No data was found

เจ้าฟ้าหญิงสิริวัณณวรีฯ ทรงให้กำลังชาวไทยใช้สติ ผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19

กดติดตาม TOP NEWS

ยอมรับช่วงแรกเครียดแต่ต้องฮึดสู้ ขอคนไทยมีสติ ใจเย็น สร้างพลังบวก เชื่อว่าสถานการณ์จะดีขึ้น เราจะได้กลับมาพบปะสังสรรค์ ทำงานกันอย่างจริงจัง อยากให้กำลังใจถึงคนไทยทุกคน ทุกสาขาอาชีพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 2564 นิตยสาร Vogue Thailand ได้จัดรายการสนทนาออนไลน์ ชื่อ โว้กเปิดห้องสนทนากับ 3 ดีไซเนอร์ไทยใน Vogue in conversation With กับหัวเรือใหญ่ของแบรนด์แฟชั่นไทยชั้นนำ ประกอบด้วย สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แบรนด์ SIRIVANNAVARI BANGKOK, พลพัฒน์ อัศวะประภา แห่ง ASAVA และ อรประพันธ์ สุทธินรเศรษฐ์ แห่ง VICKTEERUT โดยมีนายกุลวิทย์ เลาสุขศรี บรรณาธิการบริหารโว้กประเทศไทย เป็นผู้ดำเนินรายการ โดยเนื้อหาของการพูดคุยเป็นการ แชร์ประสบการณ์และแลกเปลี่ยนไอเดียการทำงานในช่วงโควิด-19 รวมถึงส่งกำลังใจให้กับคนทำงานในอุตสาหกรรมแฟชั่นและผู้ประกอบการทุกสาขา ให้ผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไปด้วยกัน

 

ทั้งนี้เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ตรัสว่า “ โควิดรอบแรก สถานการณ์ใหม่สำหรับพวกเรามาก ตั้งแต่เข้าวงการมา ก็จะได้ยินพวกพี่ ๆ ในวงการพูดถึงวิกฤติ วิกฤติแฮมเบอร์เกอร์ วิกฤติต้มยำกุ้ง น้ำท่วม แต่มารอบนี้มันหนักกว่า ตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอวิกฤต มีความกังวลอย่างแรกเลยคือเรื่องลูกน้อง กังวลอย่างที่สองคือรายได้ สุดท้ายคือ mental ของตัวท่านหญิงเอง ค่อนข้างเหนื่อย คิดไม่ออก แต่ว่ายังมีสติ จะบอกลูกน้องทุกคนว่า มันคงจะไม่จบง่าย ๆ ก็เลยต้องแพลน โชคดีที่เรามีโปรเจคเรื่อย ๆ ค่อย ๆ ทำให้มันไปได้ โชคดีที่เราสตาร์ทออนไลน์ค่อนข้างเร็ว จัดระบบตั้งแต่โควิดรอบ1 รอบ 2 ทางแบรนด์ก็คิดไว้ก่อนจะมีโควิดแล้วว่าควรจะเริ่มขายออนไลน์

เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ตรัสว่า ปัญหาที่พบอีกอย่างคือ การเดินทางของพนักงานไปที่ออฟฟิศก็ลำบาก บางแผนกสามารถทำงาน WFH ได้ แต่บางแผนกเช่น ช่างเย็บ ช่างตัด ฯลฯ มันค่อนข้างยากลำบากที่จะทำงานที่บ้านได้

“ อย่างแรกทางแบรนด์สิริวัณณวรี ไม่ได้เลย์ออฟพนักงานเลย ไม่ได้ลดเงินเดือนด้วย ยกเว้น 3 เดือนแรก ผู้บริหารทั้งหมดรวมถึงตัวท่านหญิงเองก็ไม่ได้รับเงินเดือน ก็จะเก็บเงินเดือนเพื่อมอบให้กับพนักงานทุกท่าน ยกเว้นท่านใดที่ยังไม่มีการปรับเงินเดือนเลยก็จะปรับเงินเดือน แต่ว่าที่แน่ๆคุยกับทุกคน ไม่มีโบนัสแน่ๆ ด้วยความที่มีปัญหาจริง ๆ ตอนนี้แผนกออนไลน์ก็จะทำงานหนักมากขึ้น เฟรนลี่กับการช้อปปิ้ง การดูสินค้าทำให้ง่ายขึ้น แต่ที่แน่ๆเราจะไม่ทำให้ลูกค้าผิดหวัง ” เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ตรัส

เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ตรัสถึงการค้นคว้าหาแรงบันดาลใจในยุคโควิด-19 ว่า บอกเลยว่าโควิดช่วงแรก เป็นอะไรที่เครียด แต่สุดท้ายก็ต้องให้เวลาตัวเอง ต้องฮึดสู้ ต้องบำบัดตัวเองก่อน หวังว่าสถานการณ์วิกฤตินี้จะดีขึ้น เราจะได้กับมาพบปะสังสรรค์ใช้ชีวิตตามปกติ เราจะได้กลับมาทำงานอย่างจริงจัง ตอนนี้ก็คิดถึงแฟชั่นวีค และหลายๆงาน เห็นใจนางแบบ พี่ๆอีเว้นต์ คิดถึงบรรยากาศที่คนมาช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

ช่วงท้ายเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ตรัสให้กำลังใจคนไทยที่อยู่ในวงการแฟชั่นซึ่งกำลังประสบปัญหาและคนไทยทุกวงการ ใจความสำคัญว่า “ไม่มีใครที่อยากให้โรคนี้เกิดขึ้น แล้วก็ไม่ได้เป็นเฉพาะประเทศเราประเทศเดียว มันไม่ได้เป็นเฉพาะกลุ่มแฟชั่นอย่างเดียว และไม่ได้เลือกชนชั้นด้วย มันเป็นทุกคนจริงๆ สิ่งที่หญิงต้องย้ำอีกครั้งที่อยากฝากทุกคน หนึ่งคือ ขอให้ทุกคนมีสติ ใจเย็นๆ ทำให้ตัวเองมีสุขภาพแข็งแรง ทั้งสุขภาพกาย สุขภาพจิต สร้างพลังงานบวกให้กับตัวเอง สร้างพลังงานความสุขให้กับตัวเอง เมื่อเรามีความสุขของตัวเองแล้ว เราก็ค่อย ๆ แบ่งให้กับทีมงานทั้งหมด ทุกคนลำบากกันหมด แม้แต่ตัวท่านหญิงก็ลำบาก แต่ท่านหญิงก็เชื่อเหลือเกินว่าทุกคนต้องมีความสุขให้ได้ แล้วทุกคนจะทำยังไงให้ก้าวออกไปสร้างพลังให้กับทุกคน ท่านหญิงเชื่อว่าทุกอย่างมันจะดีขึ้น เราเศร้าได้แต่อย่านาน คือ โลกมันยังไม่แตก เราทำงานกันต่อไป อยากจะให้กำลังใจพี่ๆ ที่อยู่ในวงการทุกท่าน ทุกสาขาอาชีพ และน้อง ๆ ที่กำลังจะเป็นสมาชิกใหม่ของวงการแฟชั่นทุกคน นางแบบ ทุกคนในวงการ รวมถึงทุกท่านที่ได้รับชมการสัมภาษณ์นี้ ขอให้ทุกท่านมีกำลังใจที่ดี แข็งแรง แล้วเราจะได้เจอกันอีกไม่นาน”

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

งามหน้า "ผู้บริหารสาว" บริษัทดังระดับโลก เมาแล้วขับ ด่ากราด-ถีบหน้าตร.กลางด่าน พบประวัติเคยถูกจับมาแล้ว
"นายกฯ" ร่วมผู้นำ 17 ชาติ ออกแถลงการณ์ ร้องปล่อยตัวประกันในกาซา
"ทนายอนันต์ชัย" ขีดเส้นไว้เวลาแค่ 15 วัน หน่วยงานรัฐจัดการ "เชื่อมจิต" ลั่นแล้วเจอกันถ้าทำไม่ได้
จับได้แล้ว คนร้ายทุบหัว "นายกฯ อบต.บางไผ่" เจ็บสาหัสริมหาดชะอำ หลักฐานมัดตัวแน่น
กกต.ประกาศ 20 กลุ่มอาชีพ มีสิทธิสมัครเลือกตั้งสว. หลากหลายสุด รวมไรเดอร์ส่งอาหาร
นาทีเฉียดตาย "2 หนูน้อย" ตกบ่อน้ำลึกกว่า 10 เมตร รอดตายปาฏิหาริย์
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 35 จว. เจอฝน
แห่อาลัย บิดา "พยุงศักดิ์ อู่ทรัพย์" เผยพิธีพระราชทานเพลิงศพ 27 เม.ย.นี้
ศชอ.แจ้งเพื่อทราบ ศาลแพ่งยกฟ้อง "หมอของขวัญ" เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน
ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น