No data was found

โคราชจัดงาน Agro FEX 2023 เทคโนโลยีเกษตร และอาหารแปรรูป หวังกระตุ้นเศรษฐกิจภาคอีสานตอนล่าง

กดติดตาม TOP NEWS

โคราชจัดงาน Agro FEX 2023 เทคโนโลยีเกษตร และอาหารแปรรูป 27 - 29 ตุลาคม 2566 หวังกระตุ้นเศรษฐกิจภาคอีสานตอนล่าง คาดเม็ดเงินสะพัดกว่า 800 ล้านบาท

วันนี้ (15 ส.ค. 2566) ที่อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนางธิดารัตน์ รอดอนันต์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) (TCEB) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานแสดงสินค้าเกษตรแปรรูป และอาหาร เน้นการส่งเสริมเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว ตามนโยบายรัฐบาล ภายใต้ชื่องาน “Agro FEX 2023” เทคโนโลยีเกษตร และอาหารแปรรูป ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 – 29 ตุลาคม 2566 ณ Korat Hall ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา เพื่อส่งเสริมให้นักอุตสาหกรรมในภาคอีสาน ได้ร่วมกันขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่ Thailand 4.0 อย่างยั่งยืนทั้งทางเศรษฐกิจ และสังคม ด้วยการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเกษตร ลดการใช้ทรัพยากร และส่งเสริมการใช้พลังงานหมุนเวียน มุ่งแก้ไขปัญหามลพิษ เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โดยมีกิจกรรมหลักคืองานแสดงสินค้า จับคู่ธุรกิจ และสัมมนาวิชาการให้ความรู้กับผู้เข้าชมงาน

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า จังหวัดนครราชสีมาเป็นจังหวัดใหญ่ เป็นศูนย์กลางความเจริญด้านต่างๆ ของภาคอีสาน ซึ่งอีกไม่นานจะมีโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมต่างๆ ครบถ้วนทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นมอเตอร์เวย์ รถไฟรางคู่ รถไฟความเร็วสูง และสายการบิน ซึ่งจะทำให้เมืองโคราชมีธุรกิจ เศรษฐกิจ การท่องเที่ยวที่เติบโต และพัฒนาอย่างรวดเร็ว ทำให้จังหวัดเกิดความเข้มแข็งทางด้านเศรษฐกิจมากยิ่งขึ้น ซึ่งจากความพร้อมในทุกๆ ด้านถือเป็นสิ่งที่ดี โดยทางสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา จะจัดงาน “Agro FEX 2023” เทคโนโลยีเกษตร และอาหารแปรรูป รวมไปถึงเพื่อเพิ่มช่องทางให้ผู้ประกอบการได้แลกเปลี่ยนซื้อ-ขาย ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายจังหวัดนครราชสีมา และกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างได้อีกทางหนึ่ง ถือเป็นงานที่รวบรวมเครื่องจักร และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม และสตาร์ทอัพรุ่นใหม่ๆ เทคโนโลยีเกษตร และอาหารแปรรูปมาไว้ที่เดียวกัน ตอบโจทย์ในเรื่องของการพัฒนาผู้ประกอบการ รวมทั้งสามารถนำไปต่อยอดในเชิงธุรกิจในยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

 

 

นางธิดารัตน์ รอดอนันต์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า “Agro FEX 2023” จะจัดขึ้นในวันที่ 27 – 29 ตุลาคม 2566 ณ Korat Hall ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา เป็นความร่วมมือของสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา บูรณาการร่วมกับหลายหน่วยงาน ภายในงานมีกิจกรรมแสดงนิทรรศการ การบรรยายให้ความรู้ การจับคู่ธุรกิจ การเซ็น MOU ซึ่งมีความร่วมมือจากหลายฝ่าย เช่น จังหวัดนครราชสีมา สนับสนุนการจัดงานอันเป็นกิจกรรม Mice city, สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ TCEB, กระทรวงพาณิชย์ ได้จัด business matching ผ่านสำนักงาน ฑูตพาณิชย์ในตปท. และ BOI ให้ความรู้ เรื่องส่งเสริมการลงทุนตามนโยบาย BCG รวมทั้งการจับคู่ธุรกิจ เป็นต้น ทั้งนี้คาดว่าจะมีเงินสะพัดภายในงานครั้งนี้มากกว่า 820 ล้านบาท.

 

 

 

 

ศรัณย์ วงศ์สารสิน ผู้สื่อข่าว จ.นครราชสีมา รายงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดร.สามารถ" ฝาก 4 ข้อเร่งทำ ถ้าไม่อยากเห็นกทม.เป็นเมืองคนตกท่อซ้ำซาก
"อุบลฯ" อ่วมโดนพายุถล่ม "ต้นมะขามยักษ์" หักโค่นทับบ้านพัง 3 ชีวิตรอดหวุดหวิด
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 3 ภาค พายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง ระวังอันตราย เตรียมรับมือให้ดี
อัลจาซีรา ประณามอิสราเอล
อิหร่านชี้ สหรัฐ-อังกฤษตัวการใหญ่หนุนหลังอิสราเอล
นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น