No data was found

“สมาคมนักข่าวฯ” ว่าไง ผู้สื่อข่าว MGR โดน “ชูวิทย์” ไล่ตะคอก หมิ่นหยามลูกกระจ๊อก

กดติดตาม TOP NEWS

"สมาคมนักข่าวฯ" ว่าไง ผู้สื่อข่าว MGR โดน "ชูวิทย์" ไล่ตะคอก หมิ่นหยามลูกกระจ๊อก

กำลังเป็นประเด็นที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง หลังจาก นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์เครือผู้จัดการ ได้แสดงความเห็นผ่านเพจเฟซบุ๊ก คุยทุกเรื่องกับสนธิ ในหัวข้อ เมื่อ “ชูวิทย์” แบลคเมล์ “เศรษฐา” โดยมีเนื้อความบางช่วงตอน ระบุว่า จากกรณี คุณชูวิทย์ อดีตเจ้าพ่ออ่าง นักค้ามนุษย์ เปิดแถลงข่าวกล่าวหาว่านายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย และบริษัท แสนสิริ ทำนิติกรรมอำพราง เลี่ยงภาษี คิดเป็นเงินกว่า 521 ล้านบาท จากการซื้อขายที่ดินย่านถนนสารสิน ที่มีมูลค่า 1,570 ล้านบาท เมื่อปี 2562

ด้วยความสงสัยว่าทำไมคุณชูวิทย์ถึงหยิบเรื่องนี้มาด้อยค่า ให้ร้ายนายเศรษฐา เพราะจากนิสัยที่แก้ไม่หาย หรือสันดานที่คุณชูวิทย์เรียกตัวเองว่าเป็นมหาโจร เรื่องที่ว่าแฉเพื่อชาติ อ้างตัวเองป่วยใกล้ตาย ถ้าบอกว่า แฉไป ไถไป ชั่วโมงนี้น่าจะดูน่าเชื่อถือมากกว่า

คุณชูวิทย์เอาดีลระหว่างเศรษฐาและบริษัทแสนสิริ กับการซื้อขายที่ดินย่านถนนสารสินมาแบล็กเมล์ กับการซื้อขายที่ดินของตัวเอง ทางทีมงานคุยทุกเรื่องกับสนธิ มีหลักฐานยืนยัน เป็นภาพจับมือจับไม้กันระหว่างนายชูวิทย์ กับนายเศรษฐา เมื่อวันที่ 8 กันยายน2565 ที่บริษัท แสนสิริ หรือนายเศรษฐาเคยติดต่อเจรจาซื้อขายที่ดินของชูวิทย์เมื่อปีที่แล้ว

 

ราคาที่คุณชูวิทย์อยากขายคือ 2,000 ล้านบาท แสนสิริขอต่อรองราคาลงมาจนเหลือ 1,800 ล้านบาท แต่การซื้อขายไม่สำเร็จเพราะว่าการจะซื้อขายที่ดินกันระหว่างแสนสิริ กับ ชูวิทย์ ติดปัญหาสัญญาซื้อขายที่ยังมีอยู่กับรายเดิมคือบริษัท ไรมอน แลนด์ และกรณีใบอนุญาตก่อสร้างที่ชูวิทย์พ่วงมา ยังต้องมีการตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

ใบอนุญาตในการก่อสร้างคุณขอมาเมื่อ 20 ปีที่แล้ว และต่อทุกปีโดยคุณไม่ได้สร้างอะไรเลยแม้แต่นิดเดียว ผมไม่อยากจะพูดว่าคุณมีเจ้าหน้าที่ กทม. หลายคนรู้เห็นเป็นใจกับคุณ

พอถึงตรงนี้ก็เลยต้องถึงบางอ้อกันว่า ทำไมผู้ที่เรียกตัวเองว่าเป็นมหาโจรอย่างนายชูวิทย์ พยายามจะปั่นเรื่องนายเศรษฐาขึ้นมา ตั้งแต่มีชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยแล้ว นายชูวิทย์ก็เลยสบช่อง เอาเรื่องนี้มาแบล็กเมล์ งัดมุกละครลิงตามถนัดมาโจมตีนายเศรษฐา เพื่อบีบให้บริษัท แสนสิริ ควักกระเป๋าจ่ายเงินซื้อที่ดินของตัวเอง 1,800 ล้านบาท ให้ได้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

และจากกรณีดังกล่าว ได้กลายมาเป็นเหตุวิวาทะรุนแรง ระหว่างการแถลงข่าวของ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ กับ นายวัชรินทร์ กลิ่นมะลิ ผู้สื่อข่าวพิเศษรายการสนธิทอล์ค โดยเหตุเริ่มจากนายชูวิทย์ ได้แสดงความเห็นประกอบการแถลงข่าว พาดพิงไปถึง นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์เครือผู้จัดการ (MGR) โดยการนำแก้วที่มีน้ำสีเหลืองมีข้อความบนแก้วว่า “มิ้นต์ฉี่” และมีหลอดดูดไปจ่อที่สแตนดี้รูปนายสนธิ ลิ้มทองกุล แล้วพูดท้าทายด้วยเสียงดังว่า ถ้าแน่จริงให้มาเอง อย่าส่งลูกกระจ๊อกมา

 

 

เป็นเหตุทำให้ นายวัชรินทร์ พูดสวนกลับนายชูวิทย์ว่า ไม่มีสิทธิ์ที่จะมาเรียกตนเองว่าลูกกระจ๊อก เพราะตนมาทำหน้าที่ในฐานะนักข่าว ถ้านายชูวิทย์มีปัญหากับนายสนธิก็ว่าไปเลย อย่ามายุ่งกับตน ทำให้เกิดการโต้เถียงกันไปมา

ขณะเดียวกันนายชูวิทย์ยังได้หยิบแก้วน้ำสีเหลืองยื่นให้ บอกว่าฝากไปให้นายสนธิ แต่อีกฝ่ายบอกว่า “ไม่ใช่หน้าที่ผม ผมมีหน้าที่เป็นนักข่าว” ทำให้เกิดการโต้เถียงกันต่อเนื่อง และ นายชูวิทย์ได้ไล่ทีมข่าว รายการสนธิทอล์ค ออกจากห้องแถลงข่าว พร้อมยกแก้วน้ำสีเหลืองขึ้นมายื่นให้ตามหลัง แล้วบอกว่า “เอาไปฝากนายมึง”

 

 

ทางด้าน นายวัชรินทร์ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนเองไม่พอใจที่ นายชูวิทย์ ใช้คำพูดดูถูกว่า เป็นลูกกระจ๊อก นายสนธิ ลิ้มทองกุล ตนเองมีอาชีพเป็นผู้สื่อข่าวมามานานกว่า 20 ปี มีเกียรติและศักดิ์ศรี และการวันนี้ก็มาทำข่าวตามหมายกำหนดการที่แจ้งในกลุ่มไลน์นักข่าว ส่วนการที่ นายชูวิทย์ มีปัญหากับ นายสนธิ หรือไม่พอใจข้อมูลในรายการสนธิทอล์คนั้น ก็สามารถฟ้องร้องตามกฎหมายได้ ไม่ใช่มาต่อว่าตนเอง เนื่องจากตนเองเป็นเพียงนักข่าว ซึ่งมาทำข่าวเหมือนนักข่าวคนอื่นทั่วไป

 

อีกทั้งหาก นายชูวิทย์ จัดแถลงข่าวขึ้นอีก ตนเองก็คงไม่มา เนื่องจาก นายชูวิทย์ ได้ไล่ตัวเองออกจากห้องแถลงข่าว และคงไม่อนุญาตให้เข้าห้องแถลงข่าวอีก ส่วนจะเข้าร้องเรียนเรื่องที่เกิดขึ้นกับสมาคมนักข่าวหรือไม่นั้น ตนเองคงไม่เข้าร้องเรียน แต่อยากให้สังคมพิจารณาการกระทำที่เกิดขึ้นมากกว่า

 

 


Global Deals ทุกวันพุธ!!

รับโค้ดส่วนลดเพื่อ 15%

คลิกเพื่อช้อปได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/qS40K

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หมอเหรียญฯ" ตัดสินใจสมัครสว.แล้ว ลั่นไม่กลัวสอบตกเพราะระบบล็อกเลือกตั้ง เหตุมีภาระสำคัญป้องแก้ 112 กลั่นกรองคนทำหน้าที่ในองค์กรอิสระ
หนุ่มวัยเบญจเพส ป่วยจิตเวช หูแว่ว วิ่งหนีขึ้นไปบนรางรถไฟฟ้า ก่อนโดดลงมาดับกลางถนนพหลโยธิน-ขาเข้า
"นายกฯ" นำคณะ "สวมชุดผ้าขาวม้า-ผ้าไทย" เดินโชว์กลางเมืองมิลาน อวดสายตาชาวโลก
เกษตร จ.ตราด ลงพื้นที่ตรวจสอบทุเรียนตายเพราะน้ำเค็มแนะฟื้นฟูต้น,ตัดกิ่ง ”ป้าโต“บอกได้ผลแค่ 2 ปี นำน้ำกร่อยมารดทำให้ใบร่วงเงินหายหลายหมื่น
ชาวบ้าน 2 ตำบล กดดันชลประทานตราดแก้ปัญหาน้ำเค็มเข้าพื้นที่
นาทีชีวิต จนท.ป่าไม้ชัยภูมิ ถูกหมีควายโผล่ตะปบกัดขย้ำ ขณะออกลาดตระเวนเทือกเขาป่าภูเขียว
โคราช จัดยิ่งใหญ่ เทศกาลวันวิสาขบูชาโลก ในงาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี” อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้พุทธศาสนิกชนกราบสักการะ พร้อมร่วมกิจกรรมบุญมากมาย
ช่างผมร้านดัง สุดเจ็บใจ ถูกสาวตีเนียน หลอกต่อผมแพงที่สุดในร้าน ก่อนหายตัวไร้ร่องรอย
โคราชจัดใหญ่ งาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี" ปีที่ 14 อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้ปชช.ได้กราบสักการะ
จนท.รับกำจัดกากสารเคมีโรงงานวินโพรเสส จว.ระยอง เร่งขนย้าย อะลูมิเนียม ดรอส - กรดกัดแก้ว ล็อตแรก 100 ตัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น