No data was found

“ทนายบอน” สวนเดือด “ไอซ์ ระยอง” แก้ตัวดื้อ ๆ ปมลักทรัพย์ ไม่เหมาะสมเป็นผู้แทนปชช. เตรียมโดนอีกคดี โทษคุกหนักแน่

กดติดตาม TOP NEWS

"ทนายบอน" สวนเดือด "ไอซ์ ระยอง" แก้ตัวดื้อ ๆ ปมลักทรัพย์ ไม่เหมาะสมเป็นผู้แทนปชช. เตรียมโดนอีกคดี โทษคุกหนักแน่

หลังจากนายนครชัย ขุนณรงค์ หรือ ไอซ์ ระยอง ได้เคลื่อนไหวชี้แจง ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ตลอดสองวันที่ผ่านมา มีผู้สอบถามเข้ามามากมายว่าผมเคยติดคุกจริงหรือไม่ ผมขออภัยที่ไม่สามารถตอบได้อย่างทั่วถึง จึงขออนุญาตเรียบเรียงเรื่องทั้งหมดไว้ตรงนี้ เพื่อชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เหตุการณ์ที่ทำให้ผมต้องติดคุก เกิดขึ้นในวันที่ 6 ตุลาคม 2542 หรือ 24 ปีมาแล้ว ตอนนั้นผมอายุประมาณ 20 ปี กำลังวัยรุ่น วันนั้นผมสังสรรค์อยู่กับเพื่อนหลายคนในห้อง มีคนเดินเข้าออกไปมาเรื่อยๆ ผมสังเกตเห็นนาฬิกาผู้หญิงเรือนเล็ก ๆ เรือนหนึ่งวางอยู่บนโต๊ะในห้อง ถามว่าของใครก็ไม่มีใครตอบ เลยหยิบมาดูเล่น ๆ จากนั้นไม่นาน ตำรวจได้บุกเข้ามาในห้อง จับกุมผมและเพื่อนอีกคนหนึ่งที่สารภาพว่าเป็นผู้ขโมยนาฬิการาคาประมาณ 1,000 บาทเรือนนั้นมา ผมและเพื่อนถูกนำตัวไปโรงพัก ตำรวจให้เซ็นเอกสาร

โดยบอกว่าเรื่องจะได้จบๆ ผมมาทราบทีหลังว่าเอกสารที่ผมได้เซ็นไป คือเอกสารยอมรับสารภาพ แม้ว่าเพื่อนผมจะให้การกับตำรวจไปแล้วว่าผมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง

สุดท้าย ผมต้องโทษจำคุก 3 ปี และการรับสารภาพ ทำให้ได้ลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 1 ปี 6 เดือน ผมรับโทษตามนั้นและออกมาประกอบอาชีพสุจริตมาโดยตลอด จนกระทั่งตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. เขต 3 ระยอง ในนามพรรคก้าวไกล ผมเชื่อว่าอดีตของผมไม่ทำให้ผมขาดคุณสมบัติ เพราะผมเชื่อว่าข้อหาของผมที่ทำให้ผมติดคุกไม่ใช่ฐานความผิดที่บัญญัติไว้ตามรัฐธรรมนูญ

ผมขออภัยพี่น้องประชาชนทุกคนที่เลือกผมเข้ามาเป็น ส.ส. ผมขอน้อมรับคำวิจารณ์และกระบวนการทางกฎหมายที่จะตามมาหลังจากนี้ทั้งหมด และจะต่อสู้คดีอย่างถึงที่สุดเพื่อยืนยันว่าผมไม่ได้จงใจสมัคร ส.ส. ทั้งที่รู้ว่าขาดคุณสมบัติ

อย่างไรก็ตาม เพื่อความสง่างามในการดำรงตำแหน่ง ส.ส. ผมขอแสดงความรับผิดชอบต่อประชาชนโดยการลาออกจากตำแหน่งในสัปดาห์หน้าครับ

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดทางด้านนายณัฐนันท์ กัลยาศิริ หรือ “ทนายบอน” อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า

[บางคนไม่เหมาะสมจะเป็นผู้แทน แต่เหมาะสมจะเป็นผู้สมัครของบางพรรค สง่างามมากครับ]

พี่เค้าเล่าข้อเท็จจริงว่า ไปกินเหล้ากับเพื่อน ไปเจอนาฬิกาหยิบมาดู ถามหาเจ้าของ ไม่มีใครตอบ พอดีตำรวจมาจับเพื่อนอีกคนนึง ไปโรงพักด้วยกันตำรวจให้เซ็นเอกสารให้จบๆ เซ็นไปโดยไม่รู้ว่าเป็นคำรับสารภาพ …

พี่ครับ … ถ้าข้อเท็จจริงเป็นไปตามที่พี่ว่า พี่เซ็นเอกสารที่ตำรวจ ยังไม่รู้ว่าเป็นคำรับสารภาพ แบบนี้พี่เอาตัวเองยังไม่รอดเลย อย่ามาเป็นผู้แทนที่ต้องรับผิดชอบเรื่องชาวบ้านเลยครับ

ตามข่าวระบุว่าศาลพิพากษาว่าลักทรัพย์ 6 รายการ! จำเลยให้การรับสารภาพ!

พี่ครับ … ถ้าข้อเท็จจริง เป็นไปตามที่ศาลท่านว่า พี่ก็เป็นโจรตามคำพิพากษาที่ลักทรัพย์ 6 รายการ ไม่ใช่แค่จับนาฬิกามาดูเล่น แล้วพี่ก็ยังเป็นคนโกหกที่บอกกับประชาชน ไม่ตรงกับที่รับสารภาพต่อศาล สง่างามมากครับ

ขอโทษนะครับ ไม่ว่าข้อไหน พิจารณาอย่างรอบคอบแล้วพี่ก็ไม่เหมาะสมที่จะเป็นผู้แทนของประชาชน

แต่พรรคนั้นเค้าเลือกให้พี่ลง ส.ส. เพราะพี่เหมาะสมเป็นผู้สมัครของเค้า ยินดีด้วยนะครับ สง่างามมากครับ

พี่บอกว่า พี่เชื่อว่าความผิดฐานลักทรัพย์ ไม่ต้องห้ามที่จะลงสมัครเลือกตั้ง ทั้งที่มาตรา 98 (10) ระบุชัดว่า “เคยต้องคำพิพากษาถึงที่สุดว่ากระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ที่กระทำโดยทุจริตตามประมวลกฎหมายอาญา” ลักทรัพย์ คือ การกระทำโดยทุจริต มีเถยจิตคิดเป็นโจร มันจะไม่เข้าได้ยังไงครับ

 

จากนี้ไปมีอีกคดีนึงรอพี่อยู่ มาตรา 151 พรป.เลือกตั้ง ผู้ใดรู้ว่าตนไม่มีสิทธิสมัคร เพราะมีลักษณะต้องห้ามได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ต้องระวางโทษจำคุก 1 ปีถึง 10 ปี ปรับ 20,000 ถึง 200,000 เพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 20 ปี

แถม กกต. จะฟ้องเรียกค่าใช้จ่ายในการจัดการเลือกตั้งที่ต้องเสียไปฟรีๆ รึเปล่าก็ไม่รู้

ด้วยความปรารถนาดี คราวนี้จะเซ็นเอกสาร จะให้การอะไรพี่ดูดีๆ ก่อนนะครับ ถ้าให้การเท็จกับ กกต. กับศาล ไม่ตลกเหมือนที่คิดว่าจะพูดอะไรก็ได้กับประชาชนนะครับ เดี๋ยวจะได้คดีเพิ่มขึ้นมาอีก แล้วจะยิ่งสง่างามกันไปใหญ่ครับ

เก่งจัง ไอ้เรื่องประดิษฐ์คำพูดให้หล่อๆ เนี่ย

#ทนายบอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น