logo

“ทนายศักดิ์สยาม” โต้กลับ “ก้าวไกล” แจงปมร้องป.ป.ช.ซุกหุ้นบุรีเจริญฯ

"ทนายศักดิ์สยาม" โต้กลับ "ก้าวไกล" แจงปมร้องป.ป.ช.ซุกหุ้นบุรีเจริญฯ

วันที่ 26 ก.ค. 66 ที่พรรคภูมิใจไทย นายตฤณ แก่นหิรัญ ทนายความในคดีข้อกล่าวหาเรื่องการยื่นบัญชีทรัทย์สิน ของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย แถลงข่าวชี้แจงถึงกรณีที่นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) แถลงข่าวเมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา ระบุว่านายศักดิ์สยาม ยังคงมีหนี้กับห้างหุ้นส่วนจำกัด (หจก.) บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น จำนวน 38 ล้านบาท และมิได้ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช. นั้น

 

 

ตนในฐานะฝ่ายกฎหมาย ขอชี้แจ้งข้อเท็จจริงว่า การแถลงข่าวของนายปกรณ์วุฒิ เพื่อให้ประชาชนเข้าใจว่านายศักดิ์สยาม ยังคงเป็นเจ้าของกิจการใน หจก. บุรีเจริญคอนสตรัคชั่นและปกปิดบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินนั้น เป็นความเท็จทั้งสิ้น ความจริงคือ นายปกรณ์วุฒิ ทราบดีว่า นายศักดิ์สยาม ได้จำหน่ายจ่ายโอนหุ้นใน หจก. บุรีเจริญคอนสตรัคชั่นและขาดจากการเป็นหุ้นส่วนผู้จัดการของ หจก. ดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 6 ก.พ.61 ปรากฎตามหนังสือรับรองและสำเนาคำร้องขอจดทะเบียนห้างหุ้นส่วน ของห้างหุ้นส่วนจำกัดบุรีเจริญคอนสตรัคชั่น ลงวันที่ 6 ก.พ. 61 ซึ่งเป็นเอกสารที่นายปกรณ์วุฒิ นำส่งต่อศาลรัฐธรรมนูญด้วยตนเอง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ดังนั้นหนี้จำนวน 38 ล้านบาท ที่ปรากฏในเอกสารงบการเงินของ หจก.บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น ประจำปี 2562 นั้น ย่อมหมายถึงบุคคลที่มีชื่อเป็นหุ้นส่วนผู้จัดการของ หจก.บุรีเจริญ คอนสตรัคชั่นในขณะนั้นซึ่งไม่ใช่นายศักดิ์สยามดังนั้น นายศักดิ์สยาม จึงไม่มีหน้าที่ ต้องยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินในหนี้เงินจำนวนดังกล่าวต่อ ป.ป.ช. แต่อย่างใด เนื่องจากในขณะที่นายปกรณ์วุฒิ แถลงข่าวนั้น นายปกรณ์วุฒิได้ยอมรับข้อเท็จจริงว่า สิ่งที่ตนได้แถลงข่าวนั้นเป็นเพียงข้อสันนิษฐานของตนเท่านั้น จึงเป็นการยืนยันในข้อเท็จจริงที่ไม่มีอยู่จริงและขัดแย้งต่อพยานหลักฐานที่ปรากฏในสำนวนคดีทั้งของในศาลรัฐธรรมนูญ และ ป.ป.ช.

ส่วนหนี้จำนวน 38 ล้านที่นายปกรณ์วุฒิ อ้างนั้นเป็นการคลาดเคลื่อน ไม่ใช่นิติกรรมอำพราง เพราะ เกิดขึ้นในปี62 ซึ่งนายศักดิ์สยามไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแล้ว ซึ้งในขณะนั้นหุ้นส่วนผู้จัดการของ หจก.ดังกล่าวมี 2คน ซึ่งตนไม่สามรารถเปิดเผยรายชื่อได้เพราะเป็นข้อมูลส่วนบุคคล ส่วนจะเป็นหนี้ของใครต้องไปสอบถามกันเอาเอง

และเผยว่า กรณี ได้ชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญและ ป.ป.ช. ครบถ้วนทุกประเด็นผ่านเอกสารจำนวนไม่ต่ำกว่า 1,500 หน้า อีกทั้งเป็นเอกสารมหาชน ที่สามารถตรวจสอบได้

 


เปิดตี้ชอป 1 แถม 1 เฉพาะสมาชิก ที่ Watsons

คลิกเพื่อช้อปได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/08JZ3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทีมงานช่อง “SPD” โผล่เข้าพบตำรวจ จ่ายปรับคนละ 5,000 บาท “สไปร์ท” ยอมรับผิด ขับรถหรูลงหาดชุมพร
ไต้หวันปรับกว่า 2 แสนบาท ผู้โดยสารพกข้าวกล่องหมูย่าง
"3 รองผู้ว่ากทม." ยัน 2 ปีจากนี้จะเห็นกรุงเทพเปลี่ยนดีขึ้นอีก รุกพัฒนาระบบขนส่ง ยกระดับบริการสาธารณสุข เดินหน้าสร้างระบบศึกษา เรียนรู้ครบวงจร
ตาข่ายบังวิวภูเขาไฟฟูจิ โดนเจาะเป็นรู
รมว.ยธ. ประชุมติดตามเร่งรัดงานยาเสพติด เร่งด่วนระยะ 3 เดือน กำหนด 25 จังหวัดนำร่อง เน้นย้ำความเชื่อมั่นและความพึงพอใจของประชาชนเป็นเป้าหมายสำคัญ
เที่ยวบินอินดิโก โดนขู่ระเบิด อพยพวุ่น (คลิป)
"พชร นริพทะพันธ์" ให้กำลังใจ "หนุ่ม กรรชัย" โดนระงับออนแอร์ "โหนกระแส" 1 วัน ชี้รายการเป็นประโยชน์ ติงมติกสทช.ตกยุค
”ภูมิธรรม“ เปิด THAIFEX-ANUGA ASIA 2024 งานสินค้าอาหาร-เครื่องดื่มระดับโลก หนุนไทยเป็นศูนย์กลาง สร้างโอกาส SME คาดเงินสะพัดกว่าแสนล้าน
"ทักษิณ" แจ้งติดโควิด ขอเลื่อนเข้าพบอัยการ ฟังสั่งคดีอาญา ม.112 พรุ่งนี้
"รองผู้ว่าฯนครปฐม" สั่งเร่งแก้น้ำเสียคลองพระยากง หลังชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากสภาพน้ำสีแดง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น