logo

เหลี่ยมลึก “ทักษิณ” เลื่อนกลับบ้านไปหา “หมอ”

เจาะเหลี่ยม “ทักษิณ” ประกาศเลื่อนกลับบ้านไปหาหมอ ชี้อาจมีแผนสูงกลับไทยแบบเท่โดยไม่ติดคุก หากมีใบรับรองแพทย์ดูไบ ยืนยันเป็นโรคประจำตัว-อายุมาก จำเป็นต้องรักษาตัวนอกโรงพยาบายกรมราชทัณฑ์ พร้อมเทียบเคียง “ตะวัน-แบม” อดอาหารจนต้องย้ายโรงพยาบาล

ยังคงเล่นการเมืองด้วยเล่ห์เหลี่ยมแพรวพราวตามแบบฉบับเดิมสำหรับการประกาศเลื่อนกลับบ้านของนายทักษิณ ชินวัตร จากวันที่ 10 สิงหาคมออกไปอีกสองอาทิตย์ โดยอ้างว่า

“ผมขอเลื่อนวันเดินทางกลับไทยจากวันที่ 10 ไปอีกไม่เกินสองสัปดาห์วันเวลาจะแจ้งอีกครั้ง หมอเรียกให้ไปตรวจร่างกายก่อนครับ”

 

ทันทีที่นายทักษิณ โพสต์เลื่อนกลับไทย ต่อมาในวันเดียวกัน( 5 สิงหาคม ) นายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวไปโผล่ที่กรุงพนมเปญ ประเทษกัมพูชา เพื่อร่วมฉลองวันเกิดปีที่ 71 ของสมเด็จฮุนเซน โดยทั้งคู่ยังนอนที่คฤหาสน์ของสมเด็จฮุนเซนเมื่อคืนวันที่ 4 สิงหาคม ซึ่งการปรากฎกลายของนายทักษิณถือเป็นการชิงพื้นที่สื่อตามแบบฉบับที่ถนัดและใช้มาตลอด

 

 

หากจะรู้เท่าทัน “ทักษิณ”ก็ต้องคิดอย่าง “ทักษิณ” ดังนั้นข้อความที่เป็น “แมสเสจ” สั้น ๆ เรื่องการเลื่อนกลับประเทศไทยอาจสื่อความหมายที่เต็มไปด้วยเล่ห์เหลี่ยมหรือไม่

การเลื่อนกลับบ้านของนายทักษิณที่ระบุว่า “หมอเรียกให้ไปตรวจร่างกาย” เป็นสิ่งที่ไม่อาจมองข้าม เพราะมันคือนัยทางการเมืองสำคัญที่ซ่อนอยู่ ไม่ใช่เป็นเพียงการกล่าวลอย ๆ เพื่อหาข้ออ้างไปวัน ๆ เท่านั้น

ดังนั้นการที่หมอเรียกนายทักษิณไปตรวจร่างกายนั้น สามารถสื่อความหมายชัดเจนได้หรือไม่ว่า นี่อาจเป็นหนึ่งในทางเลือกที่ทำให้นายทักษิณกลับมาประเทศไทยแบบเท่ห์ ๆโดยไม่ต้องติดคุก เพราะหากแพทย์ที่ตรวจร่างกายลงความเห็นโดยมีเอกสารทางการแพทย์ยืนยันชัดเจนว่า นายทักษิณมีโรคประจำตัวที่ร้ายแรง ประกอบกับเป็นคนที่มีอายุมากถึง 74 ปี

ข่าวที่น่าสนใจ

ดังนั้นนายทักษิณจำเป็นต้องอยู่ใความดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิด ซึ่งการรักษาตัวในโรงพยายาลของกรมราชทัณฑ์ที่อาจมีแพทย์ และเครื่องมือการรักษาที่ไม่ทันสมัย อาจทำให้ นายทักษิณเป็นอันตรายได้ จึงจำเป็นต้องย้ายมาอยู่ในโรงพยาบาลที่มีความพร้อมขณะรับโทษจำคุก

สิ่งนี้เป็นเหลี่ยมลึกที่ “นายทักษิณ” ปูทางวางไว้หรือไม่ คงไม่อาจมีใครไปฟันธงได้ แต่หากคิดด้วยหลักการของเหตุ และผลจะพบว่า การไปพบหมอของนายทักษิณมีอะไรซ่อนอยู่แน่นอน

 

เมื่อเทียบเคียงกับเหตุการณ์ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา เมื่อครั้ง น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และน.ส.อรวรรณ ภู่พงศ์ หรือแบม ผู้ต้องหาคดี ม.112 ทำอริยะขัดขืนอดน้ำ อดข้าวเป็นเวลาหลายวัน โดยทั้งคู่ยืนยันปฏิเสธการรักษาจากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ พร้อมแจ้งความประสงค์จะรับการรักษาจากโรงพยาบาลภายนอกเท่านั้น

ต่อมาอาการของทั้งคู่ทรุดหนักทำให้แพทย์ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์คำนึงถึงความปลอดภัย จึงย้ายตะวัน-แบมมารักษาตัวที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานีกระทั่งศาลปล่อยตัวออกมา

 

 

แม้เหตุการณ์ของ “ตะวัน-แบม” และนายทักษิณจะต่างกรรมต่างวาระกัน แต่จะเป็นไปได้หรือไม่ว่า “โมเดล” ดังกล่าวอาจถูกนำมาใช้กลับนายทักษิณในการมาเหยียบผืนแผ่นดินไทยในรอบ 15 ปี

ดังนั้นคงต้องจับตาดูครับ หมอที่ดูไบว่าจะเขียนไปรับรองแพทย์ให้นายทักษิณเป็นโรคอะไรบ้าง และเมื่อถึงวันที่ต้องเข้าคุกไทย นายทักษิณก็มีสิทธิไปนอนตากแอร์เย็นฉ่ำที่โรงพยาบาลอื่นได้เช่นกัน เพราะตามระเบียบกรมราชทัณฑ์หากนักโทษคนอื่น ๆ มีโรคเยอะเกินขีดความสามารถของหมอราชทัณฑ์ ก็มีสิทธิย้ายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลนอกคุกได้เช่นกัน และนับประสาอะไรกับนายทักษิณที่กำลังครองความยิ่งใหญ่จากการที่เพื่อไทยจะเป็นรัฐบาลในอนาคตอันใกล้นี้จะไม่ได้รับสิทธิพิเศษข้อนี้บ้าง…?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สามีสุดช้ำ ร้องถูกบิ๊กขรก.แย่งภรรยา หลังพาเข้าวงการสวิงกิ้ง ลั่นไม่คิดว่าจะถลำลึก
ส้มหยุดโหน เทียบคดี "ลูกเกด" โดน 112 รอดคุก เลิกโทษ "บุ้ง" ตายเพราะวืดประกัน
"แอมมี่-ปูน" รอดนอนคุก ศาลอนุญาตประกันตัว คดีผิด 112
อคส. ประกาศ TOR ประมูลข้าววันนี้ “ภูมิธรรม” ลั่นเข้มมาตรฐาน เชื่อมั่นจบดราม่า
สปส.แจงเหตุจำเป็นเรียกคืนเงินประกัน ผู้ประกอบอาชีพได้รับผลกระทบโควิด
"สรรเพชญ" ฝากรัฐเร่งแก้ปัญหาปาล์มน้ำมัน ย้ำต้องจริงจังระวังกระทบศก.ใต้
“เอกภพ” เตรียมเรียกคู่กรณีดอกเบี้ยโหด ไกล่เกลี่ย กู้เงินต้น 1 หมื่น ใช้หนี้ 12 ปี ดอกท่วมต้นกว่า 2.6 ล้าน
สภาพ "ออย" 3 นิ้ว ขอเรี่ยรายเงินจ่ายศาล หลังโดนคุก-ปรับ คดีบุกบ้านปรานีช่วย “หยก”
"ตะวัน" โล่งใจ ศาลอนุญาตประกันตัว คดีป่วนขบวนเสด็จฯแล้ว
"กสทช." สั่งระงับออนแอร์ "โหนกระแส" 7 มิ.ย. "กรรชัย" ชวนดูโหนกระป๋อง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น