No data was found

โผล่อีกราย! ชาวบ้านส่งวัตถุโบราณคืน “ปราสาทพนมรุ้ง” หลังเจออาถรรพ์ เผยตอนแรกชีวิตดีขึ้น ช่วงหลังมีแต่เรื่อง

กดติดตาม TOP NEWS

วันนี้ (23 ส.ค. 64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บ้านเลขที่ 52 หมู่ 4 ต.ตาจง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ร่างทรงได้ทำพิธีตามความเชื่อ เพื่อส่งมอบศิวลึงค์ (สัญลักษณ์ เพศ องคชาต) มีทั้งฐานศิวลึงค์ และองค์ประกอบของฐานประมาณ 10 ชิ้น ส่งมอบให้กับปราสาทพนมรุ้ง

โดยระหว่างการทำพิธี ร่างทรงได้ใช้ภาษาท้องถิ่น (ภาษาเขมร) พอได้ใจความว่า “ร่างทรงบอกว่าให้เอา ของโบราณไปไว้ที่เดิมคืน เมื่อเอาของเหล่านี้กลับไปไว้คืนแล้วก็จะหายจากอาการไม่สบาย ถ้าเอาไปส่งคืน เจ้าของบ้านจะอยู่สุขสบายร่มเย็น”

นางสุภรภรณ์ เพชรไทย อายุ 41 ปี ลูกสาวเจ้าของบ้าน กล่าวว่า จากคำบอกเล่าของนายวิรัตน์ เพชรไทย อายุ 64 ปี พ่อของตัวเองทราบว่า เมื่อประมาณ 15 ปีที่ผ่านมา พ่อได้ไปไถไร่เพื่อทำการปลูกอ้อย แต่ไปเจอหินอยู่รวมกันเป็นชุด จึงนำมาเก็บไว้ที่บ้านเพื่อบูชา ตอนแรกชีวิตในครอบครัวดี มีความสุข หากินง่าย แต่เมื่อประมาณ 1-2 ปีที่ผ่านมา ครอบครัวมีแต่เรื่อง คนในครอบครัวล้มป่วยหลายคน จึงเดินทางไปถามร่างทรงที่อยู่ต่างหมู่บ้าน ทักว่า”ที่บ้านมีวัตถุโบราณ”ให้เอาไปคืนที่เดิมคือปราสาทพนมรุ้ง

ร่างทรงยังทักด้วยว่า พ่อของตนในอดีตเคยเป็นแม่ทัพ มีหน้าที่ขนศิวลึงค์ชุดดังกล่าว ไปที่เขาพนมรุ้ง แต่เกิดอุบัติเหตุเกวียนล่ม จึงไม่สามารถนำศิวลึงค์ ไปที่เขาพนมรุ้งได้ ซึ่งตรงกับเหตุการณ์ที่ปรากฏ เนื่องจากที่ผ่านมามีคนไปไถไร่อ้อยมาทุกปี ไม่เคยเจอ แต่ครั้งนั้นพ่อได้ไถไร่ด้วยตนเองแล้วไปเจอโดยบังเอิญ

นายภาณุวัฒน์ เอื้อสามาลย์ หัวหน้าวนอุทยานประสาทเขาพนมรุ้ง กล่าวว่าปราสาทพนมรุ้งเป็นสถานที่ที่มีความศักดิ์สิทธิ์ เป็นสถานที่ที่ประชาชนให้ความเคารพบูชา ปรากฎการณ์หลายอย่างที่เกิดขึ้น หลายคนอาจจะไม่เชื่อ แต่มีคนประสบพบเจอมาแล้วเป็นจำนวนมาก ที่มาเที่ยวแล้วหยิบเอาสิ่งของบนปราสาทฯไป จะต้องนำส่งกลับคืนทั้งเอามาด้วยตนเองและส่งไปรษณีย์มา

ดังนั้นเมื่อมาเที่ยวโบราณสถานไม่ว่าจะเป็นแห่งใดก็ตามของไทย ขอให้ปฏิบัติตามหลักการดูแลรักษาโบราณสถาน ไม่หยับจับ สัมผัส หรือรูปคลำลวดลายต่างๆ อาจส่งผลกระทบกับโบราณสถาน ขอเชิญมาเที่ยวถ่ายรูปเป็นที่ระลึก เป็นการเที่ยวแบบอนุรักษ์ เพื่อเก็บไว้ให้ลูกหลานต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"JKN" แจ้งตลท. แล้ว ศาลล้มละลายฯ สั่งฟื้นฟูกิจการ เรียกประชุมเจ้าหนี้เร็วที่สุด
"กรมการจัดหางาน" จับมือสถานประกอบการภาคเอกชน จ้างงานผู้สูงอายุ ขยายโอกาสมีงานทำ มีรายได้ คุณภาพชีวิตดี
กรมพัฒน์ จับมือ ม.กาฬสินธุ์ เพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แรงงานทุกช่วงวัยด้วย Credit Bank
จำให้ขึ้นใจ 4 วิธีป้อง "มิจฉาชีพ" ล้วงเงินในบัญชี ดูไว้ได้ไม่ตกเป็นเหยื่อ
ชาวไร่มันสำปะหลังเฮ "กู้เงิน ธ.ก.ส." ได้สูงสุด 230,000 บาท พร้อมสินเชื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเพาะปลูก ผ่อนนาน 5 ปี
อดีต ผอ.รพ.คนแรกของจังหวัดสระแก้ว ยิงตัวเองดับคาบ้านพัก
"ก้าวไกล" รัฐบาลโพลเรตติ้งนำโด่ง ยี่ห้อ "ทักษิณ" เข็น "พท." ได้ที่ 2 ตั้งรัฐบาลขั้วเดิม
“วราวุธ” ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. ชี้เป็นอำนาจนายกฯตัดสินใจ
บีบ "วันนอร์" นั่ง "รองนายกฯ" แลก "ประธานสภา" "สุทิน - ชลน่าน" เป่ายิ้งฉุบชิงบัลลังก์
Top News เปิดใจ ผู้หนีภัย "ชาวเมียนมา" ซึ้งน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน เผยสถานการณ์สู้รบรุนแรง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น