No data was found

“เสรีพิศุทธ์” ชัดเจนร่วมเพื่อไทย ไม่ขัดข้องถ้ามี “รทสช.-พปชร” ยันฟ้องแน่เกรียนด้อมส้ม

กดติดตาม TOP NEWS

"เสรีพิศุทธ์" ชัดเจนร่วมเพื่อไทย ไม่ขัดข้องถ้ามี "รทสช.-พปชร" ยันฟ้องแน่เกรียนด้อมส้ม

วันที่ 31 ก.ค. 66 พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ลก่าวในรายการ TOP NEWS Talk ทางท็อปนิวส์ ถึงการจัดตั้งรัฐบาลว่า การประชุม 8 พรรคร่วมตั้งรัฐบาล อาจจะเป็นวันพรุ่งนี้ ส่วนกรณี สว.ย้ำถ้าไม่มีก้าวไกล สถานการณ์โหวตนายกฯ วันที่ 4 สิงหาคมนี้จะเปลี่ยนแน่นอนนั้น วันที่ 4 สิงหาคมเป็นญัตติโหวตนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่เรื่องการถามว่าจะเอาใครร่วมรัฐบาล ฉะนั้นการตั้งคณะรัฐมนตรีเป็นเรื่องของนายกฯ ตนเป็นส.ส. ตนตอบไม่ได้ ถ้าจะถามเรื่องตั้งรัฐบาลต้องถามนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย ส่วนที่มีข่าวลือว่าหากโหวตนายกฯเสร็จสิ้น ได้แคนดิเดตนายกฯจากพรรคเพื่อไทย จะมีการนำพรรคก้าวไกลกลับมาเป็นรัฐบาลนั้น อยู่ที่พรรคเพื่อไทย ตนตอบไม่ได้ ส่วนการแก้ไขมาตรา 112 ของพรรคก้าวไกล จะเป็นอุปสรรคในการร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น มาตรา 112 ไม่ได้อยู่ในความคิดของพรรคเพื่อไทยเลย ดังนั้นนั้นถ้าเพื่อไทยจัดก็คงไม่มี แต่อย่างไรก็ตามหากพรรคก้าวไกลเสนอเรื่องนี้เข้าสภาฯ ตนก็คิดว่าไม่ผ่าน

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนหากวันที่ 4 สิงหาคม สามารถโหวตนายกฯได้ แล้วมีการชวนพรรคเสรีรวมไทยร่วมรัฐบาล โดยไม่มีก้าวไกล แต่มีพรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคพลังประชารัฐ จะเกี่ยงหรือไม่ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่เกี่ยงเพราะไปดูอดีตของตนได้ ที่เขาบอกคำพูดเป็นนาย ตนบอกว่าตนไม่เอาคุณประยุทธ์ เพราะเป็นคนยึดอำนาจ ส่วนพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หรือ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา ก็ไม่ได้ยึดอำนาจมา แต่พลเอกประยุทธ์ไปเชิญคนเหล่านี้มาช่วยงานภายหลัง ดังนั้นตนถือว่าพลเอกประวิตรไม่ได้ร่วมยึดอำนาจ ส่วนหากมีพรรครวมไทยสร้างชาติ หากพรรคเพื่อไทยเอา ตนก็ไม่เอาไม่ได้ และตอนนี้คุณประยุทธ์ก็ไปแล้ว เหลือแต่พรรค ดังนั้นถ้าเขารวมตนก็พอได้ ส่วนจะเป็นการส่งสัญญาณให้พรรคก้าวไกลไปเป็นฝ่ายค้านหรือไม่นั้น ตนเคยพูดกับก้าวไกลและเพื่อไทยไว้แล้ว บอกให้ก้าวไกลถอย ถอยไม่ได้หมายถึงไปเป็นฝ่ายค้าน แต่หมายถึงปล่อยให้พรรคเพื่อไทยเขาจัดรัฐบาลโดยอิสระ และบอกไปตรงๆว่า 151 เสียงไม่ไปไหน เพื่อไทยจะได้มั่นใจ และหาเสียงให้ครบ 375 เสียง เช่น ไปหาภูมิใจไทย พรรคเดียวก็จบ ก็ได้เป็นรัฐบาล ก้าวไกลก็ได้เป็นรัฐบาลด้วย พอบอกอันนี้ก็ไม่ได้ อันนั้นก็ไม่ได้ เพื่อไทยก็ปวดหัว อย่างไรก็ตามถามตน ตนก็ไม่รู้ว่าเพื่อไทยจะเอาใครร่วมหรือไม่

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวถึงด้อมส้มว่า อย่างที่ตนพูดไว้ตลอด ด้อมส้มเป็นใคร รู้เรื่องแค่ไหน เมื่อ 50 ปีที่แล้ว ตนไปปราบคอมมิวนิสต์ จนเป็นที่ยอมรับกัน ด้อมส้มอยู่ที่ไหน ยังเป็นวุ้นอยู่เลย ด้อมส้มอายุน้อยกว่าลูกหลานของตนอีก ลูกของตน ตนยังเห็นเป็นเด็กเลย ยังต้องแนะต้องสอนอยู่ตลอดเวลา แล้วบรรดาด้อมส้มมีความรู้คิดขนาดไหน แถมไม่รู้จักตน ยังมาหมิ่นตนอีก ก็เป็นหน้าที่ของฝ่ายกฎหมายของตนที่จะไปดำเนินการ สั่งสอนไป ตนผ่านความเป็นความตายมาเยอะ มาทัวร์ลง ตนไม่สนใจหรอก และมาด่าสส.ของตน ซึ่งตนบอกว่าสส.ของตนไม่ใช่สส.เข่ง มีคุณภาพ คุณไปดูประวัติ ดูความสามารถได้ เอามาเทียบกันเลยใครจะดีกว่ากัน คนแรกยังไม่ทันรับรองเลย ก็ไปขับรถเมาถูกตำรวจจับ คนที่สองไปตบตีแฟน และคนที่สามทุจริตการเลือกตั้ง เพราะเคยติดคุกมาก่อน อย่างนี้คุณเลือกสส.ดีหรือ ตนต้องพูดความจริง

 


“ใหม่ Galaxy Z Fold 5 | Flip 5 สีพิเศษ โปรสุดคุ้ม จองวันนี้รับส่วนลดสูงสุด 6 ต่อ

🔥 เพิ่มความจุเป็น 2 เท่า มูลค่าสูงสุด 10,000.-
🔥 ฟรี! Samsung Care+ 2 ปี มูลค่าสูงสุด 19,990.-
🔥 เก่าแลกใหม่ลดสูงสุด 6,500.-
🔥 ส่วนลด 30% เมื่อซื้อ Watch 6 series
🔥 รับเครดิตเงินคืน 5%* สูงสุด 3,300.-
🔥 ลูกค้าใหม่ โค้ด NEWMEM ลดเพิ่ม 1,000.-

จำนวนจำกัด 1,000 เครื่องเท่านั้น
เฉพาะที่ samsung.com

📅 26 ก.ค. – 10 ส.ค. 66
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด”

คลิกเพื่อพรีออเดอร์ได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/w14hd

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดร.อานนท์" ฝากถึง "โน้ส" พร้อมชวนแสดงความเห็น ควรหรือไม่ เอาเรื่องแฟนเก่าเลิกไปแล้วมาบูลลี่
"การไฟฟ้าพะเยา" แจงดราม่าแล้ว ใบแจ้งเตือนค่าไฟมีหลายสี หลังปชช.หวั่นเป็นของปลอม
ถึงกับงง สาวช้อปรองเท้าแบรนด์ดังเดินชิลออกจากร้าน ตังค์ไม่จ่าย พอจับได้บอกให้ รปภ.จ่าย
งานเข้า "บ.ขนมอบญี่ปุ่น" เรียกคืนขนมปังแผ่นกว่า 1 แสนถุง หลังเจอซากหนู
โปรดเกล้าฯ สถาปนาสมณศักดิ์ "พระธรรมราชานุวัตร" ขึ้นเป็นพระราชาคณะเจ้าคณะรอง
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 46 จว. รับมือฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กทม.ก็ไม่รอด
หนุ่มใหญ่กระโดดให้รถไฟชนกระเด็นไปไกลกว่า 10 เมตร
กิจกรรมเพิ่มประสิทธิภาพบุคลากรในพื้นที่เกาะช้าง “การช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล” ณ ศูนย์รักษาความปลอดภัยทางทะเลกองทัพเรือเกาะช้าง อ.เกาะช้าง จว.ตราด
เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น