No data was found

รอง ผบช.น. ออกหมายเรียกพ่อแม่โจ๋ ปล่อยลูกร่วมม็อบ

กดติดตาม TOP NEWS

รอง ผบช.น. เผย ตำรวจเรียกผู้ปกครองของกลุ่มวัยรุ่นที่ออกมาร่วมม็อบรับทราบข้อกล่าวหา ฐานปล่อยปละละเลยและส่งเสริม โดยล่าสุดสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 284 คน และออกหมายเรียก 127 หมาย

วันที่24 ส.ค. 2564 พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.  ในฐานะโฆษก บช.น. และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. แถลงข่าวถึงสถานการณ์เกี่ยวกับการชุมนุม ในวันที่ 24 ส.ค.64

 

โดย พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า สำหนับการชุมนุมของกลุ่มทะลุแก๊สในวันนี้(24 ส.ค.) ที่มีการนัดหมายบริเวณแยกดินแดงนั้น จากการข่าวทราบว่า จะมีการทำร้ายเจ้าหน้าที่โดยการใช้ตะปูเรือใบโรยบนท้องถนน ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อเจ้าหน้าที่และประชาชนทั่วไป รวมทั้งจะมีการเผาทำลายทรัพย์สินทางราชการ จึงขอเตือนว่า กรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่ที่ประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด โดยการกระทำดังกล่าว ถือมีความผิดฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ / พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อฯ และความผิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ส่วนรูปแบบการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่จะมีการปรับเปลี่ยนไปตามรูปแบบของกลุ่มผู้ชุมนุม หรือปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์

 

ส่วนการชุมนุมเมื่อวันที่ 23 ส.ค. ที่ผ่านมา ที่มีการนัดหมายของกลุ่มผู้ชุมนุม บริเวณหน้ากระทรวงยุติธรรม และบริเวณแยกดินแดง ของกลุ่มทะลุแก๊ส ที่มีการนัดหมายเวลา 17.30 น. นั้น กลุ่มทะลุแก๊สมีการขว้าง อาวุธต่างๆ อาทิ ระเบิดปิงปอง พลุ เพลิง ใส่เจ้าหน้าที่ รวมทั้งมีการทุบทำลายทรัพย์สินสาธารณะ ราชการการ และมีการจุดเพลิงเผาบริเวณต่างๆโดยการใช้ขวดใส่น้ำมัน บริเวณกรมดุริยางค์ทหารบก และใต้ทางด่วนดินแดง

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 ราย ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ได้ จำนวน 2 คัน พร้อมอาวุธต่างๆ จำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังตรวจพบยาเสพติดจำนวนหนึ่ง โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ในความผิดฐาน ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ / พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อฯ / รวมถึงเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 215 , 216 อีกด้วย

 

ส่วนการดำเนินคดีของกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองตั้งแต่เดือน ก.ค. จนถึงปัจจุบัน รวม 111 คดี มีผู้ต้องหาที่เข้าข่ายความผิด 591 คน สามารถจับกุมได้แล้ว 284 คน มีการออกหมายเรียกผู้ที่เข้าข่ายความผิดทั้งสิ้น 127 หมาย แบ่งเป็นแกนนำ 16 หมาย และแนวร่วม 111 หมาย

 

นอกจากนี้ ได้มีการออกหมายเรียกผู้ปกครองของผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชน เบื้องต้นประมาณ 20 คน เนื่องจากปล่อยปละละเลย และส่งเสริมให้เด็กออกมาก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง มีความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด
นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)
"ดร.อานนท์" ฝาก 7 ข้อคิด หลัง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต เตือนสติอย่าโหนศพ หวังผลการเมือง
"ศุภมาส" ปลื้มยอดเข้าสอบ TCAS รอบแอดมิชชันฟรี พุ่งกว่า 1.3 แสน ตอบโจทย์รัฐกระจายเท่าเทียมการศึกษา "พยาบาลศาสตร์" เลือกสมัครมากสุด
วพส. รุ่น 2 เปิดรับสมัครแล้ว ระดมวิทยากรระดับประเทศ มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้บริหารองค์กร สร้างผู้นำระดับตำนาน
"แอมเนสตี้" โหน "บุ้ง ทะลุวัง" จี้ไทยคืนสิทธิประกันตัว 3 นิ้ว
เจ้าของแมวน้ำตาตกถูกทอมใจเหี้ยมโยนแมวอันเป็นที่รักจากคอนโดชั้น21 ลงสู่พื้นวิญญาณออกจากร่าง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น