No data was found

พสกนิกรชาวไทย พร้อมใจแต่งชุดสีเหลือง ปักหลักท้องสนามหลวง เฝ้ารอรับเสด็จ “ในหลวง-ราชินี”

กดติดตาม TOP NEWS

พสกนิกรชาวไทย พร้อมใจแต่งชุดสีเหลือง ปักหลักท้องสนามหลวง เฝ้ารอรับเสด็จ “ในหลวง-ราชินี”

วันที่ 28 ก.ค.66.- บรรยากาศที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง และบริเวณหน้าพระบรมมหาราชวัง พสกนิกรชาวไทยจากทั่วสารทิศพร้อมใจกันแต่งกายด้วยเสื้อผ้าชุดสีเหลือง เพื่อรอรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในการพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคมทรงรับการถวายพระพรชัยมงคล ณ พระอุโบสถ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม และพระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย ในพระบรมมหาราชวัง

โดยทุกคน ตั้งใจมารอตั้งแต่ช่วงเช้าเพื่อจะได้เข้าเฝ้าในโอกาสมหามงคลวันนี้
เช่นนางคำสิงห์ นันทเกิดคุณ อายุ 57ปี ประชาชนชาวจ.ศรีสะเกษ ตั้งใจเดินทางมาจากศรีสะเกษเพื่อมารับเสด็จครั้งแรกของชีวิตรู้สึกตื่นเต้นบอกไม่ถูกและขอถวายพระพรให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระพลานามัยแข็งแรง

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่นางพัชรี เพชรเพ็ง อายุ 70 ปี ชาวบางบัวทอง จ.นนทบุรี จิตอาสากลุ่มสนามหลวง บอกว่า วันนี้มารอรับเสด็จพร้อมบอกว่าวันนี้จะทำความดีถวายในหลวงเป็นจิตอาสาร่วมแจกสิ่งของให้กับผู้ที่เดือดร้อนบริเวณใต้สะพานพุทธฯ

เช่นเดียวกับ ลินลดา คุณประสาท อายุ 33 ปี ประชาชนชาวกทม. ที่วันนี้มาพร้อมเพื่อนแต่งกายชุดผ้าไทยจิตรลดา สีเหลืองสวยสดงดงามบอกว่า เกิดมาก็เห็นธงชาติไทย3 สี สีแดงสีขาวสีน้ำเงิน หมายถึงชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ที่เปรียบเหมือนพ่อแม่ วันนี้รู้สึกปลื้มปิติเป็นล้นพ้นมากเนื่องจากมาในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ตนเคารพรัก ขอถวายพระพรให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนานขอถวายพระกำลังใจ ขอพระองค์ทรงเกษมสำราญมีความสุข และสู้ต่อสิ่งที่ไม่ดีต่าง ๆ พร้อมยอมรับว่ามีความเห็นต่างแบ่งฝักแบ่งฝ่าย แต่ขอให้คนไทยรักสามัคคีกันโดยเฉพาะเด็กเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่อาจไม่ได้เรียนประวัติศาสตร์ ประเทศไทยของเราเป็นแผ่นดินพ่อ แผ่นดินแม่ อยากจะให้ศึกษาประวัติศาสตร์ชาติไทยของเรา ทำไมถึงต้องมีพระมหากษัตริย์

ส่วนน.ส.ฐานิดา แซ่ลี้ น.ส.บุญกอง ศิลากุล ศิษย์เก่าอังกฤษ และนางมณีรัตน์ เลาวเลิศ กลุ่มFCตัวยง นำพระบรมฉายาลักษณ์มาร่วมรอรับเสด็จด้วย บอกว่า วันนี้ตั้งใจมารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่วัดพระแก้ว พระบรมมหาราชวัง อยากถวายพระพรให้พระองค์ ทรงมีพระพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน อยู่เป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยตลอดไป
อยากฝากถึงคนไทยว่าประเทศไทยเรามีชาติศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นเสาหลักของชาติและทรงได้มีพระมหากรุณาที่คุณมากมายต่อคนไทยขอให้คนไทยรักพระองค์ท่านเยอะ ๆ


ทั้งนี้มีประชาชนทุกหมู่เราบริเวณอุโมงค์หน้าพระลานด้านล่าง มีกลุ่มชาติพันธุ์กลุ่มประชาชน แต่งกายด้วยชุดสีเหลือง และชุดประจำเผ่าของตนเพื่อรอรับเสด็จ อย่างพร้อมเพรียง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ใบปอ ทะลุวัง” ถือรูป-อัฐิ “บุ้ง” มาศาล ฟังนัดสืบพยานคดีทำโพลขบวนเสด็จฯ ไม่พอใจจนท. ให้นำเอกสารเสียชีวิตมายืนยัน
ซีพีเอฟ-คอนเน็กซ์ อีดี ร่วมมอบโอกาสให้น้องๆ "รร.บ้านพิชิตคเชนทร์" หนุนผลสัมฤทธิ์การเรียน
เกษตรกรร้องกรมศุลฯ ประชุมแก้หมูเถื่อนไม่คืบ ทำคดีล่าช้า วอนเร่งสานต่อให้จบ
"กรมวิทย์ฯ" กางข้อมูลผลตรวจข้าว 10 ปี ไม่พบสารปนเปื้อน มีคุณค่าโภชนาการ
วัตถุโบราณล้ำค่า "Golden Boy" ถึงไทยแล้ว เตรียมเปิดให้เข้าชมพรุ่งนี้
รวบ "ทนายดัง" ลวงลูกความขืนใจ เหยื่อเครียดหนักโดดเรือหวังปลิดชีพ
"กรมราชทัณฑ์" ส่งมอบประวัติการรักษา"บุ้ง" แล้ว ยันโปร่งใส นำสื่อดูจุดเกิดเหตุ
ศาลอาญาคดีทุจริตฯ สั่งจำคุก 8 เดือน "สกุลธร" น้องชายธนาธร ติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดกิจกรรม 1 อปท. 1 สวนสมุนไพร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2567
เปิดรับสมัคร สว. วันแรกมีประชนมาสมัครแต่เช้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น