No data was found

รวบพ่อค้าอาวุธออนไลน์-พบปืนและกระสุนตรงกับ “ม็อบทะลุฟ้า”

กดติดตาม TOP NEWS

กองปราบบุกรวบพ่อค้าปืนเถื่อนออนไลน์ พร้อมยึดปืน-กระสุนและอุปกรณ์ 28 รายการ พบเป็นประเภทเดียวกับที่ม็อบทะลุฟ้าใช้ในการชุมนุมเมื่อ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ ( 24 ส.ค.) ตำรวจกองปราบปราม สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อเกลือ จ.น่าน จับกุม นายวระชาติ พลจันทร์ทึก อายุ 46 ปีได้ภายในบ้านพัก หมู่ 2 ต.บ่อเกลือใต้ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน พร้อมของกลางปืนยาว ขนาด .22 มม. ยี่ห้อ CZ จำนวน 1 กระบอก,อาวุธปืนสั้น ขนาด 7.65 มม. ยี่ห้อ STAR จำนวน 1 กระบอก,อาวุธปืน ขนาด .22 มม. ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 2 กระบอก ,กระสุนปืน ขนาด .22 มม. จำนวน 51 นัด,กระสุนปืน (PCP) 510 นัด และอุปกรณ์ต่างๆ รวมทั้งสิ้น 28 รายการ

โดย พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. กล่าวว่า เนื่องด้วยปัจจุบันมีกลุ่มผู้ค้าอาวุธปืนทางโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก ซึ่งทำให้กลุ่มคนร้ายหรือผู้ไม่ประสงค์ดีบางราย นำอาวุธปืนดังกล่าวมาใช้ในก่อเหตุต่างๆ ทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและร่างกายของประชาชนได้ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่สืบสวนหาข่าวจนทราบว่ามีกลุ่มผู้ค้าอาวุธปืนอากาศอัด (PCP) โดยใช้กลุ่มไลน์ชื่อว่า “Pcp… คนลมกันเอง.18+” ลงรูปภาพเสนอขายอุปกรณ์ส่วนควบต่างๆ ของอาวุธปืน และอาวุธปืนอากาศอัด (PCP : Pre-Charged Pneumatic) ซึ่งเป็นอาวุธปืนลมที่มีแรงดันสูง ใช้กับกระสุนหัวร่ม โดยมีแอดมินกลุ่มใช้ชื่อว่า “ช.ช่างลม” ทราบชื่อต่อมาคือ นายวระชาติ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายค้นต่อศาลจังหวัดน่าน ก่อนเข้าจับกุมผู้ต้องหา พร้อมของกลางดังกล่าว

สอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้เปิดกลุ่มลับในไลน์ชื่อว่า “Pcp… คนลมกันเอง.18+” ดัดแปลงปืนอัดลมขายให้กับสมาชิกในกลุ่มราคากระบอกละ 14,000-18,000 บาท

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ทำหรือมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ทำหรือมีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้(อาวุธปืนที่มีเครื่องบังคับเสียงให้เบาผิดปกติ) , มีซึ่งยุทธภัณฑ์ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต(ท่อลดเสียงหรือเครื่องบังคับเสียงเบา), ทำ ประกอบ ซ่อมแซม เปลี่ยนลักษณะ สั่ง นำเข้า จำหน่าย ซึ่งอาวุธหรือเครื่องกระสุนสำหรับการค้า” ก่อนนำตัวส่ง สภ.บ่อเกลือ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ ปืนอัดลมของกลางที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้นั้น จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นอาวุธปืนและลูกกระสุนปืนประเภทเดียวกันกับที่กลุ่มม็อบทะลุฟ้าใช้ในเหตุการณ์การชุมนุมเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยจากการทดสอบยิงเบื้องต้น พบว่าอาวุธปืนของกลางสามารถใช้งานได้จริงและก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและร่างกายได้ ในส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับกลุ่มลูกค้า และความเชื่อมโยงกับอาวุธที่ใช้ในการชุมนุม อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Deepfake อีลอน มัสก์ ทำหญิงเกาหลีใต้สูญเงินเกือบ 2 ล้าน
สหรัฐ ดอดส่ง ATACMS พิสัยไกลให้ยูเครน
ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น