No data was found

“ชูวิทย์” ขุดต่อ “แสนสิริ” แฉลึกแม่บ้านนอมินี พร้อมยื่นหลักฐาน “บิ๊กโจ๊ก” ลุยเอาผิด

กดติดตาม TOP NEWS

จากกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง เปิดแถลงเมื่อวานนี้ (15 ส.ค.66) เกี่ยวกับการซื้อขายที่ดินย่านทองหล่อ เพื่อนำไปสร้างเป็นคอนโดหรูที่สุดในประเทศไทย โดยใช้กระบวนการปั่น (ที่ดิน) บวม (เงิน) และตัดตอน ทั้งนี้ นายชูวิทย์ นำหลักฐานซึ่งอ้างว่า น.ส.พินิช คำยศ อายุ 38 ปี มีอาชีพเป็นเพียงแม่บ้าน แต่กลับมีชื่อเป็นผู้ถือหุ้นบริษัทแห่งหนึ่ง (เอ็นแอนด์เอ็น แอสเซ็ท จำกัด) ถึง 99.99 เปอร์เซ็นต์ แถมยังกู้เงินจาก บริษัท อาณาวรรธน์ จำกัด ซึ่งมีชื่อของ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เป็นหนึ่งในกรรมการของบริษัท จำนวน 1,000 ล้านบาท เพื่อนำเงินไปลดจำนองที่ดิน 465 ล้านบาท รวมทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท ซึ่งนำไปจำนองกับธนาคารแลนด์แอนด์เฮ้าส์ ส่งผลให้ นายชูวิทย์ ตั้งข้อสังเกตว่า แม่บ้านคนดังกล่าวเป็นนอมินีของ นายเศรษฐา ใช่หรือไม่ และการกระทำดังกล่าวเป็นพฤติกรรมอำพรางหรือไม่ เพราะกรณีนี้มีเงินส่วนต่างจากการซื้อขายที่ดินสูงถึง 435 ล้านบาท

 

 

ต่อมามีรายงานข้อมูลของนางน้อย คำยศ อายุ 60 ปี แม่ของ น.ส.พินิช ที่เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกตกใจมากที่มีข่าวว่าลูกสาวไปกู้เงินถึง 1,000 ล้านบาท ซึ่งไม่น่าจะเป็นความจริง เพราะลูกสาวกลับมาอยู่บ้านได้ 4-5 ปีแล้ว ซึ่งไม่เห็นว่าลูกสาวจะมีเงินมีทอง มีแต่ไปทำนาทำสวนทำไร่ และรับจ้างทำงานอยู่ที่บ้าน ตนเคยสอบถามลูกว่ารู้จักกับ แสนสิริ หรือไม่ ซึ่งลูกสาวยืนยันว่าไม่รู้จัก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : “แม่บ้าน” สุดงง โร่แจ้งความเอาผิด “ชูวิทย์” โยนบาปเป็นนอมินี “เศรษฐา” กู้เงิน 1,000 ล้านบาทไถ่ถอนที่ดินทองหล่อ

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า เรื่องโกหกของมหาชน แม่บ้านที่เป็นเจ้าของบริษัท ที่จำนองที่ดินทองหล่อ และต่อมาขายให้แสนสิริในราคา 957 ล้านบาท

กลับบอกไม่รู้เรื่อง ผมจึงนำหนังสือรับรองบริษัท และบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น ระบุให้เห็นชื่อ “พินิช คำยศ” และที่อยู่ชัดเจน

ส่วนรู้หรือไม่รู้ หรือเป็น “นอมินี” หรือถูกสวมบัตรประชาชนก็คงต้องไปแก้ต้วเอาเอง

ของแบบนี้ดูกันที่เอกสาร แสนสิริให้กู้มีหนังสือจดจำนองที่ดิน 1,000 ล้าน และต่อมาตามไปซื้อที่ดินแปลงนี้ต่อ

ก็แปลกอีก จะซื้อก็ซื้อ แต่ต้องให้จำนองก่อนเพื่อตัดทอนส่วนต่างไป

พรุ่งนี้เวลา 10 โมง ยื่นหนังสือพร้อมข้อมูล ที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ใครจะเป็น “พยาน” หรือใครจะเป็น “ผู้ต้องหา” ในคดีอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ เดี๋ยวได้รู้กัน

 

 

 

 

 

ขณะเดียวกัน วันนี้ (16 ส.ค.) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ได้เดินทางมาเพื่อยื่นฟ้องกลับ นายเศรษฐา ทวีสิน แดนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย และ นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ หลังจากเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน นายเศรษฐาและ นายวิญญัติ ได้มายื่นฟ้อง นายชูวิทย์ บิดเบือนข้อมูลซื้อขายที่ดินย่านสุขุมวิท มูลค่า 500 ล้านบาท

 

 

 

 

นายชูวิทย์ เปิดเผยก่อนขึ้นฟ้องศาล ว่า เมื่อวานที่ตนเองแถลงข่าวแฉการนิติกรรมอำพรางของ บ.แสนสิริฯ นั้น ตนเองได้ขุดหลุมพรางเอาไว้ เพื่อให้ บ.แสนสิริฯ ออกมาตอบโต้ ซึ่งก็เป็นไปตามที่ตนเองวางแผนไว้ นั่นคือ บ.แสนสิริฯ ชี้แจงเพียงแค่ว่าการซื้อขายที่ดินในซอยทองหล่อ 12 มีความโปร่งใส แต่ไม่ได้บอกถึงวิธีการซื้อขายที่ชัดเจน รวมไปถึงวิธีการตั้งนอมินีขึ้นมา ซึ่งแน่นอนว่า บ.แสนสิริฯ คงไม่มีทางเปิดเผยข้อมูลดังกล่าว

 

 

ส่วนที่ตนเองมาในวันนี้ เพราะต้องการฟ้องกลับ นายเศรษฐา 3 ข้อหา คือ หมิ่นประมาทฯ ฟ้องเท็จ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ตนเองเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน จำนวน 90,000 บาท นับตั้งแต่วันที่ นายวิญัติ ทนายความ เดินทางมาฟ้องตนเองเมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้ว ตนเองไม่ได้ต้องการฟ้อง เพื่อทรัพย์สินเงินทอง แต่ต้องการฟ้องเพื่อความจริง ซึ่งประชาชนควรมีสิทธิ์ได้รับรู้ ว่า บ.แสนสิริฯ ภายใต้การบริหารของ นายเศรษฐา ว่าที่นายกรัฐมนตรี ถือเป็นอาชญากรรมทางเศรษฐกิจรูปแบบหนึ่ง

 

 

 

 

 

นายชูวิทย์ ยังเปิดเผยถึงการทำนิติกรรมอำพรางการซื้อขายที่ดินซอยทองหล่อ 12 เพิ่มเติมอีกว่า บ.แสนสิริฯ ได้ตั้งบริษัทนอมินีขึ้นมาบริษัทหนึ่ง ไปเอา รปภ.กับแม่บ้านมาเป็นกรรมการบริษัท เพื่อที่จะนำบริษัทดังกล่าวไปซื้อหุ้นบริษัทอีกบริษัทหนึ่ง จากนั้นค่อยไปซื้อที่ดินผืนดังกล่าว มีการซื้อที่ดินในราคาสูงกว่าความเป็นจริงถึง 1,000 ล้านบาท เพื่อเอาเงินทอน และวิธีการทำธุรกรรมยังผิดแปลก ซึ่งตามปกติการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์จะต้องทำสัญญาซื้อขายก่อน แล้วค่อยทำสัญญาจำนอง แต่ บ.แสนสิริฯ กับทำสัญญาจำนองโฉนดไว้ล่วงหน้า ส่วนที่ดินผืนดังกล่าวเจ้าของปัจจุบันเป็นของ นายแพทย์โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง

ส่วน รปภ.ที่ชื่อนายสมศักดิ์กับแม่บ้านที่ชื่อนายพินิช เป็นกรรมการบริษัทนอมินี ก็ไปแจ้งความเพื่อยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ก็ต้องให้เจ้าตัวออกมาชี้แจงว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไร อยากบอกทั้ง 2 คน ว่า ถ้าไม่อยากมีส่วนเกี่ยวข้องก็มาให้การในฐานะพยาน หรือ ถ้าอยากปกปิดก็แล้วแต่ ส่วนตนเองเชื่อว่า ทั้ง รปภ. และแม่บ้าน คงจะได้ค่าจ้างจากการเป็นนอมินีไม่เท่าไหร่พร้อมยืนยันจากนี้ขอแลกกันหมัดต่อหมัด สู้กันในชั้นศาล ตนเองมีหลักฐานครบ

ขณะเดียวกัน นายชูวิทย์ เตรียมนำหลักฐานไปร้องเรียนต่อ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ วันพรุ่งนี้ (17 ส.ค. 66) เวลา 10.00 น. เพื่อตรวจสอบและใช้อำนาจตามกฎหมายเรียกนอมินีของนายเศรษฐามาสอบสวน ซึ่งถ้าหากพบว่าผิดจริงอาจรุนแรงถึงถูกยึดทรัพย์ โดยตนเองได้เตรียมแจ้งข้อหาหลายข้อหาต่อนายเศรษฐาทั้งฉ้อโกงประชาชน และข้อหาอื่นๆ เรียกได้ว่าบริษัทแสนสิริภายใต้การบริหารของนายเศรษฐามีพฤติกรรมเป็นอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ

 

 

ขณะที่กรณีของ นายวิญญัติ ทนายความผู้รับอำนาจ นายเศรษฐา ที่มาฟ้องตนเองนั้น ก็จะยื่นสอบมารยาททนายความด้วยเช่นกัน โดยหลังจากยื่นฟ้องศาลตนเองจะเดินทางไปสภาทนายความเพื่อขอให้นายกสภาทนายความสอบมารยาททางจริยธรรมต่อนายวิญญัติ ซึ่งตนเองมองว่านายวิญญัติเล่นการเมืองมากเกินไป จนลืมมารยาททนายความไปแล้ว

นอกจากนี้ นายชูวิทย์ ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า ไม่ใช่แค่การตรวจสอบ การซื้อขายที่ดิน ย่านสารสิน ทองหล่อ เพียงเท่านั้น ที่จะแฉต่อไปคือโซนสุขุมวิท เพราะตนเองมีหลักฐานว่า มีการเอาบริษัทต่างชาติมาเป็นนอมินี เพื่อซื้อที่ดิน ภายในซอยสุขุมวิท 12 และก็ยังมีย่านอ่อนนุชอีกที่ที่ตนเองเตรียมจะแฉต่อไป

 


Media Paper Fair
ระยะเวลาโปรโมชั่น : 7 Aug – 31 Aug 2023

⚡ ช้อปกระดาษถ่ายเอกสาร A4 ขนาด 70,80 one Green คุ้ม 2 ต่อ
🚩 คุ้มแรก ราคาเริ่มต้น 520.-*
🚩 คุ้มที่ 2 รับฟรี กระดาษถ่ายเอกสาร one Green 1 รีม ช้อปเลย
👍 ดีลดี ดีลโดน แบบนี้ ห้ามพลาด

คลิกเพื่อช้อปได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/FI2co

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พท." เปิดศึก "กัญชา" ภาค 2 ตีโซ่ตรวนยาเสพติด บีบขึ้นค่าแรง 400 เสี่ยงบีบ "ค่ายน้ำเงิน" แตกหัก "ค่ายแดง"
"อุ๊งอิ๊ง" แจงวิจารณ์แรงธปท. แค่อยากให้เห็นเป้าหมายร่วมทำเพื่อปชช. ย้ำไม่เคยคิดวิ่งหนีสื่อ
ต้อนรับเปิดภาคเรียน! รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู เตรียมเปิดใช้งานทางเดินเลื่อนอัตโนมัติ (Walkalator) สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี (PK01) วันที่ 16 พฤษภาคมนี้
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-สโมสรโรตารีสาทรี ภาค 3350"  บริจาคเครื่องมือบริการทางการแพทย์ให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช
เมนูกู้แหล่งน้ำ อีกหนึ่งทางออก “ปลาหมอคางดำ” โดย ผศ.ดร.นันทิภา พันธุ์สวัสดิ์ ภาควิชาผลิตภัณฑ์ประมง คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ไทยป้อนรถยนต์สู่ตลาด ‘เวียดนาม’ มากสุดไตรมาสแรก
จีน สมาคมยานยนต์ประณาม 'สหรัฐฯ' กีดกันการค้ารถอีวี
"กรมโยธาฯ" นำมท.2 ตรวจความพร้อมก่อสร้างโครงการเขื่อนป้องกันตลิ่งเพชรบุรี มั่นใจลดเดือดร้อนปชช.
ลูกจ้างโรงแรมม่านรูดหาลำไพ่พิเศษ ผันตัวเป็นแม่เล้า ค้ากามเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี สอบสวนกลางรวบ
จีน ปูตินเตรียมเยือนปักกิ่งสัปดาห์นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น