logo

“สว.เสรี” หวาดก้าวไกล ลั่นเปลี่ยนแคนดิเดตนายกฯเป็น “เพื่อไทย” ยังรับทันทีไม่ได้ ห่วงไปรื้อแก้ 112 ย้ำแนวคิดต้องไม่สร้างปัญหาประเทศ

"สว.เสรี" หวาดก้าวไกล ลั่นเปลี่ยนแคนดิเดตนายกฯเป็น "เพื่อไทย" ยังรับทันทีไม่ได้ ห่วงไปรื้อแก้ 112 ย้ำแนวคิดต้องไม่สร้างปัญหาประเทศ

นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) กล่าวถึงกรณีการโหวตนายกรัฐมนตรีในวันที่ 4 สิงหาคม ว่าหากเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย (พท.) ไม่ใช่พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ส.ว.จะรับได้หรือไม่ ว่าแนวโน้มส่วนตัวยังรับไม่ได้ ยังคงชัดเจนในหลักการเดิม เพราะว่าพรรค ก.ก.มีนโยบายเรื่องแก้ไขมาตรา 112 ซึ่งกระทบกับสถาบัน ตนเองก็ไม่เห็นชอบอยู่แล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่า มีการพูดคุยกันในกลุ่ม ส.ว.หรือไม่ว่ามีเงื่อนไขต่อการโหวตนายกฯว่าต้องการได้สเปกเป็นแบบใด นายเสรีกล่าวว่า ไม่ มันก็เป็นไปตามรัฐธรรมนูญอยู่แล้ว คนเป็นนายกรัฐมนตรีต้องมีคุณสมบัติไม่มีลักษณะต้องห้าม และมีนโยบายที่ไม่กระทบกับสถาบันและไม่สร้างปัญหาให้กับบ้านเมือง
เมื่อถามว่า หากเป็นรัฐบาลที่จัดตั้งโดยพรรค พท.แต่ไม่มีพรรค ก.ก.มาร่วมด้วย ส่วนตัวคิดเห็นอย่างไร

นายเสรีกล่าวว่า ก็อย่างที่บอก คือหลักการไม่ได้เปลี่ยน เราไม่ได้มองดูพรรค แต่เรามองดูนโยบาย เมื่อถามย้ำว่า หากไม่มีเรื่องการแก้ไขมาตรา 112 แล้วตนคิดเห็นอย่างไร นายเสรีกล่าวว่า ก็ต้องดูว่าหากไม่มีเรื่องนี้แล้วจะมีเหตุอื่นอะไรอีกไหม ก็อย่างที่เรียนที่มีหลายปัจจัยอยู่ ยืนยันว่า นายกฯต้องมีคุณสมบัติไม่มีลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญ มีนโยบายที่ไม่สร้างปัญหาให้กับบ้านเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มูลนิธิยังมีเรา" จับมือ "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ - กลุ่มไทย สมายล์ กรุ๊ป" สานฝันนักเรียน มอบทุนการศึกษา จ.นครปฐม-กาญจนบุรี
"ผอ.กกต.ยะลา" เผยพบผู้สมัคร สว. ขาดคุณสมบัติ 26 ราย
"บช.ก." ลุยล้างบาง "เครือข่ายนอมินีต่างชาติ" ทำธุรกิจเถื่อนภูเก็ต อายัดทรัพย์กว่าพันล้าน
ชาวบ้านเสม็ด ร้องสื่อฯ เดือดร้อน ฝนตกน้ำท่วมคลอง ล้นเข้าท่วมหมู่บ้าน ปลาคราฟตาย สุดทน ร้องขอให้ จนท.กองช่าง ช่วยลอกคลอง วอนนายกฯช่วยแก้ปัญหา
อ.ส.ค. ส่งรอยยิ้มต่อรอยยิ้มให้เด็กผู้ด้อยโอกาส
พล.ร.11 บรรพชาอุปสมบท ถวายเป็นพระราชกุศล
เอื้ออาทรนาจอมเทียน โจรขโมย จยย. ออกอาละวาดหนัก หายไปหลายคัน ตำรวจยังจับไม่ได้ ล่าสุด 2โจรชายหญิงใช้ซาเล้งมาขน กลางวันแสกๆ
สืบนครบาล รวบพ่อเลี้ยงล่วงละเมิด ด.ญ.วัย 12 นาน 6 ปี แอบส่งซิกให้หมอช่วย สุดช้ำฟ้องแม่แท้ๆไม่เคยเชื่อ
ใจแทบสลาย แม่วอนช่วยตามหา "ลูกชายวัย 13 ปี" ไปหาเพื่อนที่รู้จักทางออนไลน์ ก่อนหายตัวนานนับเดือน
"พ่อโฟโต้"​​ หอบขนมเยี่ยมลูก​ ยันลูกไม่ป่วยจิต​ เตรียมไปกราบขอขมาครอบครัวเหยื่อ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น