No data was found

“ก้าวไกล” แจงรัว “สส.จรยุทธ” โดดตื้บหนุ่ม เป็นเหตุปกป้องตัวเอง หญิงสาวทีมงานโดนทำร้าย

กดติดตาม TOP NEWS

"ก้าวไกล" แจงรัว "สส.จรยุทธ" โดดตื้บหนุ่ม เป็นเหตุปกป้องตัวเอง หญิงสาวทีมงานโดนทำร้าย

นายกรุณพล เทียนสุวรรณ รองโฆษกพรรคก้าวไกล ทวิตข้อความชี้แจงกรณีนายจรยุทธ จตุรพรประสิทธิ์ สส.กทม. พรรคก้าวไกลทะเลาะวิวาทกระทืบนักเที่ยวในสถานบันเทิง โดยขณะนั้นร้านเก็บโต๊ะเก้าอี้แล้ว แต่กลุ่ม สส.ยังนั่งกินดื่มอยู่ ว่า

กรณีเหตุทะเลาะวิวาทที่มีสส.พรรคก้าวไกล เข้าไปเกี่ยวข้องตามที่ สำนักข่าวผู้จัดการออนไลน์ @MGROnlineLive ได้นำเสนอบิดเบือนจากข้อเท็จจริงและมีการเสริมแต่งด้วยการนำชื่อ สส.วิโรจน์ ลักขณาอดิศร เข้ามาเกี่ยวข้องโดยการใส่ร้าย ทางพรรคก้าวไกลขอชี้แจงดังนี้

สส. จรยุทธ จตุรพรประสิทธิ์ ได้ไปเที่ยวสถานบันเทิงกับทีมงานพรรคและทีมงานตัวเองเฉกเช่นเดียวกับลูกค้าปกติทั่วไป เมื่อถึงเวลาปิดร้านก็ไม่ได้มีการข่มขู่ให้ร้านเปิดเกินเวลา ร้านได้ทำการเปิดไฟเพื่อเคลียร์แต่ละโต๊ะในขณะที่รอให้พนักงานเข้ามาเก็บโต๊ะ มีชายคู่กรณี เดินเข้ามาในกลุ่มเพื่อขอถ่ายรูปกับกลุ่มของ สส.ด้วยเฉกเช่นแฟนคลับปกติ แต่เมื่อเดินออกไปได้ถีบเก้าอี้จนล้มคว่ำ เหมือนคนเมาขาดสติ สส.จรยุทธ เดินมาเห็นเหตุการจึงจับเก้าอี้ตั้งขึ้น และได้เข้ามานั่งข้างน้องรุ้งทีมงานของพรรค

 

 

จากนั้นบุคคลดังกล่าวได้เดินกลับมา ยืนด้านหลังน้องรุ้ง และตั้งใจเอาเข่ากระแทกด้านหลังน้องรุ้งอย่างแรงจนเกือบตกเก้าอี้จากนั้นเอามือมาบีบคอน้องรุ้งจากด้านหลัง จนสส.จรยุทธ ต้องหันไปถามน้องรุ้งว่ารู้จักกันหรือไม่ แต่น้องรุ้งปฏิเสธ สส.จรยุทธจึงเอามือไปจับที่แขนของชายคนดังกล่าวขอให้ปล่อยมือจากคอของน้องรุ้ง แต่ชายคนดังกล่าวกลับหันมาตบหน้า สส.จรยุทธ ทำให้ สส.จรยุทธลุกขึ้นยืนมองหน้า แต่มีคนเข้ามาแยกทั้งคู่ออกจากกัน ในจังหวะนั้น ชายคนดังกล่าวอาศัยกลับเดินเข้ามาต่อยที่หน้าของ สส.จรยุทธแบบไม่มีสาเหตุ และลื่นล้มลงไปเอง ทำให้ สส.จรยุทธและคนที่มาด้วยกัน ใช้เท้าถีบเพื่อตอบโต้จากการที่ถูกทำร้ายร่างกาย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นการ์ดของทางร้ายก็ได้มาแยกทั้งคู่ออกจากกัน และได้มีการนำทั้งคู่ออกมาพูดคุยกันนอกร้าน แต่ด้วยอารมณ์ที่ผ่านการถูกทำร้ายร่างกายมาทั้ง 2 ฝ่ายจึงได้มีการใช้กำลังกันด้านนอกร้านอีกครั้ง การ์ดของร้านจึงได้แยก ทั้ง 2 ฝ่ายและทำการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อมาระงับเหตุและไกล่เกลี่ย ทั้ง 2 ฝ่ายไม่ติดใจเอาความกันและกัน และในการกล่าวอ้างถึงสส.วิโรจน์ ว่าจะมาข่มขู่ร้านก็เป็นเพียงความเชื่อของนักข่าวโดยไร้ข้อมูลรองรับ

 

 

พรรคก้าวไกลตระหนักถึงการเป็นตัวแทนและแบบอย่างของประชาชนทุกคน ทางพรรคและสส.จรยุทธ รู้สึกเสียใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้ว่าทางสส.จรยุทธจะถูกทำร้ายร่างกายด้วยการถูกตบหน้าและต่อยหน้าก่อน ก็ไม่ควรใช้กำลังตอบโต้กลับ การมีสติและควบคุมอารมณ์ในสถานการณ์เช่นนี้ เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับคนที่เป็นผู้แทนของประชาชน ทางพรรคและสส.จรยุทธ ขอน้อมรับคำตำหนิจากสังคมและพร้อมที่จะเข้ารับการสอบสวนตามขั้นตอนทางกฎหมายและกรรมการวินัยของพรรคด้วยความเต็มใจ

 

 

แต่ในกรณีสำนักข่าวใดๆที่เสนอข่าวเกินจริงเจือไปด้วยอคติ พรรคก้าวไกลขอเรียกร้องให้ผู้บริหารสำนักข่าว กรุณาอบรมและมีบทลงโทษกับการสร้างความเข้าใจผิดให้แก่พรรคก้าวไกลและสส.ของพรรค และโปรดจงเคารพในจรรยาวิชาชีพสื่อที่ต้องนำเสนอแต่ข้อเท็จจริงไม่นำความเชื่อ

และอคติส่วนตัวใส่ลงไปในบทความข่าว เพื่อใส่ร้ายหรือสร้างความเกลียดชังให้กับผู้ใด พรรคก้าวไกลขอเรียกร้องให้ @MGROnlineLive เสนอข้อเท็จจริงที่ถูกต้องเพื่อรักษาไว้ซึ่งจรรยาวิชาชีพของสื่อสารมวลชนที่มีจริยธรรม #พรรคก้าวไกล

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพต้องเดินด้วยท้อง 2 บิ๊กกระเป๋าหนักยื่นซองขาวตีจาก ขาดน้ำเลี้ยง มุ้งบ้านใหญ่ใจเสีย เขย่า "รทสช." ระส่ำหนัก
ทนายความ อัปเดตอาการล่าสุด "บุ้ง" หลังหัวใจหยุดเต้น ครอบครัวเข้าเยี่ยมรพ.ราชทัณฑ์แล้ว
รัฐบาลโชว์ผลงาน ดึงบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพขั้นสูง ลงทุน EEC
"เลขานุการกรมราชทัณฑ์" แจงยังไม่ได้รับรายงาน "บุ้ง" หัวใจหยุดเต้น ก๊วน 3 นิ้ว รัว ๆ ข่าวผ่านโซเชียล
"บุ้ง ทะลุวัง" หัวใจหยุดเต้น จนท.เร่งปั๊มหัวใจช่วยชีวิต
อุทยานแห่งชาติฯ พีพี เร่งปิดจุดดำน้ำตื้น-ดำน้ำลึกบางจุด หลังพบปะการังฟอกขาวเกิดจากสภาพแวดล้อมน้ำทะเลผิดปกติ
"โจ มณฑานี" โพสต์จากใจ ถึง Top News เชื่อมั่นสู้เพื่อ 3 สถาบันหลักชาติ
"พิพัฒน์" หนุนดูแลครอบครัวแรงงาน ผ่านโครงการ "ครอบครัวประกันสังคม" สร้างขวัญกำลังใจในองค์กร นำร่องเพชรบุรีที่แรก
เปิดมุมมอง "ปกรณ์ นิลประพันธ์" การกำหนดนโยบายสาธารณะ (Public policy)
พายุฝุ่นถล่มนครมุมไบ อินเดีย ทำป้ายยักษ์ถล่มทับชาวบ้านเสียชีวิต 8 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น