No data was found

ผู้ว่าโคราชเชิญสิ่งของพระราชทานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ มอบผู้ประสบอัคคีภัยอำเภอวังน้ำเขียว

กดติดตาม TOP NEWS

วันนี้ (21 ก.ค.66) เวลา 10.30 น. นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดนครราชสีมา เชิญถุงยังชีพและสิ่งของพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มอบให้กำลังใจและบรรเทาความเดือดร้อนแก่  นางปราณี แก้วไพฑูรย์ผู้ประสบอัคคีภัยที่อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา โดยมีนางอรจิรา สิริมงคล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา รองแม่บ้านมหาดไทย คณะกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดนครราชสีมาคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา สมาชิกแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดนครราชสีมา หัวหน้าส่วนข้าราชการ ผู้บริหารท้องถิ่น และนายสมภพ มุกดาสนิท นายอำเภอวังน้ำเขียว นายชุณห์ ศิริชัยคีรีโกศล ส.อบจ.อ.วังน้ำเขียว นายยงยุทธ ศิริชัยคีรีโกศล นายกเทศมนตรีตำบลศาลเจ้าพ่อ ร่วมพิธี

ข่าวที่น่าสนใจ

นายยงยุทธ ศิริชัยคีรีโกศล นายกเทศมนตรีตำบลศาลเจ้าพ่อ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันอังคารที่ 11 กรกฎาคม 2566 เวลาประมาณ 17.56 นได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักอาศัยประจำของนางปราณี แก้วไพฑูรย์ ราษฎรในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลศาลเจ้าพ่อ บ้านเลขที่ 9809 หมู่ที่ 1 บ้านศาลเจ้าพ่อ ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว  จังหวัดนครราชสีมา ในเบื้องต้นได้รับความช่วยเหลือจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลศาลเจ้าพ่อได้เข้าระงับเหตุอัคคีภัยตั้งแต่เวลา 17.56 นถึง 19.00 น และสามารถควบคุมเพลิงได้โดยมีทรัพย์สินและที่พักอาศัยเสียหายทั้งหลังซึ่งอำเภอวังน้ำเขียวโดยนายสมภพ มุกดาสนิท นายอำเภอวังน้ำเขียว ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมานายชุณห์ ศิริชัยคีรีโกศล สมาชิกสภาจังหวัดนครราชสีมา เขตอำเภอวังน้ำเขียว เทศบาลตำบลศาลเจ้าพ่อและประชาชนในพื้นที่ได้ให้การช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัยในเบื้องต้น 63,100 บาท

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาในฐานะประธานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงห่วงใหญ่อานาประชาราษฎร์ทุกพื้น ที่ ทรงสืบสานต่อยอดพระราชดำริในหลวงล้นเกล้า รัชกาลที่ 9 พระบรมราชชนก ทรงพระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์เป็นทุนสำรองจ่ายในงานบรรเทาทุกข์ให้กับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดทุกจังหวัด เพื่อมอบการช่วยเหลือผู้ประสบภัยเป็นการเบื้องต้น พร้อมพระราชทานจิตอาสาพระราชทานเพื่อให้ช่วยกันทำความดีโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ช่วยเหลือดูแลกันในชุมชน หมู่บ้าน การเกิดไฟไหม้บ้านเรือนในครั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงห่วงใยประสพนิกรชาวไทยมากจึงได้มอบให้ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดนำถุงยังชีพพระราชทานมามอบให้ผู้ประสบอัคคีภัยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ปัจจุบันสาธารณภัยนับวันจะเกิดขึ้นถี่และมีความรุนแรงขยายวงกว้างและทำลายชีวิตทรัพย์สินของประชากรอย่างมากมาย โดยเฉพาะการเกิดไฟไหม้ที่สร้างความสูญเสียต่อทรัพย์สินของผู้ประสบภัย  ดังนั้น ทุกคนต้องมีการเตรียมความพร้อมที่จะรับมือกับสาธารณภัยที่จะเกิดขึ้นด้วยความมีสติและคิดอยู่เสมอว่าการเกิดภัยเกิดได้ทุกวันเวลา เราจะต้องมีการเตรียมการป้องกันก่อนที่จะเกิด เช่นกรณีเหตุไฟไหม้เป็นต้น และช่วยกันเป็นหูเป็นตาสอดส่องดูแลซึ่งกันและกัน

ด้านนางปราณี แก้วไพฑูรย์ ผู้ประสบอัคคีภัย เมื่อได้รู้ว่าในหลวงพระราชทานสิ่งของมาช่วยก็รู้สึกปราบปลื้มจนพูดไม่ออกและดีใจที่ไม่ถูกสังคมทอดทิ้ง

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวท็อปนิวส์จังหวัดนครราชสีมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เสมา 1" กำชับ 3 ข้อ นโยบายศธ. จัดกิจกรรมเน้นเรียบง่าย ประหยัดงบฯ เข้มงวดห้ามทุจริต รับแป๊ะเจี๊ยะ
ตำรวจรวบยกแก๊งโหด 4 คนร้ายยิง "ด.ต.-ภรรยาท้อง 6 เดือน" ดับสลด
จีน China Brand Day 2024 มีแบรนด์เข้าร่วมกว่า 1,800 แบรนด์ .
จีน ซัดกลับแอมเนสตี้หลังกล่าวหาคุกคามคนจีนในต่างแดน
ร้านอาหารชื่อดังเมืองกรุงเก่าจัดวันพิเศษ ครบรอบแต่งงาน 62 ปี คุณสุมณี คุณะเกษม เจ้าของฉายา “ บาร์บี้เมืองไทย ”
"นายกฯ" นำครม.สวมเสื้อต้นตาลโตนด ชมแข่งวัวลาน สั่งมท.ขยายเวลาเล่นถึงเช้า
เปิดหนังสือ "กฤษฎา" ลาออกรมช.คลัง แจงทำหน้าที่เต็มความสามารถ แต่ถูกไม่ให้เกียรติ
"สภาฯหมื่นล้าน" โดนพายุฝนเล่นงาน ระบบแอร์ล่ม ประตูพังกระจาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้ม
"เพื่อไทย" ดาหน้าสวน "เจี๊ยบ อมรัตน์" งับคลิปใส่ร้าย "อุ๊งอิ๊ง" วิ่งหนีสื่อ จวกสร้างคอนเทนต์ กลบคดียุบก้าวไกล
เกาะติดเหตุ "ชายเคราะห์ร้าย" ตกท่อร้อยสายไฟฟ้า ลาดพร้าว ย้ำ "กฟน." หน่วยงานรับผิดชอบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น