No data was found

แม่ทัพภาคที่ 2 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัย พร้อมมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค ให้กำลังใจพี่น้อง ปชช. ในพื้นที่ จ.นครพนม

กดติดตาม TOP NEWS

แม่ทัพภาคที่ 2 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัย พร้อมมอบเครื่องอุปโภค บริโภคให้กำลังใจพี่น้องประชาชน ในพื้นที่จังหวัดนครพนม  

วันที่ 16 สิงหาคม 2566  ที่ลานพญาศรีสัตตนาคราช  เทศบาลเมืองนครพนม พล.ท.สวราชย์  แสงผล  แม่ทัพภาคที่ 2 เดินทางมาเพื่อรับฟังข้อมูลแผนป้องกันและบรรเทาภัยอุทกภัยของพื้นที่จังหวัดนครพนม พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบอุทุกภัย ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม จำนวน 5 ราย โดยมี นายวันชัย  จันทร์พร ผวจ.นครพนม พล.ต.สถาพร  บุญชู  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 210  พล.ร.ต.สมาน  ขันธพงษ์  ผู้บัญชาหน่วยรักษาความสงบตามลำน้ำโขง  พล.ต.ต.ธวัชชัย  ถุงเป้า  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม พร้อมหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมในการฟังบรรยายสรุป จากกรมอุตุนิยมวิทยา สำนักงานชลประทานจังหวัดนครพนม  ป้องกันบรรเทาภัยจังหวัดนครพนมและหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พล.ท.สวราชย์  แสงผล  แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวว่า   สำหรับการดำเนินการในการป้องกันและความบรรเทาเดือดร้อนจากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นด้วยความเป็นห่วง รวมทั้งส่วนราชการต่าง ๆ ได้ร่วมกันดำเนินการลงตามพื้นที่ให้การช่วยเหลือ ได้มีการพัฒนาเพิ่มเติมในเรื่องการแจ้งเตือนและการประเมินสถานการณ์เป็นไปอย่างถูกต้องและแม่นยำ ทำให้ปัญหาที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ผลกระทบพูดได้ว่าน้อยมาก แต่จะมีปัญหาในเรื่องของพื้นที่การเกษตรคือมีปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก ส่วนที่เป็นภัยขนาดใหญ่นั้นไม่มีด้วยการร่วมมือของส่วนราชการ ผวจ. ผบก.ภ.จว.นครพนม  ผบ.มทบ.210 ผบ.นรข. ได้ให้การสนับสนุนช่วยเหลือกันเป็นอย่างดียิ่ง ประชาชนได้ให้ความร่วมมือในการให้แจ้งเตือนและได้ทำตามคำแนะนำของส่วนราชการให้การดำเนินการเป็นไปได้อย่างทันท่วงที ไม่มีความเสียหายทั้งนี้ได้เห็นถึงความเข้มแข็งของส่วนราชการใน จ.นครพนม ทุกภาคส่วนที่ทำให้เกิดความเรียบร้อย   ต่อจากนี้ไปการเฝ้าติดตามสถานการณ์ ก็ยังคงดำเนินการไปอย่างต่อเนื่อง โดยที่มีการเฝ้าระวังตามพื้นที่เฝ้าระวัง  ส่วนใหญ่ไม่กระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ กระทบต่อพื้นที่ทางการเกษตรเพียงบางส่วน เพื่อประเมินความเดือดร้อนเสียหายก่อนให้ความช่วยเหลือ

 

 

 

สำหรับการเตรียมการในส่วนของแม่น้ำโขง และทุกพื้นที่ตอนในได้มีการเตรียมการและซักซ้อมกับการช่วยเหลือประชาชน สำหรับผู้ที่มีผลกระทบด้านอุทุกภัยตลอดถึง น้ำแล้ง ภัยหนาว ประสานงานไปยังหน่วยงานของกองทัพบก เพื่อขอรับความช่วยเหลือ ซึ่งมีการเตรียมความพร้อมทั้ง 10 มณฑลทหารบก รวมถึงมีการเตรียมการในการตรวจสอบกำลังพล เพื่อให้สามารถเข้าบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนเกิดความเดือดร้อนประสบความเดือดร้อนให้น้อยที่สุด.

 

 

 

ข่าว/ภาพ ประทีป วชิระธัญญากุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครพนม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น