No data was found

เพจดัง ตั้งข้อสงสัยหลายจุดกับใบรับรองแพทย์ “ไฮโซลูกนัท”

กดติดตาม TOP NEWS

เพจดาวแปดแฉก ตั้งข้อสงสัยหลายจุดกับใบรับรองแพทย์ ไฮโซลูกนัท ที่เอามายัน “ตาบอดจริง” ระบุ ยังไม่รู้ ใครทำ และเกิดจากอะไร 

จากกรณีที่ นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท นำใบรับรองแพทย์มายืนยันที่สภาว่า ดวงตาข้างขวาบอดจริง พร้อมกับแสดงใบรับรองแพทย์ที่มี พญ.ณฐมน ศรีสำราญ เจ้าหน้าที่จาก รพ.พญาไท 1 เป็นผู้เซ็นรับรองว่า ดวงตาข้างขวาบอดนั้น ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก ดาวแปดแฉก โพสต์ข้อความถึงประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่า  #ข้อสงสัยตาขวาบอด?? ไฮโซคนดัง ได้รับบาดเจ็บ จากการไปชุมนุมบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 13 ส.ค. 2564 จนกระทั่งวันนี้ (24 ส.ค.) สำเนาใบรับรองแพทย์ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ โดยใบรับรองแพทย์ระบุว่า “ตาขวาบอด”  เมื่ออ่านใบรับรองแพทย์ฉบับดังกล่าว เกิดข้อสงสัยหลายประเด็น ที่อยากหาคำตอบ เพื่อให้คลายความสงสัย

 

1.ใบรับรองแพทย์ ระบุวันที่ 23 ส.ค. 2564 ??  ข้อเท็จจริง หากเป็นผู้ป่วยนอก พยาบาล หรือผู้ช่วยพยาบาล มักสอบถามผู้ป่วย ต้องการใช้ใบรับรองแพทย์หรือไม่ หรือผู้ป่วยต้องการใบรับรองแพทย์ มักแจ้งบุคลากรทางการแพทย์ให้ทราบ เช่นเดียวกับผู้ป่วยใน หากออกโรงพยาบาลก่อนไปชำระเงินค่ารักษาค่าห้อง ผู้เกี่ยวข้อง มักสอบถามต้องการใบรับรองแพทย์หรือไม่ หากต้องการ แพทย์จะลงนามในรายละเอียดให้ก่อนที่ผู้ป่วยจะออกจากโรงพยาบาล

2.ไฮโซคนดัง น่าจะมีความต้องการใบรับรองแพทย์ เพื่อนำไปใช้เป็นหลักฐาน สงสัยว่า ก่อนที่จะออกจากโรงพยาบาล ได้ขอไว้หรือไม่ ?? ข้อเท็จจริง หากติดตามเรื่องราวจากเฟซบุ๊กของไฮโซคนดัง คาดว่า น่าจะออกจากโรงพยาบาล ประมาณวันที่ 19 หรือ 20 ส.ค.2564 แต่ใบรับรองแพทย์ระบุตรวจ เมื่อวันที่ 21 ส.ค.เวลา 08.00 น.

3.หากติดต่อไปที่แผนกนัดพบแพทย์ของโรงพยาบาลดังกล่าว เพื่อขอนัดพบแพทย์แผนกจักษุ ที่ตรวจและปรากฏในใบรับรองแพทย์ ทราบจากแผนกนัดว่า เดือนสิงหาคม 2564 แพทย์ท่านดังกล่าว ออกตรวจทุกวันเสาร์ และวันอาทิตย์ ระหว่างเวลา 15.00 – 20.00 น. วันธรรมดาไม่ออกตรวจ แต่ใบรับรองแพทย์ระบุว่า ตรวจวันที่ 21 ส.ค.(วันเสาร์) เวลา 08.00 น. การออกใบรับรองแพทย์วันที่ 23 ส.ค.(วันจันทร์) ??

4.ใบรับรองแพทย์ เหตุใดถึงไม่ขีดช่องเห็นสมควรให้เข้ารับการรักษาเป็นผู้ป่วยโรงพยาบาลนี้จริง ระหว่างวันที่ถึงวันที่ เหตุใดถึงไม่ระบุ ทั้งที่หมายเหตุในใบรับรองแพทย์ระบุให้ทำเครื่องหมายทุกครั้ง แต่หากนัดมาเพื่อตรวจติดตามอาการ สงสัยว่า วันที่ ไฮโซคนดัง ออกจากโรงพยาบาลในฐานะผู้ป่วยใน ก็น่าจะมีใบรับรองแพทย์อีกใบ หากร้องขอไว้ ??

5.ท้ายใบรับรองแพทย์ พิมพ์ว่า Revision No:: 05 (การแก้ไขปรับปรุง) Issued Date : 16 NOV 2016 : Effective Date : 30 NOV 2016 (ออกวันที่ : วันที่เริ่มมีผลบังคับใช้) บ่งบอกถึงอะไร??

 

บทสรุปข้อสงสัยใบรับรองแพทย์เพียงคร่าว ๆ ส่วน ไฮโซคนดัง จะสูญเสียการมองเห็นแบบถาวร หรือ สูญเสียการมองเห็นแบบชั่วคราว ซึ่งจอประสาทตา หรือ เรตินาหลุด หรือไม่อย่างไร?? ไฮโซคนดัง ก็ยังเป็นผู้เสียหายที่ยังไม่รู้ว่า ใครกระทำ แล้วอาการบาดเจ็บ เกิดจากอะไร เป็นหน้าที่ของตำรวจที่ต้องทำความจริงให้ปรากฏ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน ซัดกลับแอมเนสตี้หลังกล่าวหาคุกคามคนจีนในต่างแดน
ร้านอาหารชื่อดังเมืองกรุงเก่าจัดวันพิเศษ ครบรอบแต่งงาน 62 ปี คุณสุมณี คุณะเกษม เจ้าของฉายา “ บาร์บี้เมืองไทย ”
"นายกฯ" นำครม.สวมเสื้อต้นตาลโตนด ชมแข่งวัวลาน สั่งมท.ขยายเวลาเล่นถึงเช้า
เปิดหนังสือ "กฤษฎา" ลาออกรมช.คลัง แจงทำหน้าที่เต็มความสามารถ แต่ถูกไม่ให้เกียรติ
"สภาฯหมื่นล้าน" โดนพายุฝนเล่นงาน ระบบแอร์ล่ม ประตูพังกระจาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้ม
"เพื่อไทย" ดาหน้าสวน "เจี๊ยบ อมรัตน์" งับคลิปใส่ร้าย "อุ๊งอิ๊ง" วิ่งหนีสื่อ จวกสร้างคอนเทนต์ กลบคดียุบก้าวไกล
เกาะติดเหตุ "ชายเคราะห์ร้าย" ตกท่อร้อยสายไฟฟ้า ลาดพร้าว ย้ำ "กฟน." หน่วยงานรับผิดชอบ
เปิดภาพหาดูยาก "ทะเลขึ้นรา" หลังอุณหภูมิโลกสูงทะลุขีดจำกัด น้ำทะเลร้อนเกินเส้นวิกฤต
จีน ชม‘แสงเหนือ’ เหนือกำแพงเมืองจีนในปักกิ่ง
ญี่ปุ่น เล็งเปิดจองเที่ยวเม้าท์ฟูจิออนไลน์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น