No data was found

กรรมการวัดบ้านไร่นำแท่งทองนำฤกษ์หล่อไม้เคาะหัวกายสิทธิ์ให้ครูบาอริยชาติเกจิภาคเหนือเจิมเพื่อความเป็นศิริมงคล

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 2 สิงหาคม 2566 นายสนอง หวังหยิบกลาง ประธานกรรมการบริหารฯโครงการ วัดบ้านไร่ สร้างหลวงคูณ ปริสุทโธองค์ใหญ่ พร้อมด้วยนายณัฐพงศ์ อรชร นายกสมาคมสื่อสารมวลชน ผู้ช่วยประธานคณะกรรมการบริหารโครางการฯและคณะ ได้เดินทางไปกราบ ครูบาอริยชาติ อริยจิตโตเจ้าอาวาสวัดแสงแก้วโพธิญาณ ต.เจดีย์หลวง อ.แม่สรวย จ.เชียงราย พร้อมทั้งมอบรูปหล่อหลวงพ่อองค์คูณต้นแบบนั่งยองถือกระบองเคาะหัว และนำแท่งทองนำฤกษ์ที่จะนำไปหล่อไม้เคาะหัวกายสิทธิ์ ความยาว 17 เมตรให้ครูบาฯเจิมเพื่อความเป็นศิริมงคล โดยจะมีการประกอบพิธีเททอง หล่อไม้เคาะหัวกายสิทธิ ในวันที่ 7 ตุลาคม 2566 ที่ วัดบ้านไร่ ตำบลกุดพิมาน อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งจะมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ เป็นประธานในพิธี

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสนอง หวังหยิบกลาง ประธานกรรมการบริหารฯโครงการ เผยว่า เนื่องด้วยวัดบ้านไร่ได้จัดทำโครงการหล่อรูปเหมือน พระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ซึ่งมีขนาดหน้าตักความกว้าง 19 เมตร ความสูง 27 เมตร และไม้เคาะหัวกายสิทธิ์ ความยาว 17 เมตร หล่อด้วยเนื้อทองเหลือง ขออาคารโดยมีวัตถุประสงค์สร้างไว้เพื่อเป็นอนุสรณ์สถานเชิดชูเกียรติให้กับพระเทพพิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 11 อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่และเพื่อให้คณะศิษย์ยานุศิษย์ พุทธศาสนิกชนและประชาชนทั่วไปได้เคารพกราบไหว้สักการะบูชาและน้อมรำลึกนึกถึงในคุณงามความดี โดยในวันที่ 7 ตุลาคม  จะทำพิธีเททองหล่อไม้เคาะหัวกายสิทธิ์ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของหลวงพ่อคูณ จนเป็นที่กล่าวขานจากอดีตจนสู่ปัจจุบัน สำหรับประชาชนท่านใดต้องการที่จะทำบุญสามารถติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 0651944449 นายสนอง หวังหยิบกลาง ประธานกรรมการบริหารฯโครงการ วัดบ้านไร่ สร้างหลวงคูณ ปริสุทโธองค์ใหญ่

ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวท็อปนิวส์จังหวัดนครราชสีมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการประสานงานอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง (ศปร.)
ชุมชน อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ จับมือ เครือซีพี ชูโมเดลโครงการ "ป่าปลอดเผา" สร้างชุมชนต้นแบบป้องกันไฟป่า ลดฝุ่น PM2.5 แนวเขตชายแดนไทย-พม่า
"อนุทิน" นำทีมมท.1 แถลงจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ยึดยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด ผงรออัดเม็ดอีกเพียบ
ชื่นชม "ไทยสมายล์บัส" ประกาศช่วยลดค่าครองชีพ จัดเต็มต้อนรับเปิดเทอม "เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี" ขึ้นฟรี ตลอดปี
"บิ๊กแจ๊ส" ทิ้งเก้าอี้ "นายกอบจ.ปทุมธานี" เหตุอยู่ไปอาจสุ่มเสี่ยงไม่อยากยุ่งเลือกตั้ง "สว." ขอวางตัวเป็นกลางกฎหมายแรงมากโทษหนักถึงขั้นตัดสิทธิตลอดชีวิต
เปิดใจ พ่อพาลูกเล่นอิเล็กโทน เปิดหมวกประทังชีวิต ติดป้ายช่วยพวกเราด้วย "แม่ตาย ลุงโกง พ่อล้มละลาย"
ใครเอี่ยว "นอท" ระวัง! เปิดข้อมูลคดี "สนง.สลากฯ" ลุยฟ้องผิดอาญา-แพ่ง "ลอตเตอรี่พลัส" ทุกรูปแบบ
ฮ่องกง ทุบสถิติเมษาร้อนที่สุดในรอบ 140 ปี
ถนนพังถล่มในกวางตุ้งดับเพิ่มเป็น 48
จีนประสบความสำเร็จทดลองปลูกข้าวแบบเร่งรัดในทะเลทราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น