No data was found

วัดหนองคู ทำพิธีเททองหล่อพระ ซึ่งตรงกับวันอาสาฬหบูชา พร้อมแจกน้อยหน่าสีชมพูแทนวัตถุมงคล

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์- วัดหนองคู ทำพิธีเททองหล่อพระ ซึ่งตรงกับวันอาสาฬหบูชา พร้อมแจกน้อยหน่าสีชมพูแทนวัตถุมงคล แต่สำหรับคอหวยไม่พลาด ต่างนำตัวเลขจำนวนองค์เททองหล่อไปเสี่ยงโชค ในงวดที่จะมาถึงนี้กันอย่างคึกคัก

เมื่อเวลา 09:09 น. วันที่ 2 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ วัดหนองคูพัฒนา บ้านหนองคูพัฒนา หมู่ที่ 13 ตำบลขอนแตก อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์  ได้จัดพิธีเททองหล่อพระพุทธรูปเนื้อทองเหลืองจำนวน 88 องค์  ซึ่งเป็นองค์จำลองขนาด 5 นิ้วและขนาด 9 นิ้ว  สิ่งที่สร้างความแปลกใจให้กับญาติโยมที่มาร่วมงานบุญในครั้งนี้ก็คือ หลวงปู่ศรี โชติปัญโญ เจ้าอาวาสวัดหนองคูพัฒนา ท่านมิได้แจกวัตถุมงคลเหมือนที่วัดอื่นๆ แต่ท่านแจกน้อยหน่าพันธุ์เพชรปากช่องซึ่งมีลูกขนาดใหญ่ บางลูกหนักถึงครึ่งกิโลกรัม และที่ชาวบ้านไม่เคยเห็นหรือไม่เคยได้กินมาก่อนนั้นก็คือ น้อยหน่าพันธุ์สีชมพู ซึ่งเปลือกจะเป็นสีชมพูสีสันสวยงาม ส่วนเนื้อจะเป็นสีขาวละเอียด ซึ่งเป็นน้อยหน่าที่มีรสชาดหอมและหวานเป็นอย่างมาก

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดย หลวงปู่ศรี โชติปัญโญ  ได้กล่าวว่า การจัดงานบุญเททองหล่อพระพุทธรูปในวันนี้ สืบเนื่องมาจากวัดหนองคูพัฒนา ได้จัดสร้างพระประธานประจำอุโบสถหน้าตักกว้าง 5 เมตร 25 เซนติเมตร ความสูงขนาด 7 เมตร 19 เซนติเมตร ซึ่งสร้างจากไม้ประดู่ทั้งองค์ ขณะนี้ดำเนินการไปแล้ว 70% มีญาติโยมอยากได้องค์เล็กเพื่อนำไปไว้บูชาที่บ้านหรือที่หน่วยงานต่างๆ ทางวัดฯจึงได้จัดพิธีเททองพระประธานองค์จำลองเป็นเนื้อทองเหลืองขนาด 5 นิ้วและขนาด 9 นิ้ว เพื่อมอบให้ญาติโยมนำไปบูชาที่บ้าน   ส่วนเรื่องการแจกน้อยหน่าแทนวัตถุมงคลนั้น พอดีมีลูกศิษย์ที่เป็นเจ้าของสวนผลไม้ ได้นำผลไม้มาร่วมในพิธีบวงสรวงซึ่งมีจำนวนมาก พอเสร็จพิธีก็เลยแจกให้ญาติโยมทุกคนที่มาร่วมงานนำกลับไปรับประทานที่บ้าน

 

 

 

 

 

 

และก็เป็นไปตามคาดกับบรรดานักเสี่ยงโชค เมื่อพิธีเสร็จสิ้นแล้ว ผู้ที่สนใจตัวเลขต่างได้นำตัวเลขจำนวนองค์เททองหล่อ ไปเป็นแนวทางในการเสี่ยงโชค  ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 88 องค์ ตีเป็นเลข 88 บางคนเห็นเลขเเปด 2 ตัว ก็ตีเป็น 82 ตามความเชื่อของเเต่ละท่าน ซึ่งจะนำไปเสี่ยงโชคกัน ในงวดวันที่ 16 สิงหาคม 2566 ที่จะมาถึงนี้

 

สำหรับพระประธานประจำโบสถ์องค์นี้ ถือว่าเป็นพระพุทธรูปไม้แกะสลักจากไม้ประดู่ทั้งองค์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งได้รับความเมตตาจากท่านพระธรรมเจดีย์ เจ้าคณะภาค11 ได้ตั้งชื่อให้ว่า พระพุทธชยาสนมงคลประชานาถ  ขณะนี้ดำเนินการไปแล้ว 70%  โดยทุกท่านสามารถร่วมทำบุญสร้างพระประธานประจำอุโบสถ และทำบุญซื้อที่ดินถวายวัดจำนวน 4ไร่  โดยร่วมทำบุญได้ที่ธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี วัดหนองคูพัฒนา เลขที่บัญชี 662-2-52659-1 หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่ 063-750-8686.

 

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว พูนสิน ยั่งยืน ผู้สื่อข่าว จ.สุรินทร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อดีตพระมหาภัย" ทำเสื่อมศาสนา หลอกขายของออนไลน์ สึกหนีกบดาน สอบสวนกลางตามจับ
"เปิดรับใบสมัคร สว." เพชรบุรี ผู้ที่สนใจติดต่อขอรับเอกสารได้ทุกวัน รวมทั้งวันเสาร์-อาทิตย์
รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย อยุธยา เตรียมจัดงานวิสาขบูชานานาชาติ
"ราชกิจจาฯ" แพร่พ.ร.ฎ.ให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567 มีผลบังคับใช้ทันที
ระทึก! หม้อแปลงไฟระเบิด ไหม้ร้านเฟอร์นิเจอร์ 10 กว่าชีวิตต้องปีนบันไดหนีเอาตัวรอด
"นายกฯ" ทัวร์นกขมิ้นวันที่ 2 ลงกาญจนบุรี ติดตามปัญหาน้ำท่วมขังซ้ำซาก กำชับเร่งแก้ไขก่อนเข้าฤดูฝน
กลุ่มวัยรุ่นมองหน้าหาเรื่องยกพวก ตะลุมบอนกลางงานเลี้ยงส่งก่อนคว้ามีดแทงคู่อริบาดเจ็บมีดปักคาแขน
"3นิ้ว" เดินทาง "รับทราบข้อหา 112" ไกลถึงพัทลุง เหตุโพสต์ตั้งคำถามการประหาร "ชิต บุศย์ เฉลียว"
พายุแม่เหล็กถล่ม คุกคามดาวเทียมและไฟฟ้าล่ม
ค่าใช้จ่ายเปิดเทอม 2567 แพงดันยอดใช้จ่ายผู้ปกครอง พุ่งสูงสุดรอบ 15 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น