No data was found

“บิ๊กตู่” ปลื้ม แก้หนี้พลิกฟื้น “การบินไทย” สำเร็จ จากเกือบล้มละลาย กลับมาได้กำไรมหาศาล

กดติดตาม TOP NEWS

นายกฯ โพสต์เรื่องดีๆของเมืองไทย ปลื้ม แก้หนี้พลิกฟื้น “การบินไทย” สำเร็จ จากหนี้ 3แสนล้าน เกือบล้มละลาย กลับมากำไรกว่า 2,000 ล้านสูงสุดในรอบ 20 ปี

16 ส.ค.66 พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก “ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha” ว่า พี่น้องประชาชนชาวไทยที่รักครับ หลายท่านที่ได้ติดตามข่าวสารอย่างต่อเนื่อง คงได้ทราบข่าวดีๆ ของประเทศไทยในสายตาชาวโลก ที่เราทุกคนควรภาคภูมิใจ และช่วยกันรักษาคุณค่าเหล่านี้ไว้ เช่น (1) ประเทศไทยติดอันดับที่ 3 ประเทศชั้นนำ-เมืองที่ดีที่สุดในโลก จากการจัดอันดับของ Conde Traveler Readers’ Choice Award (2) ประเทศไทยได้รับการจัดอันดับจากเว็บไซต์ The Travel ของสหรัฐอเมริกา ให้เป็น 1 ใน 10 ประเทศที่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวมากที่สุดในโลก สมกับฉายา “ดินแดนแห่งรอยยิ้ม” และ (3) กรุงเทพฯ เมืองหลวงของเรา เป็นเมืองที่มีชาวต่างชาติเดินทางเยือนมากที่สุดในโลก ติดต่อกันเป็นปีที่ 4 โดยในปี 2562 มีจำนวน 22.8 ล้านราย อ้างอิงตามดัชนี Global Destination Cities Index 2019 ของมาสเตอร์การ์ด (Mastercard) เป็นต้น

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ เรื่องดีๆ เกี่ยวกับ “การบินไทย” ที่เอาจริงเอาจังเคร่งครัดดำเนินการตามแผนฟื้นฟู ที่ผมกำกับดูแลอย่างใกล้ชิด จนสามารถพลิกจากเกือบล้มละลาย ด้วยภาระหนี้สินกว่า 300,000 ล้านบาท ในปี 2563 มาสู่การสร้างผลกำไรอย่างต่อเนื่อง โดยไตรมาสที่ 2 ปี 2566 นี้ มีกำไรสุทธิ 2,273 ล้านบาท นับว่าสูงที่สุดในรอบ 20 ปี อีกทั้งจากการประกาศรางวัลของสกายแทรกซ์ ประจำปี 2566 (The 2023 Skytrax World Airline Awards) ก็ได้ชื่นชมให้การบินไทย เป็นสายการบินที่มีพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ดีที่สุดของโลก (World’s Best Airline Cabin Crew) เป็นอันดับ 8 อีกด้วย ซึ่งผมก็ขอแสดงความยินดี และขอชื่นชมทุกคน ทุกฝ่าย ที่ได้ช่วยกันกอบกู้ศักดิ์ศรี “สายการบินแห่งชาติ” ให้กลับมาสู่สายการบินแนวหน้าของโลกอีกครั้ง เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย และสร้างรายได้เข้าประเทศยิ่งๆ ขึ้นไป

ทั้งนี้ จากประมาณการให้บริการจราจรทางอากาศของประเทศ คาดว่าในปีงบประมาณ 2566 (ต.ค.65 – ก.ย.66) จะมีเที่ยวบินรวม 722,660 เที่ยวบิน เพิ่มขึ้นจากปีงบประมาณ 2565 ประมาณ 60% ซึ่งจะกลับมาใกล้เคียงกับปี 2562 (ก่อนวิกฤตโควิด) ที่ 1 ล้านเที่ยวบิน และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นอีกอย่างต่อเนื่อง โดยตลอดระยะเวลา 9 ปีที่ผ่านมา ผมได้สนับสนุนให้มีการเสริมศักยภาพ และขีดความสามารถในการแข่งขันของท่าอากาศยาน ในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ กว่า 20 แห่ง เพื่อรองรับการขยายตัวของปริมาณการจราจรทางอากาศ และการเติบโตของการท่องเที่ยวไทย โดยไม่ให้เสียโอกาสแม้จะเกิดการระบาดของโควิดก็ตาม

ยิ่งกว่านั้น ที่ผ่านมาผมยังได้ให้ความสำคัญกับการเชื่อมโยงเครือข่ายโครงสร้างพื้นฐานคมนาคม อย่างไร้รอยต่อ ทั้งรถ – ราง – เรือ – อากาศ ที่ไม่เพียงอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ในการสัญจร-ท่องเที่ยว ไปถึงแหล่งท่องเที่ยวชุมชน จับจ่ายใช้สอยเงินทอง กระจายรายได้ทั้งในเมืองหลักและเมืองรอง สิ่งที่สำคัญกว่านั้น ก็คือ การยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย เพราะโครงข่ายคมนาคมเปรียบเสมือน “เส้นเลือด” หล่อเลี้ยงระบบเศรษฐกิจและสังคม จึงไม่อาจที่จะหยุดการพัฒนาได้ครับ

 


Global Deals ทุกวันพุธ!!

รับโค้ดส่วนลดเพื่อ 15%

คลิกเพื่อช้อปได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/qS40K

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แห่แชร์คลิปดาวตก ตื่นตาตื่นใจ เหนือฟ้าโปรตุเกส (คลิป)
"ธนาธร" คิดใหญ่ เปิดบ้านปรีดีในฝรั่งเศส ประกาศต่อหน้าก๊วนชังเจ้า ภารกิจ 2475 ยังไม่จบ
"พิธา" เสียงแข็งรื้อ แก้ 112 ไม่ใช่ล้มล้างปกครอง โวก้าวไกลเจตนาดีต่อสถาบันฯ
"อว." ร่วม "TopNews" เปิดโครงการ "สร้างโอกาสการเรียนรู้ สู่ความสำเร็จ" ขยายความเท่าเทียมความรู้ นำพัฒนาคุณภาพชีวิต
"พิธา" ปัดก้าวไกลโหนศพ"บุ้ง" อ้างไม่รู้จักก๊วนทะลุวังเป็นการส่วนตัว ห้ามอดข้าวไม่ได้
"พิพัฒน์" ห่วงครอบครัวแรงงานเสียชีวิตในอิสราเอล รุดเยี่ยมให้กำลังใจ สั่งดูแลสิทธิประโยชน์เต็มที่
"คารม" สวนปังไอโอปั่นโจมตีแนวคิดศธ.ลดภาระค่าใช้จ่าย ยันพูดชัดผ่อนผันยกเว้นแต่งชุดนร. ไม่ใช่ยกเลิก
โซเชียลแซวยับ "พิธา-ก้าวไกล" ดาหน้าโหนวาระสุดท้าย "บุ้ง" ซัดตอนมีชีวิตทำไมไม่ไปเยี่ยมในคุก
"อนุทิน" สั่งผู้ว่าฯทั่วประเทศ จัดทำแผนรับมืออุทกภัย ลดสูญเสียชีวิต-ทรัพย์สินประชาชน
พิธีมอบทุนการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567 ให้กับนักเรียน 149 ทุน ที่โรงเรียนวัดศรัทธาภิรม ต.ม่วงหมู่ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น