No data was found

องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมานำร่อง รพ.สต.182 แห่ง ทำ KPI แห่งแรกของประเทศไทย

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2566 ที่ รพ.สต.นกออก ตำบลนกออก อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา  ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ได้เป็นประธานในการประเมิน KPI หลังจากได้รับการถ่ายโอนมาอบจ.รวมถึงติดตามผลการรายงานชี้แจงตัวชี้วัด KPI และติดตามตัวชี้วัดจาก รพ.สต. เพื่อนำมาเป็นข้อมูลในการประเมินและพัฒนาระบบสุขภาพ โดยมีนายวิกร วัฒนะดิฐ หัวหน้ากลุ่มงาน รพ.สต.อบจ.นม พร้อมทีมงานให้การต้อนรับ อย่างอบอุ่น

ข่าวที่น่าสนใจ

ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา  เผยว่า อบจ.ได้ทำ KPI แห่งแรกของประเทศไทย เป็นดัชนีชี้วัดผลงานหรือความสำเร็จของงาน โดยเทียบผลการปฏิบัติงานกับเป้าหมายหรือมาตรฐานที่ตกลงกันไว้ พร้อมมอบนโยบายการพัฒนาโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) สังกัดอบจ.นครราชสีมา ทั้ง 182 แห่ง จาก 4 ตัวชี้วัด และนโยบาย 9 ข้อ ด้านสาธารณสุข”รพ.สต.โคราชโฉมใหม่ คือประชาชน” 1. สนับสนุน ส่งเสริม พัฒนาระบบสุขภาพปฐมภูมิเข้มแข็ง 2. บูรณาการระบบดูแลสุขภาพแบบองค์รวม 3. นำร่องระบบบริการก้าวหน้า Digital Healthcare  ของ รพ.สต.ในสังกัด อบจ.นครราชสีม 4. ส่งเสริมให้มีระบบการแพทย์ทางเลือก ( Korat Alternative Medical Hub 5. น้อมนำศาสาตร์พระราชา สู่ การพัฒนาด้านการสาธารณสุขท้องถิ่น 6. ส่งเสริมการเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพด้วยนวัตกรรม ให้อาหารเป็นยา และ สมุนไพรเพื่อสุขภาพ 7. พัฒนาสมรรถนะ อสม. เจ้าหน้าที่ และผู้บริการสาธารณสุข 8. จัดทำ Big Data ของ รพ.สต. ในสังกัด อบจ.นครราชสีมา 9. พัฒนาระบบการดูแลผู้สูงอายุ และของกระทรวงสาธารณสุข 43 ตัวชี้วัด (รวมทั้งหมด 47 ตัวชี้วัด ) และการตรวจประเมินทั้ง 6 โซน จะเริ่มภายในเดือนนี้ในการตรวจประเมิน โดยการใช้โปรแกรม (HDC)เป็นยระบบฐานข้อมูลกลางด้านสุขภาพ ของกระทรวงสาธารณสุขและข้อมูลด้านคุณภาพที่ใช้ในการประเมิน เพื่อพัฒนาสุขภาวะภายใต้โคราชโฉมใหม่ระบบสุขภาพยั่งยืน ซึ่ง อบจ.ได้ร่วมบูรณาการ กับสามพี่น้องท้องถิ่น รพ.สต.และอสม.ในการดูแลชุมชนอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ทางกองสาธารณสุข ได้สรุปผลการดำเนินงานของ รพ.สต. หลังจากได้รับการถ่ายโอนมาอบจ. รวมถึงติดตามผลการรายงานชี้แจงตัวชี้วัด KPI Template และติดตามตัวชี้วัดจาก รพ.สต. เพื่อนำมาเป็นข้อมูลในการประเมินและพัฒนาระบบสุขภาพต่อไป

นายวิกร วัฒนะดิฐ หัวหน้ากลุ่มงาน รพ.สต.อบจ.นม เผยว่า ตามนโยบายของท่านนายกอบจ คือการถ่ายโอนที่ไร้รอยต่อและจะต้องมีความสุขและดีกว่าเดิมโดยสิ่งต่างๆที่อบจ.มอบให้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการทำงาน รวมไปถึงการมอบอำนาจ ซึ่งทุกโซน ร่วมแรงร่วมใจกันทำงาน สิ่งที่ผ่านมาสามารถรับรู้รับทราบด้วยหัวใจในการกระทำของอบจ.โคราช หลังจากที่มีการถ่ายโอนมามีการคาดหวังว่า เมื่อคนทำงานมีความสุขประชาชนก็จะมีความสุข สามพี่น้องท้องถิ่นได้มีการจับมือกันในการทำงานไม่ว่าจะเป็นอบจ. อบต.และรพ. สต.

ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวท็อปนิวส์จังหวัดนครราชสีมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครือข่ายกัญชา ดีเดย์ 16 พ.ค. รวมตัวคุยรมว.สาธารณสุข เร่งทำข้อมูลข้อดี ข้อเสีย เทียบบุหรี่-เหล้าให้เห็น ก่อนขึ้นบัญชียาเสพติด
งงทั้งโซเชียล ลูกค้าสั่งขนมโตเกียว เจอถุงกระดาษ แทบรับไม่ได้ คอมเมนต์เพียบ หลุดมาได้ยังไง
อรรถพล ส่งต่อภารกิจ CEO แก่ ดร.คงกระพัน ขับเคลื่อน ปตท. สู่ความยั่งยืน
สะเทือนแน่ “ทนายอนันต์ชัย” เตรียมนำทีมงาน มูลนิธิทนายกองทัพธรรม บุกกองปราบฯพรุ่งนี้ แจ้งเอาผิด “ลัทธิเชื่อมจิต”
"ไทยสร้างไทย" จัดโครงการ "ห่วงหัวใจ" ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว
เมืองพัทยา จับมือ MCOT จัดกิจกรรม Doraemon Run 2024 Thailand by MCOT at PATTAYA
จีน ตามมา! แม่ลูก ‘แพนด้ายักษ์’ เดินต้วมเตี้ยมกลางป่า
จีน รถไฟสาย ‘กุ้ยโจว-เวียงจันทน์’ เที่ยวแรกกระตุ้นท่องเที่ยวคึกคัก
จีนสร้างกล้องโทรทรรศน์จับตา ‘สภาพอากาศในอวกาศ’ เสร็จสิ้น
"กฤษฎา" เตรียมลาออกสมาชิกพรรครทสช. สัปดาห์นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น