No data was found

กลัวที่ไหน “สมบัติ” รัวโต้ก้าวไกล แถลงไม่โหวตนายกฯเพื่อไทย เย้ยไม่เหนือคาดหมาย ไว้เจอกันรัฐบาล ฝ่ายค้าน

กดติดตาม TOP NEWS

กลัวที่ไหน "สมบัติ" รัวโต้ก้าวไกล แถลงไม่โหวตนายกฯเพื่อไทย เย้ยไม่เหนือคาดหมาย ไว้เจอกันรัฐบาล ฝ่ายค้าน

หลังจากที่เพจเฟซบุ๊ก พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความระบุว่า แถลงการณ์ พรรคก้าวไกลมีมติหลังประชุมสส. ว่าจะไม่โหวตให้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของรัฐบาลผสมข้ามขั้ว เพื่อแสดงจุดยืนว่าเราไม่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้ ด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้

 

1.รัฐบาลผสมข้ามขั้วที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล มีการนำพรรครัฐบาลขั้วเดิมเกือบทั้งหมดมาร่วมจัดตั้งรัฐบาลด้วย เท่ากับขัดต่อเจตนารมณ์ของประชาชนที่แสดงออกอย่างชัดเจนในวันเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม 2566 ว่าต้องการพลิกขั้วรัฐบาล

2.การที่พรรคก้าวไกลจะโหวตให้แคนดิเดตนายกรัฐบาลผสมข้ามขั้วนี้ ไม่ใช่การปิดสวิตช์ สว. ตามที่มีการกล่าวอ้าง แต่เป็นการเดินตาม สว. เพื่อปิดสวิตช์ก้าวไกล เพราะหากทุกพรรคการเมืองมีเจตนาที่จะปิดสวิตช์ สว. และเคารพเจตจำนงของประชาชนอย่างแท้จริง ก็ต้องแสดงออกโดยการโหวตให้รัฐบาลเสียงข้างมากที่จัดตั้งโดยก้าวไกลตั้งแต่แรก ไม่ใช่การจัดตั้งรัฐบาลตามความต้องการของ สว. และอ้างว่าปิดสวิตช์ สว.

3.แม้ขณะนี้จะยังไม่มีความชัดเจนเรื่ององค์ประกอบคณะรัฐมนตรี แต่เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าหน้าตาคณะรัฐมนตรีจะไม่แตกต่างจากรัฐบาลเดิมมากนัก พรรคก้าวไกลไม่เชื่อว่าการจัดตั้งรัฐบาลโดยเกรงใจผู้มีอำนาจแต่ไม่เกรงใจประชาชน จะผลักดันวาระที่ก้าวหน้าและนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงแก้ไขปัญหาให้ประชาชนอย่างแท้จริงได้

พรรคก้าวไกลยืนยันอีกครั้งว่า การไม่โหวตให้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีผสมข้ามขั้วนั้น เราไม่ได้พิจารณาบนพื้นฐานของคุณสมบัติของตัวแคนดิเดตจากพรรคเพื่อไทย แต่เป็นการตัดสินใจบนจุดยืนทางการเมืองและคำสัญญาที่พรรคก้าวไกลได้ให้ไว้กับประชาชนคือ “มีเราไม่มีลุง มีลุงไม่มีเรา” ตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง ซึ่งพรรคก้าวไกลไม่สามารถตระบัดสัตย์ต่อประชาชนได้ #ก้าวไกล #โหวตนายก #เพื่อไทย #ปิดสวิตช์สว #ก้าวไกลNOโหวตเพื่อไทย

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

 

 

ล่าสุดทางด้านนายสมบัติ ทองย้อย อดีตการ์ดเสื้อแดง ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า ก็ไม่ได้เหนือความคาดหมาย แต่การปิดสวิตซ์ สว. ก็เป็นเพียงแค่คำพูดที่ให้ดูดี สว. ยังคงมีบทบาทในการเข้ามาทำงาน ในการเลือกนายกฯ มิได้มีการปิดอะไรดังที่โฆษณาชวนเชื่อไว้

 

แยกกันชัดเจนแล้ว พท. กับ กก. หวังว่าแกนนำคงไม่ละเมอเพ้อพก มาออดอ้อน ละเมมเพ้อพกอะไร กับพท.อีกนะ เจอกันในสภา ในฐานะ รัฐบาล กับ ฝ่ายค้าน ต่างคนต่างทำหน้าที่ของตัวเองกันไปครับ

 

 

 

เดินหน้าตั้งรัฐบาลไป 151 เสียงหรอ อย่าได้สน ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศรอเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลอยู่ ส่วน 14 ล้านเสียงที่ว่าเป็นฉันทามติ เป็นเสียงสวรรค์ เป็นอะไรก็ตามที่เขาจะเอามาเอ่ยอ้างผม มั่นใจไม่ได้ด่าเพื่อไทยทั้งหมดหรอกครับ ดีไม่ดีเขาด่าด้วยซ้ำ ไม่น่าเลือกแม่งเลย ก็เหมือนที่เพื่อไทยโดน แต่ในเมื่อการเมืองมันติดล๊อค แบบนี้ก็ต้องหาทางออก ทางระบาย เพื่อให้ประเทศเดินหน้าได้ รีบตั้ง รัฐบาลให้ไว ๆ เลยครับ
เอาใจช่วยเสมอครับ

จริง ๆ พี่อ้วนก็บอกมาก่อนแล้วนะ ว่า #ไม่ต้องมาโหวตให้
ขอบคุณที่เชื่อฟังกัน น่ารักมาก

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"บิ๊กโอ๋" ผู้ช่วย ผบ.ตร.(บร 6) เข้าร่วม “ประชุม การดำเนินการทางวินัย ครั้งที่ 5/2567"
เปิดใจ "แม่สามเณรใบบุญ" สิ้นพ.ค.ให้ลูกสึกมาเรียนต่อ หวังให้เป็นนักธุรกิจสืบทอดกิจการที่บ้านต่อ
ชาวบ้านปะทะเดือด หวิดวางมวย "สส.ก้าวไกล" ปมหาปล่อยรถขนกากสารเคมีกลับโรงงาน
เจ้าของร้านสุดทน เข้าแจ้งตร. หลังถูกแก๊งเงินกู้ กดดันทวงหนี้หน้าร้าน ทำจิตตก ลูกค้าไม่เข้า
สภาพอากาศวันนี้ ชุ่มฉ่ำต่อเนื่อง กรมอุตุฯ เตือน 66 จว.รับมือฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอด
พิธีรับพระราชทานพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ฉายกับ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี
เพจดังแฉจัดเต็ม "ไอซ์ รักชนก" สส.ก้าวไกล บุกแจกสิ่งของ ประทับโลโก้พรรคถึงในรร. โซเชียลคอมเมนต์เดือด ถามหาจิตสำนึก
สาวโปรตุเกส บันทึกคลิปเศษดาวหางได้แบบคูลสุดๆ (คลิป)
สพฐ. เลื่อนเข้าตรวจสอบ "ถังแก๊สโซลีน" ถูกไฟไหม้มาบตาพุด หลังพบสภาพเสียหายหนัก
ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ได้สิทธิ์อุทธรณ์ ยับยั้งถูกส่งตัวไปสหรัฐ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น