยอดเงินในบัญชี, ไอร์แลนด์, Bank of Ireland

 

ด้านนายไมเคิล แมคกราธ รัฐมนตรีคลังของไอร์แลนด์กล่าวในแถลงการณ์ว่า ขณะนี้ธนาคารกลางของไอร์แลนด์ ได้เข้าตรวจสอบสถานการณ์ดังกล่าวแล้ว อีกทั้งเรียกร้องให้ธนาคารกลางประเมินความแข็งแกร่งของระบบเทคโนโลยีของธนาคารต่าง ๆ เพื่อป้องกันความผิดพลาดและการหยุดชะงักของบริการในอนาคต ซึ่งส่งผลกระทบเดือดร้อนอย่างมากต่อประชาชนและการดำเนินธุรกิจ


Mercular : SONY WEEK

ลดสูงสุด 42%
เก็บคูปองลดเพิ่มสูงสุด 1,000.-

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตาข่ายบังวิวภูเขาไฟฟูจิ โดนเจาะเป็นรู
รมว.ยธ. ประชุมติดตามเร่งรัดงานยาเสพติด เร่งด่วนระยะ 3 เดือน กำหนด 25 จังหวัดนำร่อง เน้นย้ำความเชื่อมั่นและความพึงพอใจของประชาชนเป็นเป้าหมายสำคัญ
เที่ยวบินอินดิโก โดนขู่ระเบิด อพยพวุ่น (คลิป)
"พชร นริพทะพันธ์" ให้กำลังใจ "หนุ่ม กรรชัย" โดนระงับออนแอร์ "โหนกระแส" 1 วัน ชี้รายการเป็นประโยชน์ ติงมติกสทช.ตกยุค
”ภูมิธรรม“ เปิด THAIFEX-ANUGA ASIA 2024 งานสินค้าอาหาร-เครื่องดื่มระดับโลก หนุนไทยเป็นศูนย์กลาง สร้างโอกาส SME คาดเงินสะพัดกว่าแสนล้าน
"ทักษิณ" แจ้งติดโควิด ขอเลื่อนเข้าพบอัยการ ฟังสั่งคดีอาญา ม.112 พรุ่งนี้
"รองผู้ว่าฯนครปฐม" สั่งเร่งแก้น้ำเสียคลองพระยากง หลังชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากสภาพน้ำสีแดง
คืบหน้า กรณีเพื่อนรักจ้วงแทงดับหลังยืมเงิน 20 บาทไม่ได้
ประธานอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และ สิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน อำเภอบ้านค่าย (ทสม.) พร้อมด้วย ชาวบ้าน ยื่นหนังสือการขนย้าย ซากปรักหักพัง และ สารเคมีที่ตกค้าง ของ โรงงานนิรันดร์ กลับศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดระยอง
"รมว.ดีอี" ลุยสางปัญหาบัญชีม้า-ซิมมือถือ ลดอาชญากรรม ปชช.โดนหลอกสูญเสียทรัพย์สิน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น