No data was found

“ประเสริฐ” ยืนกราน เพื่อไทยเสนอชื่อ “เศรษฐา” นั่งนายกฯ อุบพูดชัด ๆ ดึง 2 พรรคลุงร่วมรัฐบาล

กดติดตาม TOP NEWS

"เพื่อไทย" ย้ำชัดเจน ดัน "เศรษฐา" ชิงนายกฯ ไม่มีเปลี่ยนตัวเป็น "แพทองธาร" แน่นอน มั่นใจเสียงหนุนเกินกึ่งหนึ่ง ขอฟังประธานรัฐสภา หากจะให้นายกฯ คนนอกเข้าชี้แจงในสภาฯ หรือไม่

14 ส.ค.2566 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาล ว่า มั่นใจเสียงสนับสนุนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทย เกินกึ่งหนึ่งของรัฐสภา และเสียงของ สว. ส่วนมากแสดงท่าทีจะโหวตสนับสนุน เราขอขอบคุณ

 

เมื่อถามว่า พรรคของ 2 ลุง จะมีการไปเทียบเชิญมาร่วมรัฐบาลด้วยหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า หากพรรคใดที่จะมาร่วมสนับสนุนแคนดิเดตนายกฯ เราไม่ได้ปิดโอกาส เหมือนที่นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ว่าจะสนับสนุนแคนดิเดตพรรคเพื่อไทย แต่เรื่องนี้ยังพอมีเวลาอยู่อีกระยะ เพราะนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา ก็ยังไม่ได้มีการนัดวันประชุมเพื่อโหวตนายกฯ

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนกระแสข่าวที่มีบางฝ่ายมองว่าควรดัน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แทนนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นายประเสริฐ กล่าวว่า เราได้มีการพูดคุยกันแล้วว่าจะเป็นนายเศรษฐา และพรรคก็พูดหลายครั้งแล้วว่าเป็นชื่อนายเศรษฐา คิดว่าไม่มีการเปลี่ยนอะไร

 

เมื่อถามว่า สว. อยากให้นายเศรษฐา เข้าไปชี้แจงเรื่องต่าง ๆ ในสภาฯ ด้วยตนเอง มีโอกาสที่จะให้นายเศรษฐา เข้าไปชี้แจงหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า หากดูตามข้อบังคับการประชุมรัฐสภา เรื่องของการโหวตแคนดิเดตนายกฯ คนนอก ข้อบังคับไม่ได้กำหนดให้ผู้ถูกเสนอชื่อต้องเข้าไปในห้องประชุม ประธานรัฐสภาก็ไม่ได้ว่าอะไร เราจะฟังทางประธานรัฐสภาเป็นหลัก แต่หากยึดข้อบังคับเป็นหลักปกติแคนดิเดตนายกฯ ที่ไม่ได้เป็น สส. ก็ไม่จำเป็นต้องเข้าไปในสภา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น