No data was found

ข่าวดีวันนี้! โควิดไทย ป่วยลดลง หายป่วยเพิ่มสูง ขณะที่รัฐเร่งฉีดวัคซีนต่อเนื่อง

กดติดตาม TOP NEWS

สถานการณ์โควิดประเทศไทย วันนี้ตัวเลขผู้ป่วยรายใหม่ลดลง หายป่วยเพิ่มสูง ขณะที่รัฐเร่งฉีดวัคซีนต่อเนื่อง

สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของประเทศไทย ดูเหมือนจะเริ่มเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ เมื่อตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันเริ่มลดลงเรื่อยๆ และมีผู้หายป่วยมากกว่าผู้ติดเชื้อรายใหม่ จากเดิมที่การระบาดระลอกใหม่ตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 เป็นต้นมา มีผู้ติดเชื้อหลักหมื่นคนต่อเนื่องกันยาวนาน ถึงขั้นเคยทำสถิตินิวไฮถึง 23,418 คน เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ส่งผลกระทบต่อระบบสาธารณสุขของประเทศ เพราะเกินศักยภาพที่ทีมบุคลากรทางการแพทย์จะรับไหว

แต่เมื่อเข้าสู่ช่วงกลางเดือนสิงหาคมเป็นต้นมา สถานการณ์ก็เริ่มนิ่ง ตัวเลขผู้ติดเชื้อต่อวัน ค่อยๆลงมาอยู่ระดับ 2 หมื่นคนต่อเนื่องกันหลายวัน จนกระทั่ง 2 วันล่าสุด ก็มีข่าวดีเมื่อตัวเลขผู้ติดเชื้อลงมาอยู่ที่หนึ่งหมื่นเจ็ดพันคนต่อวัน ส่วนผู้ที่รักษาหายก็อยู่ที่หลัก 2 หมื่นคนต่อวัน โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 17,491 คน รักษาหาย 22,134 คน ถัดมาอีกหนึ่งวัน วันที่ 24 สิงหาคม มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงอีกเหล็กน้อยมาอยู่ที่ 17,165 คน รักษาหาย 20,059 คน ซึ่งกระทรวงสาธารณสุข และ ศบค.ชี้ว่า เป็นผลจากการทำหลายมาตรการด้วยกัน เช่น การล็อกดาวน์ การตรวจค้นหาผู้ป่วยเชิงรุก และการเร่งฉีดวัคซีนให้กับคนกลุ่มเสี่ยง พร้อมทั้งเชื่อว่า สถานการณ์การระบาดของโควิดในประเทศไทย น่าจะมาถึงจุดพีคแล้ว อย่างไรก็ตามในส่วนผู้เสียชีวิต ยังคงอยู่ในระดับที่สูง มีผู้เสียชีวิตหลักสองร้อยคนต่อวัน โดย ศบค. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้พยายามกดตัวเลขลง ซึ่งมาตรการสำคัญคือ เร่งฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และประชาชนที่ป่วย 7 โรคเสี่ยง เนื่องจากข้อมูลผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ต่างเป็นผู้สูงอายุและผู้มีโรคเสี่ยง

สถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19ของไทยในเวลานี้ สอดคล้องกับการคาดการณ์ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา ที่คาดการณ์ว่า สถานการณ์โควิดของไทยหลังวันที่ 14 กรกฎาคม 2564 สถานการณ์แย่ที่สุด ตัวเลขผู้ติดเชื้อจะพุ่งสูงถึง 22,000 ราย ในช่วงปลายเดือนสิงหาคม และต้นกันยายน แล้วจะค่อย ๆ ลงมาในเดือนตุลาคม ซึ่งก็ต้องเอาใจช่วยและร่วมไม้ร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขต่อไป เพื่อให้สถานการณ์โควิดดีขึ้นโดยเร็ว รัฐบาลจะได้คลายล็อกให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตทำมาหากินได้ตามปกติภายใต้วิถีชีวิตใหม่ ขณะที่ให้ ศบค. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเอง ก็ต้องเร่งระดมฉีดวัคซีนกลุ่มเป้าหมายให้ได้ตามแผน เพื่อลดตัวเลขผู้เสียชีวิต และให้เป็นตามแผนระยะเร่งด่วน ที่จะฉีดให้ได้ 50 ล้านโดสในเดือนตุลาคมนี้ เพื่อให้เปิดประเทศต้องรับชาวต่างชาติได้ตามเป้าหมายของนายกรัฐมนตรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ
"ออมสิน" ประกาศผลรางวัลใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ "ชาวนครปฐม" สุดเฮง รับเละ 111 ล้าน
"ทนายด่าง" เผย 3 สาเหตุ "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิตก่อนถึงรพ. พร้อมขอประวัติการรักษาย้อนหลัง
ลอวเรนซ์ หว่อง ลั่นจะรับใช้ปชช.ด้วยหัวใจ สิงคโปร์ผลัดใบครั้งแรกในรอบ 20 ปี
รัสเซีย ยึดหมู่บ้านสำคัญเชิงสัญลักษณ์
ศุลกากรร่วมกับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี กอ.รมน. แถลงข่าวการจับกุมร้านลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า 2 แห่ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท
9 ขวบรอดฉิวเฉียดกระสุนทะลุห้องฝุ่นตลบ (คลิป)
"สมศักดิ์" หนุนนำกัญชาต่อยอดการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. รับฟังทุกเสียงค้านขึ้นบัญชียาเสพติด
จีนเปลี่ยน ‘ฟาง’ เป็น ‘พลังงาน’ หนุนรักษ์สิ่งแวดล้อม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น