No data was found

วุ่นวายสุด “ก๊วนทะลุวัง” บุกอาละวาดพรรคเพื่อไทย ค้านถกแกนนำพปชร. โวยวายทรยศประชาชน

กดติดตาม TOP NEWS

วุ่นวายสุด "ก๊วนทะลุวัง" บุกอาละวาดพรรคเพื่อไทย ค้านถกแกนนำพปชร. โวยวายทรยศประชาชน

หลังจากที่นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงาน สส. และนายไผ่ ลิคก์ สส.กำแพงเพชร เข้าพูดคุยกับคณะเจรจาพรรคเพื่อไทย โดยมีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค มาให้การต้อนรับถึงบริเวณบันไดทางขึ้นพรรค ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งสองฝ่ายทักทายกันด้วยมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ทั้งนี้ระหว่างที่พรรคเพื่อไทยและพรรคพลังประชารัฐ ได้มีการพูดคุยหารือ ถึงแนวทางการจัดตั้งรัฐบาล จนเมื่อเวลา 17.00 น.ได้เกิดความวุ่นวายขึ้น เมื่อมีตัวแทนของกลุ่มทะลุวัง เดินทางมาที่ทำการพรรคเพื่อไทย และมีการโจมตีว่าพรรคเพื่อไทยไม่ควรคุยกับเผด็จการเหมือนเป็นการหักหลังประชาชนและเห็นว่าหากต้องการเสนอคนของพรรคเพื่อไทยเป็นนายกรัฐมนตรี ก็ไม่ควรทรยศกับประชาชน

 

 

 

ซึ่งการเดินทางของเยาวชนกลุ่มดังกล่าวทำให้กำหนดการแถลงข่าวของพรรคเพื่อไทยและพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเดิมกำหนดไว้ในเวลา 17.00 น. ยังไม่สามารถเกิดขึ้นได้ และยังไม่แน่ใจว่าจะมีการแถลงข่าวหรือไม่

 

 

 

 

โดยการกระทำครั้งนี้ นำโดยกลุ่มทะลุวังนำ ที่มีตะวัน-ทานตะวัน ตัวตุลานนท์, หยก เยาวชนอายุ 15 ปี และ สายน้ำ-นภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ เดินทางมาที่พรรคเพื่อไทยพร้อมด้วยแผ่นกระดาษโพลที่ให้แสดงความคิดเห็นและลงคะแนนว่า ‘เห็นด้วยหรือไม่ ถ้าเพื่อไทยจับมือกับเผด็จการ’
ซึ่งทางด้านสายน้ำ พยายามตะโกน ว่า “ขอเข้าไปด้านในได้หรือไม่ ถ้าเข้าไปไม่ได้ ต่อไปนี้จะได้รู้ว่าพรรคเพื่อไทยปฏิบัติแบบนี้ ไม่ต้อนรับประชาชน”
ขณะที่ทานตะวัน กล่าวว่า วันนี้ต้องการให้ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ทำแบบสำรวจกับโพลที่นำมา พร้อมระบุว่าที่ผ่านมาทาง นพ.ชลน่านเคยระบุว่าจะไม่ร่วมงานกับระบอบเผด็จการ ถ้าร่วมมือจะลาออกจากตำแหน่ง

 

 

ฉะนั้นถ้าวันนี้เป็นเพียงการหารือ เราก็ต้องการมาย้ำเตือนกับเขาว่า อย่าคิดที่จะจับมือกับเผด็จการเด็ดขาด เพราะเคยให้คำสัญญากับประชาชนไว้แล้ว แต่ท้ายที่สุดถ้าผิดสัญญากับประชาชนคงจะได้เห็นพวกตนอีก

ถ้าทำได้อย่างที่พูด พวกเราในฐานะประชาชนจะไม่กังวล ส่วนโพลที่นำมานี้เราเปิดโอกาสให้ทุกคนได้มาร่วมแสดงความคิดเห็น

ขณะที่ผู้เข้าร่วมชุมนุมรายอื่นๆ ชูป้ายกระดาษคัดค้านการหารือการร่วมมือกันของพรรคเพื่อไทย เช่น ห้ามล้ม MOU พร้อมตะโกนเรียกให้ตัวแทนพรรคเพื่อไทยออกมาแสดงความคิดเห็นกับโพลที่นำมา และสาดแป้งเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์

 

 

อย่างไรก็ตาม การกระทำของกลุ่มทะลุวัง ได้สร้างความเดือดร้อนและความเสียหายแก่กลุ่มสื่อมวลชนที่ปักหลักทำข่าวที่หน้าพรรคเพื่อไทยเป็นจำนวนมาก รวมทั้งยังมีการปาแป้งใส่ช่างภาพของ “ท็อปนิวส์ ออนไลน์” ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับกล้องถ่ายภาพ อุปกรณ์ต่าง ๆ ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หมอวรงค์" เปิดประเด็นใหม่ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีเปลี่ยนกระสอบ เจอพิรุธจัดเรียงกอง
อิสราเอลพบและนำศพตัวประกันออกจากกาซ่า 4 ราย
"นิพิฏฐ์" ย้อนเจ็บ เทียบภาพ "ธนาธร" ฉลองกินดื่มฝรั่งเศส ต่างชัดบรรยากาศงานศพ "บุ้ง"
ยูเครนต้องการเครื่องบินรบกว่า 100 ลำ
แห่แชร์คลิปดาวตก ตื่นตาตื่นใจ เหนือฟ้าโปรตุเกส (คลิป)
"ธนาธร" คิดใหญ่ เปิดบ้านปรีดีในฝรั่งเศส ประกาศต่อหน้าก๊วนชังเจ้า ภารกิจ 2475 ยังไม่จบ
"พิธา" เสียงแข็งรื้อ แก้ 112 ไม่ใช่ล้มล้างปกครอง โวก้าวไกลเจตนาดีต่อสถาบันฯ
"อว." ร่วม "TopNews" เปิดโครงการ "สร้างโอกาสการเรียนรู้ สู่ความสำเร็จ" ขยายความเท่าเทียมความรู้ นำพัฒนาคุณภาพชีวิต
"พิธา" ปัดก้าวไกลโหนศพ"บุ้ง" อ้างไม่รู้จักก๊วนทะลุวังเป็นการส่วนตัว ห้ามอดข้าวไม่ได้
"พิพัฒน์" ห่วงครอบครัวแรงงานเสียชีวิตในอิสราเอล รุดเยี่ยมให้กำลังใจ สั่งดูแลสิทธิประโยชน์เต็มที่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น