No data was found

“สว.สมชาย” บ่นเสียงเข้ม กกต.ปล่อยนานไปแล้ว 500 สส. ไม่ไหวต้องเจอแบบ”ไอซ์ ระยอง”

สว.สมชาย ตั้งข้อสังเกตกกต.หรือพรรคการเมืองไม่รอบคอบปม สส.ระยอง พรรคก้าวไกลลาออกเพราะถูกแฉเคยติดคุก ชี้เป็นขยะที่ซุกไว้ใต้พรม จี้ กกต.เร่งสอยให้เหมือนกับเร่งรับรอง

 

หลังจากนายนครชัย ขุนณรงค์ หรือ ไอซ์ ระยอง ได้เคลื่อนไหวชี้แจง ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ตลอดสองวันที่ผ่านมา มีผู้สอบถามเข้ามามากมายว่าผมเคยติดคุกจริงหรือไม่ ผมขออภัยที่ไม่สามารถตอบได้อย่างทั่วถึง จึงขออนุญาตเรียบเรียงเรื่องทั้งหมดไว้ตรงนี้ เพื่อชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เหตุการณ์ที่ทำให้ผมต้องติดคุก เกิดขึ้นในวันที่ 6 ตุลาคม 2542 หรือ 24 ปีมาแล้ว ตอนนั้นผมอายุประมาณ 20 ปี กำลังวัยรุ่น วันนั้นผมสังสรรค์อยู่กับเพื่อนหลายคนในห้อง มีคนเดินเข้าออกไปมาเรื่อยๆ ผมสังเกตเห็นนาฬิกาผู้หญิงเรือนเล็ก ๆ เรือนหนึ่งวางอยู่บนโต๊ะในห้อง ถามว่าของใครก็ไม่มีใครตอบ เลยหยิบมาดูเล่น ๆ จากนั้นไม่นาน ตำรวจได้บุกเข้ามาในห้อง จับกุมผมและเพื่อนอีกคนหนึ่งที่สารภาพว่าเป็นผู้ขโมยนาฬิการาคาประมาณ 1,000 บาทเรือนนั้นมา ผมและเพื่อนถูกนำตัวไปโรงพัก ตำรวจให้เซ็นเอกสาร

 

โดยบอกว่าเรื่องจะได้จบ ๆ ผมมาทราบทีหลังว่าเอกสารที่ผมได้เซ็นไป คือเอกสารยอมรับสารภาพ แม้ว่าเพื่อนผมจะให้การกับตำรวจไปแล้วว่าผมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง

สุดท้าย ผมต้องโทษจำคุก 3 ปี และการรับสารภาพ ทำให้ได้ลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 1 ปี 6 เดือน ผมรับโทษตามนั้นและออกมาประกอบอาชีพสุจริตมาโดยตลอด จนกระทั่งตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. เขต 3 ระยอง ในนามพรรคก้าวไกล ผมเชื่อว่าอดีตของผมไม่ทำให้ผมขาดคุณสมบัติ เพราะผมเชื่อว่าข้อหาของผมที่ทำให้ผมติดคุกไม่ใช่ฐานความผิดที่บัญญัติไว้ตามรัฐธรรมนูญ

ผมขออภัยพี่น้องประชาชนทุกคนที่เลือกผมเข้ามาเป็น ส.ส. ผมขอน้อมรับคำวิจารณ์และกระบวนการทางกฎหมายที่จะตามมาหลังจากนี้ทั้งหมด และจะต่อสู้คดีอย่างถึงที่สุดเพื่อยืนยันว่าผมไม่ได้จงใจสมัคร ส.ส. ทั้งที่รู้ว่าขาดคุณสมบัติ

อย่างไรก็ตาม เพื่อความสง่างามในการดำรงตำแหน่ง ส.ส. ผมขอแสดงความรับผิดชอบต่อประชาชนโดยการลาออกจากตำแหน่งในสัปดาห์หน้าครับ

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ล่าสุดทางด้านนายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระว่า ขยะใต้พรมสส.ก้าวไกล ระยองลาออกถูกแฉเคยติดคุก พรรคการเมืองหรือ กกต.ขาดความรอบคอบ? เร่งรับรอง 500 สส. #มีหลุดแบบนี้มากมั้ย #กกต.ต้องเร่งสอย #อย่ารอครบ1ปี #ม.157

 

 

พร้อมติดแฮชแท็ก #กกต.ต้องเร่งสอบ #เร่งสอยเหมือนเร่งรับรอง #ไม่มีเหตุต้องรอครบ1ปี #ม157

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตำรวจไซเบอร์บุกทลายโรงผลิตเครื่องกระสุนปืนเถื่อน (รายใหญ่) จำหน่ายไปทั่วโลก
ระทึก หนุ่มใหญ่วัย 52 ปี จอดรถยนต์อยู่ดีๆ แถวประชาอุทิศ ไฟไหม้รถไม่ทราบสาเหตุ เผยใช้มานานกว่า 20 ปี
"สถานทูต กรุงเบิร์น" แจ้งข่าวดี ตำรวจพบตัว “คุณนุ่น” แล้ว หลังญาติติดต่อไม่ได้ตั้งแต่ 27 เม.ย.
"นันทิวัฒน์" ซัดเจ็บ "พรรคส้ม" ฝ่ายค้านเทียมไม่กล้าค้านเต็มปากแถมพูดเข้าข้างรัฐบาลข้าว10ปีไม่เน่า
"องค์การอนามัยโลก WHO" เผยโควิดทำอายุขัยของคนทั่วโลก สั้นลงเกือบ 2 ปี
"40สว." สะดุ้งโหยง! อดีตแกนนำเสื้อแดงซัดกลุ่มล้ม "นายกฯ" คว่ำกระดาน "รัฐบาล" ไล่อย่ามาขวางจะแก้เศรษฐกิจ
ชาดา นำทีมกรมการปกครอง ตำรวจพัทยา บุกจับ เดอตี้พัทยา ผับครบวงจร รวบ ผู้ค้า-นักเที่ยวปัสสาวะม่วงกว่า 200 ยาเกลื่อนพื้น ยึดอาวุธปืนพร้อมลูกกระสุนคารถยนต์เพียบ
"ถั่วแระ เชิญยิ้ม" หอบหลักฐาน เข้าแจ้งความ หลังถูกตัดต่อภาพโฆษณาลงเพจ รักษาต่อมลูกหมาก
"รัฐบาล" เผยผลสำเร็จส่งแรงงานไทยไปตปท.กว่า6หมื่นคน จากเป้าหมาย 1 แสนคน
มูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย แถลงการณ์กกต. ดำเนินการเลือก สว.มีความโปร่งใสและประสิทธิภาพ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น